Mặt trận huyện Hướng Hóa làm tốt công tác vận động phòng, chống dịch

Minh Phúc |

Khi tình hình COVID-19 bùng phát và lây lan nhanh, nhất là tại các tỉnh, thành phố phía Nam, Ban Thường trực UBMTTQVN huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã kịp thời xây dựng ban hành các văn bản về việc tăng cường giám sát và tuyên truyền phòng, chống COVID-19 tại cộng đồng. Thông qua đó để giúp các tầng lớp nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch bệnh; hướng dẫn cơ sở rà soát, thống kê những người có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh.

Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, tham gia ủng hộ phòng, chống COVID-19” của Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQVN và Uỷ ban MTTQVN tỉnh Quảng Trị; với mong muốn cả cộng đồng chia sẻ, chung vai gánh vác khó khăn cùng các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, UBMTTQVN huyện Hướng Hóa đã có thư kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, tham gia ủng hộ phòng, chống COVID-19” để xây dựng Quỹ phục vụ công tác phòng, chống COVID-19 tại huyện và tổ chức các thăm, động viên, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ các đồn, trạm, chốt biên phòng, các đơn vị làm nhiệm vụ phòng, chống dịch trên địa bàn huyện, các khu cách ly tập trung cũng như một số người dân đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch.

Sau khi kêu gọi ủng hộ, đã có 183 lượt tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ, đóng góp Quỹ phòng, chống COVID-19 tại huyện và Quỹ vắc xin phòng COVID-19 của Chính phủ với tổng số tiền 987 triệu đồng, trong đó ủng hộ Quỹ phòng, chống COVID-19 tại huyện là 915 triệu đồng và Quỹ vắc xin phòng COVID-19 của Chính phủ 72 triệu đồng.

Ban Thường trực UBMTTQVN huyện Hướng Hóa tiếp nhận ủng hộ phòng, chống COVID-19 - Ảnh: M.P
Ban Thường trực UBMTTQVN huyện Hướng Hóa tiếp nhận ủng hộ phòng, chống COVID-19 - Ảnh: M.P

Trên cơ sở nguồn quỹ đã huy động được, Ban Thường trực UBMTTQVN huyện đã có tổ chức 3 đoàn cán bộ huyện thăm, tặng quà, động viên các cơ quan, đơn vị, lực lượng tuyến đầu làm nhiệm vụ phòng, chống COVID-19 ở 78 chốt kiểm soát biên phòng, khu cách ly trên địa bàn huyện; thăm, tặng quà các tổ phản ứng nhanh thị trấn Lao Bảo, thị trấn Khe Sanh, Tổ kiểm soát liên ngành của tỉnh tại Làng Vây, Tổ phản ứng nhanh Công an huyện, Tổ phản ứng nhanh Công an tỉnh… với tổng số tiền trên 445 triệu đồng. Ngoài ra, để tạo điều kiện cho cán bộ, chiến sĩ ở chốt có nước sinh hoạt, UBMTTQVN huyện cũng đã hỗ trợ Chốt số 70, Đồn Biên phòng Thanh số tiền 30 triệu đồng để khoan giếng, chủ động nguồn nước sinh hoạt. Đồng thời, nộp Quỹ vắc xin tại Uỷ ban MTTQVN tỉnh 60 triệu đồng.

Hưởng ứng lời kêu gọi ngày 12/7/2021 của Uỷ ban MTTQVN tỉnh “Chung tay cùng Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đẩy lùi COVID-19”. Ban Thường trực UBMTTQVN huyện đã chủ động phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội vận động ủng hộ tiền mặt, lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm cho lực lượng tuyến đầu làm nhiệm vụ phòng, chống dịch; những người đang phải cách ly tập trung; các gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng bởi COVID-19, nhất là những hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng yếu thế trong xã hội, con em xa quê, người lao động mất việc làm, giảm thu nhập đang sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Đặc biệt, khi tình hình COVID-19 bùng phát và lây lan nhanh, Ban Thường trực UBMTTQVN huyện đã chủ động phối hợp với UBND huyện xây dựng, ban hành Kế hoạch thực hiện đợt cao điểm vận động, hỗ trợ người dân Hướng Hoá tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam gặp khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19.

Kết quả đã kêu gọi ủng hộ Quỹ hỗ trợ Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và Quỹ hỗ trợ người dân Hướng Hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 hơn 971 triệu đồng tiền mặt, 100 tấn lương thực, thực phẩm. Ban Thường trực UBMTTQVN huyện đã tiến hành chuyển một phần kinh phí và toàn bộ lương thực, thực phẩm vào Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam theo kênh của UBMTTQVN tỉnh. Đồng thời, hướng dẫn UBMTTQVN các xã, thị trấn phối hợp với UBND xã, thị trấn tập trung rà soát, thống kê, thẩm định, bổ sung danh sách 1.573 đối tượng cần được hỗ trợ (trong đó đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn gồm 833 đối tượng) và tiến hành hỗ trợ theo kế hoạch.

Với tinh thần trách nhiệm cao và sự vào cuộc đồng bộ của hệ thống Mặt trận từ huyện đến cơ sở nên việc vận động, hỗ trợ công tác phòng, chống COVID-19 trên địa bàn huyện Hướng Hóa đã được thực hiện đồng bộ, kịp thời với sự tham gia của nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp. Từ đó, đã tạo được nguồn sức mạnh đoàn kết góp phần cùng với các cấp, ngành chung tay nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Hướng Hóa: Thiếu 120 giáo viên trong năm học 2021- 2022

Bích Liên |

Theo thống kê của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), so với định mức, năm học 2021 - 2022, huyện đang thiếu 120 giáo viên thuộc bậc học mầm non, tiểu học và trung học cơ sở.

Hướng Hóa: Từ 11h00 ngày 07/9, cách ly y tế khu vực khách sạn Khánh Phương

Trường Sơn |

Sáng ngày 7/9/2021, ngay sau khi ghi nhận 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 đang cách ly tại khách sạn Khánh Phương (số 26 Hùng Vương, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa), UBND tỉnh Quảng Trị đã có quyết định áp dụng các biện pháp cấp bách phòng chống dịch trên địa bàn huyện Hướng Hóa.

Hướng Hóa: Ghi nhận 02 ca dương tính với COVID-19 lưu trú tại khách sạn Khánh Phương

Trường Sơn |

Sáng ngày 07/9/2021, UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) xác nhận, trên địa bàn vừa ghi nhận 02 ca dương tính với SARS-CoV-2 đang cách ly tại khách sạn Khánh Phương, thị trấn Khe Sanh.

Khởi tố vụ án trong vụ gây rối khiến 5 chiến sĩ công an bị thương ở Hướng Hóa

Lê Minh |

Ngày 25/8/2021, Trưởng Công an huyện Hướng Hóa, Thượng tá Hồ Sỹ Nhung cho biết, liên quan đến vụ gây rối khiến 5 chiến sĩ công an bị thương  vào chiều tối ngày 23/8/2021, tại thôn Ván Ri, xã Húc, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hướng Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án “Gây rối trật tự công cộng” quy định tại khoản 2, Điều 318 Bộ luật Hình sự.