Mang mùa xuân về với đồng bào vùng cao

Hoàng Trung |

Hòa chung với không khí phấn khởi chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, mừng Xuân Tân Sửu, Cục Chính trị Quân khu 4, Ban Thanh niên Quân đội phối hợp với Cục Chính trị - Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Tỉnh đoàn Quảng Trị, Quỹ học bổng Vừ A Dính tổ chức chương trình “Xuân biên giới thắm tình quân dân” xuân Tân Sửu tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).

Chương trình là dịp để mỗi cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang chia sẻ những khó khăn với đồng bào nghèo, làm cho mùa xuân nơi biên cương thêm ấm áp.
Tờ mờ sáng, đoàn xe mang theo nhiều chăn ấm, quần áo, bánh kẹo, nhu yếu phẩm…vượt qua quãng đường dài đường đến với người dân huyện Hướng Hóa. Thượng tá Bùi Thế Kỷ, Trưởng Phòng Công tác Quần chúng, Cục Chính trị Quân khu 4 cho biết: “Chương trình được tổ chức nhằm góp phần động viên, chia sẻ khó khăn của quân và dân huyện Hướng Hóa nhân dịp tết đến, xuân về, tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón năm mới. Đồng thời, tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân vùng biên giới chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, giáo dục về truyền thống văn hóa, tinh thần tương thân tương ái của dân tộc và tăng cường, củng cố mối quan hệ máu thịt quân dân”.

Người dân huyện Hướng Hóa nhận cờ Tổ quốc, ảnh Bác Hồ - Ảnh: H.T​
Người dân huyện Hướng Hóa nhận cờ Tổ quốc, ảnh Bác Hồ - Ảnh: H.T​

Tại xã Hướng Việt, địa phương bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ trong tháng 10/2020, chương trình trao tặng 50 suất quà gồm chăn ấm, quần áo, bánh kẹo, dày dép và nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân. Chị Hồ Thị Rôm ở thôn Tà Rùng nói: “Đợt lũ vừa qua cả thôn bị lũ cuối trôi gần hết tài sản, hoa mùa, được bộ đội về giúp đỡ, khắc phục sửa chữa kịp thời để ổn định cuộc sống. Dịp này lại được bộ đội đến thăm, tặng quà đón Tết, bà con chúng tôi rất cảm động. Cảm ơn Đảng, Bác Hồ, cảm ơn bộ đội đã quan tâm bà con”.

Tại thị trấn Khe Sanh, để bảo đảm công tác phòng, chống COVID-19 nên chương trình “Xuân biên giới thắm tình quân dân” không tổ chức các hoạt động khám, cấp phát thuốc miễn phí, lễ hội “Bánh chưng xanh”, hội trại, trò chơi dân gian, chương trình nghệ thuật như mọi năm mà chỉ tổ chức tặng quà, động viên người dân.Theo đó, 3 căn nhà, 10 con bò giống, 100 chiếc xe đạp, 21 sổ tiết kiệm, 700 suất quà “San sẻ yêu thương, thêm hương ngày Tết”… với tổng số tiền trên 2 tỉ đồng được trao cho Mẹ Việt Nam anh hùng, các đối tượng chính sách, hộ nghèo, học sinh nghèo vượt khó, học giỏi… Nhận bò giống do chương trình tặng, ông Hồ Nội ở xã Hướng Tân vui mừng chia sẻ: “Bộ đội những năm qua không những về giúp đồng bào mình đuổi cái đói, cái khổ ra khỏi bản làng mà Tết năm mô bà con cũng được bộ đội tặng quà.

Xuân năm nay vui hơn vì mình được tặng bò giống. Mình sẽ chăm sóc thật tốt để nó sinh ra nhiều con bò khác”. Còn em Hồ Thị Huyền Diệu, học sinh lớp 8, Trường Dân tộc nội trú huyện Hướng Hóa có hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhiều năm liên tục là học sinh giỏi nói khi nhận được chiếc xe đạp từ chương trình: “Cháu rất biết ơn các chú đội đội ở xa đến tặng xe. Cháu sẽ cố giắng học tập để không phụ lòng giúp đỡ của các cô, các chú”. Đặc biệt, chương trình đã trao tặng 300 lá cờ Tổ quốc, 300 ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho đồng bào Vân Kiều, Pa Kô. Trò chuyện với bà con, chúng tôi cảm nhận rất rõ lòng biết ơn công lao to lớn của Đảng và Bác Hồ kính yêu đã mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị Trần Thị Thu cho biết: “Tết đến, xuân về mà cái ăn, cái mặc của người dân còn gặp nhiều khó khăn sau dịch bệnh, thiên tai thì những món quà của chương trình đã giúp đỡ bà con rất thiết thực cả về vật chất và tinh thần. Đó thực sự là trao yêu thương để xuân về nơi biên cương thêm ấm áp”.

Chương trình “Xuân biên cương thắm tình quân dân” là hoạt động thiết thực của lực lượng vũ trang Quân khu 4 được triển khai thực hiện từ nhiều năm nay vào mỗi dịp tết đến xuân về. Đây là hoạt động thể hiện truyền thống tinh thần tương thân, tương ái của cán bộ, chiến sĩ nhằm hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Những phần quà được trao dịp này chứa đựng tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ quân đội và tuổi trẻ cả nước, góp phần tô thắm, lan tỏa phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”.

Đại tá Thái Đức Hạnh, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 4 khẳng định: “Chương trình “Xuân biên cương thắm tình quân dân” vừa có ý nghĩa giáo dục truyền thống, vừa định hướng cho thế hệ trẻ ngày càng có nhiều việc làm thiết thực, có ý nghĩa để kịp thời hỗ trợ, động viên cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo đón Tết sum vầy, tạo không khí vui tươi, phấn khởi. Đồng thời thắt chặt thêm tình đoàn kết, mối quan hệ máu thịt quân dân, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Mang Tết đến với trẻ em xã Thuận, huyện Hướng Hoá

Trần Tuyền |

Ngày 2/2/2021, Chi đoàn Báo Quảng Trị phối hợp với Chi đoàn Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Chi đoàn Sở Xây dựng; Chi đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức chương trình “Mang Tết đến bản nghèo” cho các cháu nhỏ Trường Mầm non Thuận, xã Thuận, huyện Hướng Hoá (Quảng Trị).

Nhộn nhịp chợ đổi tiền mệnh giá nhỏ: Cẩn thận kẻo 'tiền mất tật mang'

Thúy Hà |

Dù Ngân hàng Nhà nước tiếp tục "siết" việc đổi tiền mới, tuy nhiên các giao dịch đổi tiền mới trên mạng và cạnh các cổng chùa vẫn rất sôi động vào những ngày cuối năm.

Mang lại nhiều niềm vui cho người lao động trong dịp Tết

Thanh Lê |

Nhằm đảm bảo cho tất cả đoàn viên, người lao động (NLĐ) đều có Tết, các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với các ngành, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Trong đó, đặc biệt quan tâm đến những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ đón tết Nguyên đán sum vầy.

Mang ‘Ước mơ xuân’ đến với trẻ em huyện Gio Linh

Trần Tuyền |

Ngày 31/1/2021, tại Trường TH & THCS Trung Giang, xã Trung Giang, huyện Gio Linh (Quảng Trị), Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Ước mơ xuân” năm 2021.