Ngày 12/1, huyện Hướng Hóa sẽ kiểm tra trâu, bò bị chết rét

Công Điền |

UBND huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị cho biết ngày 12/1, sẽ cử cán bộ vào kiểm tra và nắm tình hình trâu, bò bị chết rét.

Ngày 11/1, ông Lê Quang Thuận, Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị cho biết, do ảnh hưởng của đợt rét đậm, rét hại, trên địa bàn huyện đã có nhiều con gia súc bị chết.

"Đến 16h chiều này (11/1) số liệu từ các xã báo về, đã có hơn 10 con trâu bò bị chết vì giá rét, trong đó chủ yếu tại xã Pa Tầng. Riêng 80 con trâu bò chết rét, chúng tôi vẫn chưa nắm được thông tin. Ngày 12/1, chúng tôi sẽ cử cán bộ vào kiểm tra và nắm tình hình”, ông Thuận khẳng định.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đại diện lãnh đạo UBND huyện Hướng Hóa, hiện nền nhiệt độ trên địa bàn đang xuống rất thấp, có thời điểm xuống dưới 9°C. Trước tình hình đó, huyện đã có văn bản chỉ đạo các xã, thị trấn khuyến cáo người dân tăng cường thực hiện các biện pháp giữ ấm cho đàn gia súc, nhất là ở địa bàn các xã vùng sâu, vùng xa.

Ông Hồ Xuân Hòe, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Trị cho biết, đến thời điểm này, Sở NN-PTNT chưa có báo cáo số lượng gia súc, gia cầm bị chết vì giá rét. Tuy nhiên, trước tình hình rét đậm, rét hại đang ảnh hưởng đến địa phương, ngành nông nghiệp tỉnh đã triển khai nhiều văn bản chỉ đạo các địa phương thực hiện các phương án phòng chống dịch bệnh và giá rét cho đàn gia súc, gia cầm.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Trị, từ chiều 11/1, do ảnh hưởng của không khí lạnh, Quảng Trị đã xảy ra rét hại. Trong chiều tối và đêm nay 11/01, một số nơi trong tỉnh có mưa rải rác. Trời tiếp tục rét hại, với nhiệt độ thấp nhất vùng đồng bằng phổ biến từ 10-12 độ C, vùng núi phổ biến từ 9-11 độ C.

TAGS

Bệnh nhân cao tuổi mắc phổi, đột quỵ… gia tăng trong đợt rét kỷ lục

Thanh Mai |

Theo bác sĩ, bệnh nhân mắc đột quỵ chủ yếu vẫn là nhóm người cao tuổi. Nhiều bệnh nhân có thói quen nghỉ ngơi một mình.

Học sinh có thể đến lớp muộn trong những ngày rét đậm

Bích Hà |

Để đảm bảo an toàn cho học sinh trong những ngày trời rét đậm, nhiều quận, huyện của Hà Nội cho phép các trường chủ động lùi giờ vào lớp. Trong trường hợp học sinh đến muộn vì lý do thời tiết, cần giải quyết để học sinh không phải nghỉ học.

Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục rét hại, học sinh nhiều nơi phải nghỉ học

Minh Nguyệt |

Do nhiệt độ xuống thấp, xuất hiện rét đậm, rét hại trên diện rộng, nhiều trường học ở Bắc Bộ cho học sinh nghỉ học hoặc điều chỉnh thời gian học muộn hơn 1 giờ so với quy định.

3 điều cần lưu ý khi tắm vào ngày rét đậm

Thiên Nhan |

Vào mùa rét, sáng sớm, tối muộn là hai thời điểm không nên tắm bởi dễ gây cảm lạnh và nguy hiểm cho chúng ta.