Mỗi ngày uống 1 ly vang đỏ tương đương 1 giờ tập gym

Minh Khang |

Theo công bố của nhóm nghiên cứu đến từ ĐH Alberta, nếu uống một ly vang đỏ thì lợi ích nó mang lại cho sức khỏe sẽ tương đương với một giờ tập thể hình (gym).

Không chỉ là thức uống khai vị được nhiều nước trên thế giới yêu thích, uống rượu vang đỏ còn mang lại nhiều lợi ích với sức khỏe như cung cấp nhiều chất chống oxy hóa, nâng cao tuổi thọ và giúp chống lại các bệnh tim mạch, đột quỵ ...

Hợp chất resveratrol có trong vang đỏ giúp thúc đẩy sự phát triển của cơ, thể chất và chức năng tim mạch tương tự như lợi ích từ việc tập gym hàng ngày mang lại.
Hợp chất resveratrol có trong vang đỏ giúp thúc đẩy sự phát triển của cơ, thể chất và chức năng tim mạch tương tự như lợi ích từ việc tập gym hàng ngày mang lại.

Theo công bố của nhóm nghiên cứu đến từ ĐH Alberta, nếu uống một ly vang đỏ thì lợi ích nó mang lại cho sức khỏe sẽ tương đương với một giờ tập thể hình (gym).

Rượu vang đỏ được làm từ các loại nho đen khác nhau tạo nên màu của rượu từ tím đến gạch đỏ và nâu, với 85% thành phần có trong rượu vang là nước, anthocyanin (hay là antioxidant), và polyphenols (bao gồm tannin và resveratrol). Chính hợp chất resveratrol có trong vang đỏ giúp thúc đẩy sự phát triển của cơ, thể chất và chức năng tim mạch tương tự như lợi ích từ việc tập gym hàng ngày mang lại.

Đối với những người bận rộn và ít có thời gian tới phòng tập thì thông tin này thực sự tuyệt vời. Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu đã chỉ ra rằng phát hiện khoa học này không có nghĩa là bạn nên chọn rượu thay vì luyện tập, nghiên cứu này có ý nghĩa nhiều hơn cho những bệnh nhân mất khả năng vận động.

"Phát hiện này là một giải pháp tuyệt vời dành cho những bệnh nhân mất khả năng vận động, không thể tập tành được nữa. Hoạt chất resveratrol có thể cải thiện khả năng hoạt động vật lý, tăng chức năng tim mạch và tăng cường cơ bắp - những tác dụng nhận được mỗi khi chúng ta tập gym. Do đó, những người mất khả năng vận động nay có thể cải thiện sức khỏe mà không cần tập gym" - Jason Dyck, trưởng nhóm nghiên cứu chia sẻ.

Lợi ích của rượu vang đỏ đã được chứng minh từ lâu, tuy nhiên nhóm nghiên cứu cũng khuyến nghị nên sử dụng đúng liều lượng mỗi ngày. “Nếu nhiều hơn, vang đỏ có thể phản tác dụng, gây teo cơ bắp, làm gián đoạn quá trình hồi phục cơ thể".

Trước mắt, nghiên cứu của nhóm nhà khoa học ĐH Alberta chỉ giới hạn với rượu vang đỏ và dựa trên những kết quả thí nghiệm trên chuột. Nhóm hy vọng rằng, thử nghiệm trên con người sẽ được thực hiện trong tương lai để có được đánh giá chính xác hơn.

Resveratrol là hợp chất có nhiều ở vỏ quả nho, ngoài ra resveratrol việt quất, mâm xôi hay dâu tằm. Những nghiên cứu trước đây đã kết luận hợp chất này rất có lợi trong việc ngăn chặn sự phát triển của các bệnh có liên quan tới đau tim, ung thư, trao đổi chất hay tuổi thọ. Do đó, nếu bạn không uống được rượu, hãy thử việt quất, bơ lạc, nho đỏ hoặc chocolate đen và nhớ cân bằng mọi thứ trong chế độ ăn uống hàng ngày. 

Khuyến nghị mức tiêu thụ rượu vang đỏ

Dùng rượu vang đỏ với lượng tiêu thụ hợp lý mới mang lại hiệu quả cao, và mang đến những lợi ích tốt đối với sức khỏe. Ở châu Âu và châu Mỹ, mức tiêu thụ rượu vang đỏ như sau được coi là phù hợp:

- Sử dụng 1-1.5 ly mỗi ngày cho phụ nữ.

- Dùng 1-2 ly mỗi ngày cho nam giới.

- Nên có 1-2 ngày không uống rượu mỗi tuần.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Quảng Trị di dời, sơ tán trên 94.000 người dân tránh bão số 5

Nguyên Lý |

Quảng Trị di dời, sơ tán dân ở 5 vùng gồm vùng ảnh hưởng trực tiếp của bão, nước biển dâng thuộc các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong, Hải Lăng, Cồn Cỏ... và hoàn thành trước 20h ngày 17/9.

Đà Nẵng sẽ tiếp tục nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Võ Văn Dũng |

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh thống nhất biện pháp nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch theo trạng thái bình thường mới từ 0 giờ ngày 18/9 tới.

Chủ động phòng chống và ứng phó trước các tình huống thiên tai

Tạ Hưng |

Do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, những năm gần đây tình hình thiên tai bão lụt, hạn hán diễn biến phức tạp, khó lường, không theo quy luật, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sản xuất, sinh hoạt của nhân dân. Chuẩn bị bước vào mùa mưa bão năm nay, các địa phương đơn vị trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã xây dựng kế hoạch nhằm chủ động phòng chống và ứng phó một cách có hiệu quả trước các tình huống, hạn chế thấp nhất những thiệt hại do thiên tai gây ra.

Tặng quà cho học sinh nghèo xã Thanh, Hướng Hóa

Lê Minh |

Ngày 12/9/2020, tập thể cán bộ, giáo viên, phụ huynh Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) trao tặng 27 kiện hàng cho học sinh Trường Tiểu học xã Thanh, huyện Hướng Hóa nhân dịp bước vào năm học mới 2020 - 2021.