Ngân hàng Phát triển Châu Á: Hỗ trợ trên 5,2 tỉ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 37 hộ dân huyện Hướng Hóa

Mai Lâm |

Thông tin từ huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã viện trợ trên 5,2 tỉ đồng cho huyện hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị sập nhà hoàn toàn hoặc hư hỏng nặng do ảnh hưởng đợt mưa lũ lịch sử tháng 10/2020.

Theo đó, có 37 hộ gia đình ở 6 xã gồm: Thanh, Thuận, Húc, Hướng Sơn, Hướng Lập và Hướng Việt nhận được kinh phí hỗ trợ trên. Trong đó, mỗi gia đình có nhà bị sập hoàn toàn được hỗ trợ trung bình 140 triệu đồng; mỗi gia đình có nhà bị hư hỏng nặng được hỗ trợ trung bình 138 triệu đồng. Sau khi nhận được kinh phí hỗ trợ, tất cả các hộ dân đều đã bắt tay ngay vào việc thi công xây dựng.

Người dân xã Thuận phấn khởi xây dựng nhà ở sau khi nhận kinh phí hỗ trợ của Ngân hàng Phát triển Châu Á - Ảnh: M.L
Người dân xã Thuận phấn khởi xây dựng nhà ở sau khi nhận kinh phí hỗ trợ của Ngân hàng Phát triển Châu Á - Ảnh: M.L

Bên cạnh việc giải ngân kịp thời nguồn kinh phí hỗ trợ, huyện Hướng Hóa cũng yêu cầu các địa phương vùng chịu ảnh hưởng của mưa lũ, sạt lở núi khảo sát, bố trí địa điểm an toàn để người dân làm nhà. Dự kiến trước 24/5/2021, các hộ dân nói trên sẽ hoàn thành việc xây dựng mới và sửa chữa nhà ở.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa hỗ trợ hàng nghìn suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo

Ngọc Trang |

Trưởng Phòng Điều dưỡng và Công tác xã hội, Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) Lê Thị Thanh Thảo cho biết, đa số bệnh nhân đến điều trị tại đơn vị là bệnh nhân nghèo, người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn. Để họ có điều kiện tốt hơn trong thời gian điều trị, thời gian qua đơn vị đã tích cực kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm chung tay hỗ trợ suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Đakrông: 4,06 tỉ đồng hỗ trợ xây nhà ở cho hộ nghèo

Kăn Sương |

Thực hiện Quyết định số 33, ngày 10/8/2015 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ nhà ở đối với hộ nghèo theo chuẩn nghèo giai đoạn 2011 – 2015, tính đến nay huyện Đakrông (Quảng Trị) đã triển khai thực hiện hỗ trợ được 58 nhà với tổng kinh phí hỗ trợ 4,06 tỉ đồng (tương đương 10,27% so với số lượng nhà ở đã được phê duyệt tại Đề án rà soát, điều chỉnh lần cuối cùng của tỉnh). Trong đó, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là 2 hộ, hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số 50 hộ, hộ gia đình thuộc vùng thường xuyên xảy ra thiên tai 1 hộ và theo Nghị quyết 30a của Chính phủ 5 hộ; vốn vay ngân hàng chính sách xã hội 1,45 tỉ đồng, còn lại là vốn huy động từ nguồn khác.

Các tổ chức quốc tế sẽ hỗ trợ vaccine ngừa COVID-19 cho Việt Nam

Đình Nam |

Ngày 5/2, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tiếp các Trưởng đại diện UNDP, UNICEF, WHO tại Việt Nam.

Các gói hỗ trợ cần đúng với nhu cầu doanh nghiệp

Lâm Thanh |

Đến ngày 31/1/2021, thời hạn tái cấp vốn thông qua Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) để thực hiện gói 16.000 tỉ đồng hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn trả lương ngừng việc cho người lao động do ảnh hưởng COVID-19 hết hiệu lực. Sau một thời gian triển khai, đến nay tỉnh Quảng Trị chỉ có 1 đơn vị được giải ngân nguồn vốn này với số tiền 135 triệu đồng để trả lương cho 81 lao động. Đây cũng là thực trạng chung của nhiều địa phương trong nước. Tại sao một chính sách ưu đãi lớn, ra đời đúng thời điểm doanh nghiệp đang “khát vốn” nhưng khi triển khai thực hiện lại có ít doanh nghiệp tiếp cận như vậy?