Người dân thôn Trăng - Tà Puồng, xã Hướng Việt chuẩn bị di dời đến nơi ở mới

Thanh Trúc |

Sau đợt mưa lũ lịch sử xảy ra vào cuối năm 2020, xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) là một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất.

Hiện tại, có rất nhiều hộ dân sống dọc sông, suối, ven núi có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét và sạt lở đất khi mùa mưa bão đến. Trong đó, có 35 hộ dân/155 nhân khẩu của thôn Trăng-Tà Puồng cần được di dời đến nơi ở mới để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản.

Thời gian qua, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 (Quân khu 4) đã đầu tư xây dựng khu tái định cư gồm các hạng mục san lấp mặt bằng, đường giao thông, đập thủy lợi với tổng mức đầu tư của dự án gần 10 tỉ đồng để thực hiện việc di dời 35 hộ dân thôn Trăng-Tà Puồng đến nơi ở mới an toàn. Trong đó, hạng mục san lấp mặt bằng, đường giao thông đã gần hoàn thành, đủ điều kiện để thực hiện bố trí dân cư.

 

Hiện tại, các ngành, địa phương liên quan đang trình UBND tỉnh đồng ý chủ trương di dời 35 hộ dân/155 nhân khẩu thôn Trăng - Tà Puồng đến nơi ở mới tại khu tái định để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản Nhân dân trong mùa mưa bão sắp tới.

Để người dân yên tâm di dời đến nơi ở mới, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 đã có văn bản đề xuất huyện Hướng Hóa hỗ trợ lồng ghép kinh phí để thực hiện di dân vào khu tái định cư, hỗ trợ lương thực cho các hộ dân khi vào nơi ở mới.

Đồng thời đầu tư xây dựng hệ thống điện sinh hoạt, sửa chữa cải tạo nước sinh hoạt, xây dựng nhà học tập cộng đồng và công trình vệ sinh, xây dựng hệ thống đường nội thôn tại khu tái định cư.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quảng Trị di dời người dân vùng nguy cơ sạt lở đất đến nơi an toàn

Nguyên Lý |

Để ứng phó với sạt lở đất khi mùa mưa lũ năm 2021 đã bắt đầu, tỉnh Quảng Trị khẩn trương di dời người dân đến khu tái định cư, đồng thời lên kịch bản sơ tán phù hợp tình hình thực tế mưa lũ.

Nước sông Sê Pôn dâng cao, nhiều địa phương lên kế hoạch di dời dân

Điếu Ngao |

Do ảnh hưởng của bão số 5 (CONSON), ngày 12/9/2021, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có mưa lơn kéo dài làm nhiều địa bàn ở huyện Hướng Hoá, Đakrông bị chia cắt, có nguy cơ ngập lụt, lũ quét và sạt lở đất.

Giai đoạn 1 dự án di dời 3.187 hộ dân Kinh thành Huế chuẩn bị về đích

Đỗ Trưởng |

Giai đoạn 1 của dự án được thực hiện trong 3 năm (2019-2021) với khối lượng công việc đồ sộ là phải di dời 3.187 hộ ở khu vực di tích Thượng Thành, Eo Bầu, hộ Thành hào, tuyến Phòng lộ.

Di dời khẩn cấp 56 hộ dân xã Hướng Lập đến nơi ở mới

Nguyễn Đình Phục |

Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân, theo đề nghị của UBND huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn di đời khẩn cấp các hộ dân ở bản Coóc Long, thôn Tri, thôn Cuôi và thôn Cha Lỳ, xã Hướng Lập đến nơi ở mới tránh ngập lụt, chia cắt và sạt lở đất trong mùa mưa lũ.