Mưa lũ gây thiệt hại gần 1 tháng, 2 bản làng ở Quảng Trị vẫn chưa có điện

Hưng Thơ |

Ảnh hưởng của mưa lũ, đường vào 2 bản làng thuộc xã Hướng Sơn (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) bị hư hỏng nặng, gần 1 tháng vẫn chưa khắc phục được, kéo theo việc mất điện kéo dài.

Ngày 23.11, lãnh đạo UBND xã Hướng Sơn cho biết, gần 1 tháng sau trận mưa bão gây thiệt hại nghiêm trọng ở địa bàn, hiện đường vào 2 bản Cát, Trỉa vẫn chưa khắc phục được. Để nhận hàng cứu trợ hoặc đi ra ngoài mua sắm nhu yếu phẩm, người dân ở 2 bản này phải đi bộ và gùi cõng hàng hóa hơn 10km đường rừng.

Đường vào 2 thôn Cát, Trỉa bị lũ cuốn. Ảnh: HT.
Đường vào 2 thôn Cát, Trỉa bị lũ cuốn. Ảnh: HT.

Theo lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Trị, do tuyến đường vào bản Cát, Trỉa vẫn chưa được nối lại, nhiều đoạn bị lũ cuốn trôi, nên ngành điện chưa thể đưa các phương tiện thiết bị vào khắc phục đường dây bị hư hỏng. Hiện, có 10 cột điện đường dây trung áp ở trên tuyến đường vào 2 thôn trên bị hư hỏng nghiêm trọng.

Do đường bị hỏng, giao thông bị chia cắt, điện ở nơi này vẫn chưa có lại, nên sinh hoạt của người dân rất khó khăn.
Do đường bị hỏng, giao thông bị chia cắt, điện ở nơi này vẫn chưa có lại, nên sinh hoạt của người dân rất khó khăn.

Công ty Điện lực Quảng Trị đưa ra phương án, sẽ không dùng cột điện ly tâm, mà dùng cột sắt chia đốt để các lực lượng khiêng từng đốt một theo đường núi đưa vào thay thế cho các cột điện bị hư hỏng. Nếu áp dụng phương án nói trên, ít nhất cũng phải nửa tháng nữa mới cấp điện trở lại cho Cát và Trỉa.

TAGS

Tiếp nhận hơn 1,8 tỉ đồng và quà hỗ trợ người dân vùng lũ lụt

K.K.S |

Từ ngày 18 – 21/11/2020, các đoàn công tác của UBMTTQVN tỉnh Đồng Tháp, Công ty Sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy, Công đoàn Công ty Hon Đa Việt Nam, Cộng đồng người Việt Nam tại tỉnh Kharkou và Mariupol – Ukraina đã đến thăm, tặng quà, hỗ trợ kinh phí cho người dân Quảng Trị bị thiệt hại do lũ lụt. Tiếp và làm việc với các đoàn có Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Đào Mạnh Hùng và các phó chủ tịch UBMTTQVN tỉnh.

Trao quà cho học sinh vùng lũ lụt

An Phong |

Hôm nay 20/11/2020, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị tổ chức trao quà cho học sinh bị ảnh hưởng lũ lụt trên địa bàn huyện Triệu Phong, Cam Lộ.

Samsung Việt Nam ủng hộ 5 tỷ đồng giúp miền Trung vượt qua lũ lụt

PV |

Để giúp đồng bào miền Trung vượt qua lũ lụt, các nhà máy và nhân viên của Samsung Việt Nam đã ủng hộ 5 tỷ đồng và miễn phí công sửa chữa, bảo trì đồ điện tử... cho người dân vùng lũ.

Tặng con giống, tạo sinh kế hậu lũ lụt cho nhân dân biên giới

Phan Vĩnh |

Ngày 13/11/2020, thông qua kết nối của Đồn Biên phòng Hướng Lập, các tổ chức từ thiện đã tặng hàng ngàn con giống cho đồng bào xã Hướng Lập (Hướng Hóa, Quảng Trị) để tạo sinh kế hậu lũ lụt.