Mẹo giúp khắc phục chứng sợ nước của trẻ nhỏ

Thanh Hương |

Bị sặc nước sẽ khiến cho nhiều trẻ nhỏ sợ hãi. Một số mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp trẻ nhỏ vượt qua nỗi sợ này.

Cho trẻ “thử nước”

Hãy cho trẻ nhỏ “thử nước” thường xuyên bằng cách bày những trò chơi trong phòng tắm. Điều này sẽ giúp các bé dần làm quen với nước và không còn cảm giác sợ hãi khi đứng dưới vòi nước.

Ngoài ra, để tạo hứng thú cho trẻ cũng đừng quên dành những phần thưởng hấp dẫn để giúp trẻ dạn dĩ và quên đi chứng sợ nước.

Hãy cho trẻ làm quen với bể bơi mini tại nhà sẽ giúp các bé sớm khắc phục tình trạng sợ nước. Ảnh: Xinhua
Khuyến khích và động viên trẻ nhỏ vượt qua chứng sợ nước. Ảnh: Xinhua

Sử dụng bể bơi mini

Theo một số lời khuyên từ các chuyên gia tâm lý, cách thức cho trẻ dần làm quen với nước là hãy tạo không gian bơi lội nhỏ gọn, không quá rộng để các bé cảm thấy được an toàn. Dùng bể bơi mini trong nhà sẽ giúp trẻ làm quen nhanh chóng và đùa nghịch với nước một cách không sợ hãi.

Hãy khuyến khích trẻ chơi trong bể nước mini tại nhà và dần hướng dẫn cách bơi đúng với mực nước phù hợp với chiều cao của bé.

Hãy cho trẻ làm quen với bể bơi mini tại nhà sẽ giúp các bé sớm khắc phục tình trạng sợ nước. Ảnh: Xinhua
Hãy cho trẻ làm quen với bể bơi mini tại nhà sẽ giúp các bé sớm khắc phục tình trạng sợ nước. Ảnh: Xinhua

Cùng chơi, trò chuyện với trẻ và dành lời khen ngợi sẽ giúp các bé tự tin hơn và không còn cảm thấy sợ nước như trước.

Đưa trẻ ra bể tập bơi

Trước khi đưa trẻ tập bơi tại các bể bơi lớn, bậc phụ huynh nên động viên và kích thích trí tò mò để giúp trẻ vượt qua chứng sợ hãi. Hãy kiên nhẫn đưa con ra bể bơi hàng ngày để xem các bé khác bơi lội, nô đùa và việc này sẽ giúp trẻ nhỏ sớm thích nghi, không còn cảm thấy choáng ngợp trước không gian của bể bơi lớn.

Với bản tính nghịch ngợm, trẻ nhỏ sẽ mong muốn được thử thách bản thân. Tuy nhiên, lời khuyên của các chuyên gia tâm lý rằng, cha mẹ nên đặc biệt theo sát con trẻ trong những ngày đầu tập bơi hoặc có thể thuê giáo viên dạy bơi để giúp con nhanh chóng bơi đúng cách cũng như đảm bảo an toàn về mọi mặt.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Check-in sang chảnh tại 5 bể bơi độc đáo nhất Việt Nam

PV |

Năm hồ bơi sang chảnh tại các địa điểm du lịch nổi tiếng dưới đây sẽ đem lại những trải nghiệm tuyệt vời mà du khách không thể bỏ lỡ.

Thầy giáo ngăn kênh thủy lợi dạy bơi miễn phí cho học sinh

Thục Quyên |

Sinh ra ở vùng “rốn lũ” của huyện Hải Lăng, từng chứng kiến nỗi đau của nhiều gia đình mất con vì đuối nước, thầy Nguyễn Viết Tước, giáo viên thể dục tại Trường Tiểu học và THCS Hải Vĩnh, xã Hải Hưng, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã nảy ra ý tưởng mở lớp dạy bơi miễn phí cho học sinh. Từ ý tưởng này, suốt 8 năm qua, cứ vào mùa hè, thầy Tước lại ngăn kênh thủy lợi, miệt mài dạy bơi cho cả ngàn em học sinh.

Bơi cả dòng sông

Yên Mã Sơn |

Nắng đầu mùa làm cho dãy quán bên đường như khô đanh lại. Những tấm bạt che tạm cứ vươn xa ra khỏi vỉa hè như cố che cái nắng oi ả cho gia chủ của mình khiến con đường nhỏ lại, lụp xụp chứ không thoáng đãng như mùa đông.

Đẩy mạnh phong trào toàn dân luyện tập môn bơi phòng, chống đuối nước

Võ Thế Hưng |

Huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) có 27,5km bờ biển trãi dài trên 3 xã: Vĩnh Thái, Kim Thạch, thị trấn Cửa Tùng và hệ thống sông, suối, ao hồ, đầm phá phân bố trên trên địa bàn toàn huyện nên tình trạng đuối nước ở trẻ em luôn là một vấn đề nhức nhối.