Mẹo nhanh chữa hóc xương cá cần biết

Tuấn Đạt |

Một số mẹo nhanh để xử lý hóc xương cá cần biết, đặc biệt khi trẻ nhỏ gặp những trường hợp tương tự.

Một số mẹo nhanh để xử lý hóc xương cá cần biết, đặc biệt khi trẻ nhỏ gặp những trường hợp tương tự.
Một số mẹo nhanh để xử lý hóc xương cá cần biết, đặc biệt khi trẻ nhỏ gặp những trường hợp tương tự.

Cơm

Nuốt cơm nóng là một trong những mẹo khá hiệu quả khi áp dụng vào trường hợp hóc xương cá. Cách sử dụng này chỉ nên thực hiện khi người bị hóc xương dăm, nhỏ và mềm. Việc nuốt cơm nóng sẽ giúp xương dăm dính vào cơm, dễ dàng trôi xuống dạ dày của người bị hóc xương.

Tuy nhiên, tuyệt đối không làm cách thức này nếu gặp phải xương cá to, dài hoặc sắc nhọn. Điều này khá nguy hiểm bởi có thể xương dễ dàng đâm thủng vào mạch máu.

Ngậm vỏ cam có tác dụng làm mềm xương cá, giúp xương cá dễ trôi xuống dạ dày. Ảnh nguồn: Mnet.
Ngậm vỏ cam có tác dụng làm mềm xương cá, giúp xương cá dễ trôi xuống dạ dày. Ảnh nguồn: Mnet.

Xác rau má

Cũng giống như cách thức trên, một mẹo khác cũng được phổ biến để điều trị việc hóc xương cá là nuốt xác rau má. Rau má cũng giống như cơm, khi nhai sơ rồi nuốt chửng sẽ có tác dụng chữa nhanh việc hóc xương cá.

Lưu ý là khi sử dụng phương pháp này, nhất là với trẻ nhỏ cần nhai rau má kỹ hơn một chút trước khi nuốt.

Vỏ cam

Việc ngậm hay nuốt vỏ cam sẽ giúp cung cấp lượng vitamin C cho đường cổ họng giúp làm mềm xương cá. Ngoài ra, vitamin C còn có tác dụng làm giảm đau, kháng viêm rất tốt cho vùng thực quản tránh những tổn thương gây đau đớn đối với người hóc xương cá.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Cá kình kho sấp, món ngon của đất cù lao

Nguyễn Thùy |

Nhiều người vẫn thắc mắc với tôi rằng “cá kình ở mô không có, răng phải lặn lội về xứ cù lao Bắc Phước ăn món cá kình kho”. Bởi lẽ, nơi đây có một điều gì đặc biệt về hương vị của một loài cá nước lợ mà không phải ở đâu cũng thể có được.

Chắp cánh ước mơ tới trường cho học sinh nghèo

HTS |

Với mong muốn chắp cánh ước mơ đến trường cho trẻ em nghèo hiếu học trên khắp mọi miền Tổ quốc, năm 2014 Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đã phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học Việt Nam sáng lập chương trình “Vì em hiếu học”. Chương trình có ý nghĩa lớn, góp phần khích lệ, cổ vũ tinh thần hiếu học của các em học sinh, giúp học sinh nghèo cả nước nói chung và tỉnh Quảng Trị nói riêng có thêm động lực để tiếp bước đến trường.

Phải lòng gỏi cá Nam Ô

Ny An |

Bạn dẫn tôi về Nam Ô trong một ngày Đà Nẵng lộng gió. Với giọng quê đặc sệt, bạn vui vẻ: “Nước mắm Nam Ô ở mô cũng biết”. Nhưng bữa ni ta đãi một thứ đặc sản khác...

Bật mí các chi tiết nhỏ hữu ích trên xe ôtô ít người biết

Trang Thiều |

Đừng bỏ qua các chi tiết nhỏ hữu ích trên xe ôtô được nêu trong bài viết dưới đây, bởi chúng sẽ giúp bạn giảm thiểu tai nạn bất ngờ.