Một em nhỏ bị thương nặng sau tiếng nổ lớn

Q.H |

Sáng nay 22/6/2020, theo thông tin từ lãnh đạo UBND Phường 1, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) , trên địa bàn vừa xảy ra một vụ nổ khiến một em nhỏ bị thương nặng. Hiện tại, lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân của vụ nổ.

Trước đó, khoảng 15 giờ, ngày 21/6/2020, người dân nghe tiếng nổ lớn phát ra từ nơi ở của gia đình em Trần Phi H. (13 tuổi), trú Khu phố 7, Phường 1, thành phố Đông Hà. Khi đến nơi, mọi người phát hiện em H. bị thương nặng ở mặt, tay nên nhanh chóng đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh để cấp cứu. Ngoài em H., một người thân của em cũng bị thương nhẹ sau vụ nổ. Được biết, gia đình em H. từng có thời gian thu mua phế liệu.

Em Trần Phi H. đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh - Ảnh: V.Đ
Em Trần Phi H. đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh - Ảnh: V.Đ

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, em Trần Phi H. nhập viện trong tình trạng vỡ nhãn cầu hai mắt. Nhiều đầu ngón tay trên bàn tay trái bị dập nát. Các y bác sĩ đã nhanh chóng cấp cứu, lấy dị vật và khâu lại giác mạc cho bệnh nhân. Tuy nhiên, vết thương ở mắt em H. rất nặng, có thể dẫn đến mù lòa.  

Hiện nay, một số tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm đang kêu gọi mọi người chung tay, góp sức giúp em Trần Phi H. vượt qua hoạn nạn.   

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Cộng đồng chung tay bảo vệ rừng đầu nguồn

Hiếu Giang |

Trong khi tình trạng phá rừng tại nhiều địa phương đang diễn ra ngày càng phức tạp, làm cho rừng nguyên sinh dần cạn kiệt thì tại thôn Chênh Vênh, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), hàng trăm héc-ta rừng đang được người đồng bào dân tộc thiểu số góp sức bảo vệ luôn xanh tốt. Người dân nơi đây luôn ý thức rằng, bảo vệ rừng là bảo vệ sự sống của chính họ.

Nhịp cầu nối những yêu thương

Thúy An |

Mỗi năm, cứ đến dịp kỷ niệm ngày “giỗ nghề” 21/6, những người làm báo lại có dịp ngồi lại cùng nhau, ôn lại những chặng đường đã qua, những miền đất đã đến, những bài báo đã viết và cả những nỗi ám ảnh đeo đẳng trước bao phận người. 

Khai giảng lớp Sơ cấp Phật học đầu tiên tại Quảng Trị

Nguyên Hiếu - Bình Trung |

Sáng 14-6, tại tổ đình Sắc tứ Tịnh Quang (thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị), Ban Giáo dục Phật giáo tỉnh đã tổ chức lễ khai giảng lớp sơ cấp Phật học đầu tiên của tỉnh, để chuẩn bị cho công tác mở trường Trung cấp Phật học sau này.

Quỹ “Cho con” nâng bước em đến trường

Thế An - Quốc Nhật |

Được thành lập từ cuối năm 2018, gần 2 năm qua, quỹ từ thiện “Cho con” do cô giáo Thái Thị Lan – cựu giáo viên Trường THCS Nguyễn Trãi sáng lập đã hỗ trợ cho gần 70 em học sinh mồ côi trên địa bàn tỉnh. Từ những sự miệt mài kết nối của cô, các em học sinh đã có sự hỗ trợ cả vật chất, tinh thần để tiếp tục con đường học tập, viết tiếp ước mơ của mình.