Ngăn ngừa tiểu đường và những lợi ích khác của hành lá

An Nhiên |

Nghiên cứu Dược thảo tiến hành tại Viện Y học phương Đông (Hàn Quốc) cho biết: Hành lá có rất nhiều chất dinh dưỡng. Dưới đây là một vài lợi ích chính hành lá mang lại.

Hành lá giàu chất xơ, vitamin C, vitamin K, vitamin A, vitamin B12, các flavonoid thiết yếu, đồng và kali. Hành lá có lượng calo thấp.

Hỗ trợ tiêu hóa: Hành lá giàu chất xơ giúp tiêu hóa tốt hơn. Bạn nên ăn hành lá thường xuyên, có thể nấu chín hoặc thêm vào salad.

Hành lá hay còn được gọi là hành hương, hành hoa hoặc hành ta. Ảnh: BoldSky
Hành lá hay còn được gọi là hành hương, hành hoa hoặc hành ta. Ảnh: BoldSky

Tăng cường hệ miễn dịch: Hành lá giàu vitamin C và vitamin A, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng.

Kiểm soát đường huyết và ngăn ngừa tiểu đường: Hợp chất lưu huỳnh có trong hành lá giúp giảm lượng đường trong máu do đó ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Hỗ trợ quá trình đông máu: Hành lá có chứa lượng vitamin K lớn. Chỉ cần nửa chén hành lá có thể bổ sung lượng vitamin K cần thiết cho cơ thể. Trong đó, vitamin K là chất dinh dưỡng cần thiết mang lại nhiều tác dụng cho sức khỏe, nó đóng vai trò quan trọng trong quá trình đông máu.

Ngăn ngừa cảm lạnh: Hành lá có tính kháng khuẩn và kháng virus, giúp chống lại các bệnh viêm nhiễm do virus như cảm lạnh và giúp loại bỏ các dịch nhày.

Chống ung thư: Hành lá giàu flavonoid và hợp chất allyl sulfide giúp chống lại các gốc tự do và ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư, do đó giúp chống lại bệnh ung thư.

Tốt cho mắt: Hành lá giàu vitamin A và carotenoid giữ cho mắt luôn khỏe mạnh, ngăn ngừa mất thị lực.

Tốt cho tim: Hành lá giàu vitamin C và các chất chống ôxy hóa giúp chống lại các gốc tự do và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Giúp cho xương chắc khỏe: Hành lá giàu vitamin C, vitamin K và một số chất dinh dưỡng thiết yếu khác, giúp cho xương chắc khỏe. Bạn nên ăn hành lá thường xuyên.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Bật mí các chi tiết nhỏ hữu ích trên xe ôtô ít người biết

Trang Thiều |

Đừng bỏ qua các chi tiết nhỏ hữu ích trên xe ôtô được nêu trong bài viết dưới đây, bởi chúng sẽ giúp bạn giảm thiểu tai nạn bất ngờ.

10 nghề nghiệp dễ dẫn đến nguy cơ ung thư

Thùy Anh |

Người ngồi nhiều có nguy cơ mắc ung thư tử cung cao hơn 32% so với bình thường; thợ làm tóc tiềm ẩn ung thư bàng quang, thanh quản.

Sinh viên sư phạm được nhà nước hỗ trợ 3,63 triệu đồng/tháng

PV |

Ngày 25/9, Chính phủ ban hành Nghị định quy định về chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, sinh hoạt phí đối với sinh viên sư phạm.

Quảng Trị: Cột ăng ten "bỏ hoang" gây lo lắng cho cư dân

Hưng Thơ |

Cột ăng ten bỏ hoang cao chọc trời ở ngay khu dân cư bị xuống cấp. Cứ vào mùa mưa bão, người dân ở cạnh đó nơm nớp lo sợ vì ăng ten có thể gãy đổ bất cứ lúc nào.