Mỹ tài trợ dự án dinh dưỡng cho Lào

Tổng hợp |

Bộ Nông nghiệp Mỹ, thông qua Chương trình lương thực thế giới vừa tài trợ cho Lào 25 triệu USD để triển khai dự án cung cấp bữa trưa tại các trường học theo dự án McGovern-Dole trong giai đoạn 5 năm (2021-2025) cho 63.000 trẻ em học đường tại các trường học ở 18 huyện thuộc 12 tỉnh, thành phố của Lào.

Ngày 23/3, Thứ trưởng Giáo dục và Thể thao Lào, bà Khanthavy Siriphongphan chủ trì cuộc họp lập kế hoạch triển khai dự án nói trên, với sự tham dự của đại diện WFP và Đại sứ quán Mỹ tại Lào.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Khanthavy Siriphongphan tái khẳng định lại các mục tiêu nhất quá trong phát triển ngành giáo dục và thể thao Lào, bao gồm tích cực cải thiện các chỉ số nhập học, cải thiện vấn đề dinh dưỡng… dự án tài trợ lần này của Mỹ sẽ cho phép các học sinh mầm non và tiểu học ở các trường mới thành lập trong diện ưu tiên của chính phủ lần đầu tiên được cung cấp các suất ăn trưa để củng cố vấn đề dinh dưỡng.

Đại sứ Mỹ tại Lào P.Haymond, cho biết dự án cung cấp bữa ăn trưa cho học sinh có ý nghĩa và lợi ích lớn cho Lào, phù hợp với ưu tiên của chính phủ Lào cũng như Mỹ trong chính sách phát triển giáo dục, y tế và dinh dưỡng.
 

Trước đó, Bộ trưởng Sengdeuan Lachanhthaboun cho biết một phân tích lợi ích chi phí của chương trình dinh dưỡng học đường của WFP được thực hiện vào năm 2018 cho thấy rằng bữa trưa ở trường là một khoản đầu tư tuyệt vời. Đối với mỗi 1 USD được chi tiêu, lợi nhuận thu về là 6 USD. Lào không chỉ chứng kiến ​​tỷ lệ đi học trung bình tăng 14% trong 10 năm qua, trẻ em được ăn ở trường cũng ở trường lâu hơn một năm so với các bạn cùng lứa tuổi . Thành công của dự án trong những năm qua cho thấy hiệu quả và dẫn đến đợt tài trợ mới lần này. Cho đến khi kết thúc chương trình vào năm 2025, WFP sẽ phối hợp chuyển đổi thành Chương trình Bữa ăn Học đường Quốc gia.

Theo giám đốc WFP tại Lào Jan Delbaere, mục tiêu của dự án là giảm số lượng học sinh suy dinh dưỡng bằng cách cung cấp thực phẩm lành mạnh tại các trường tiểu học, WFP cũng đang hỗ trợ các mục tiêu của chính phủ Lào về khả năng tiếp cận thực phẩm dinh dưỡng và giáo dục tiểu học cho trẻ em từ các hộ gia đình dễ bị tổn thương. Kể từ năm 2008, các chương trình dinh dưỡng McGovern-Dole của Bộ Nông nghiệp Mỹ tài trợ cho Lào đã đạt trên 60 triệu USD. Sự hỗ trợ cũng bao gồm các hoạt động xóa mù chữ, lắp đặt thiết bị cấp nước học đường và xây dựng điểm rửa tay vệ sinh.

TAGS

Tranh cãi về quốc phục trùng lặp của Hoa hậu Lào và Thái Lan

Tổng hợp |

Bộ quốc phục mang ý tưởng cá chọi của Hoa hậu hòa bình Lào 2021 (Miss Grand Laos) được cho là giống với ý tưởng bộ quốc phục của Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2020.

Lào muốn đề xuất điệu múa Lamvong là di sản thế giới

Tổng hợp |

Ngày 18/3 vừa qua tại Trường Nghệ thuật Quốc gia ở thủ đô Vientiane, Cục Nghệ thuật biểu diễn thuộc Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch tổ chức cuộc họp chuyên môn để thống nhất kế hoạch đề xuất điệu múa truyền thống Lamvong là di sản thế giới.

Quảng Trị: Phát huy tinh thần Chiến thắng Đường 9 - Nam Lào trong đổi mới

Nguyên Lý |

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Lê Quang Tùng nhấn mạnh: Trải qua 50 năm (23/3/1971- 23/3/2021), giá trị lịch sử của Chiến thắng Đường 9 - Nam Lào vẫn luôn in đậm trong lòng người dân Quảng Trị, nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế.

Ông Thongloun Sisoulith là Chủ tịch nước, Lào có Thủ tướng mới

Tổng hợp |

Kỳ họp khai mạc Quốc hội Lào khóa 9 bỏ phiếu bầu ông Thongloun Sisoulith là Chủ tịch nước CHDCND Lào và thông qua thành phần chính phủ mới với số phiếu thuận cao.