Mang tết Trung thu đến với bản “đặc biệt” của xã Tân Thành

Văn Sáu |

Ngày 16/9/2024 tại bản Hà Lệt, xã Tân Thành, Đoàn cơ sở Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo phối hợp với Đoàn cơ sở xã Tân Thành (Hướng Hoá, Quảng Trị) tổ chức “Biên cương- Đêm hội trăng rằm”.

Theo đó, để có được những phần quà trung thu ý nghĩa dành cho các em nhỏ, Đoàn cơ sở Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo đã kết nối với ông Nguyễn Ngọc Dũng (trú TP. HCM) tài trợ nguồn kinh phí tổ chức  “Biên Cương - Đêm hội trăng rằm” với mong muốn đem đến niềm vui và tiếng cười cho trẻ em. 

 

Được biết, bản Hà Lệt là bản duy nhất của xã Tân Thành có 100 % là người dân tộc thiểu số Vân Kiều sinh sống, có đời sống kinh tế còn gặp nhiều khó khăn.

Tham gia “Biên Cương- Đêm hội trăng rằm” có gần 300 cháu thiếu niên, nhi đồng trong bản đã được thưởng thức tiết mục múa lân, văn nghệ sôi nổi, hấp dẫn, được chơi các trò chơi, tặng quà và phá cổ.
Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm động viên trẻ em nghèo có thêm niềm vui, nghị lực trong cuộc sống, khích lệ các cháu cố gắng học tập để có một tương lai tốt đẹp hơn.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Thiếu tá Nguyễn Văn Sáu - Chính trị viên phó Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo đề nghị trong thời gian tới Đoàn cơ sở Đồn BPCKQT Lao Bảo, Đoàn cơ sở xã Tân Thành cần có nhiều chương trình phối hợp thiết thực hơn nữa, đồng thời kính mong cấp ủy, chính quyền, các cấp, ngành, địa phương cùng gia đình, nhà trường, cộng đồng với trách nhiệm và tình thương yêu của mình có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực chăm lo chu đáo cho thiếu niên, nhi đồng, nhất là trẻ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn để trẻ được đón Trung thu vui vẻ, đầm ấm.

Được biết, trước đó Đoàn cơ sở Đồn BPCKQT Lao Bảo phối hợp tổ chức, tặng quà cho gần 900 cháu tại 03 khóm Ka Tăng, Ka Túp, Khe Đá thuộc thị trấn Lao Bảo.

Một số hình ảnh tại chương trình

 
 
 
 
 
 
 


Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng

PV |

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, ngày 13/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gửi thư cho các cháu thiếu niên, nhi đồng Việt Nam ở trong và ngoài nước, các cháu người nước ngoài ở Việt Nam.

Tổ chức Tết Trung thu năm 2024 an toàn, tiết kiệm, không phô trương

HL |

 

Ngày 12/9/2024, Bộ LĐTB&XH có Công văn 4251/BLÐTBXH-CTE tổ chức Tết Trung thu năm 2024.

Phát hiện hơn 3.000 sản phẩm bánh trung thu, bánh kẹo các loại do Trung Quốc sản xuất nhập lậu

Thu Hạ |

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Trị cho biết, thời điểm gần đến tết Trung thu năm 2024, lực lượng QLTT đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát và đã phát hiện, tạm giữ nhiều loại hàng hóa thực phẩm, bánh trung thu do nước ngoài sản xuất không hóa đơn chứng từ, không nguồn gốc xuất xứ.

Khởi động thị trường bánh trung thu

Thảo Trang |

Thị trường bánh trung thu được khởi động rầm rộ trở lại. Năm nay, không chỉ số lượng các gian hàng tăng lên mà các thương hiệu, kích cỡ, giá cả bánh trung thu cũng trở nên đa dạng hơn nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của mọi đối tượng khách hàng.