Người Quảng Bình tiếp tục gửi cá tươi giúp người dân TP.HCM chống dịch

Lê Phi Long |

Với tinh thần chia sẻ sâu sắc những khó khăn của TP.Hồ Chí Minh trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh, Câu lạc bộ Du lịch Quảng Bình đã phát động chương trình “Người Quảng Bình góp cá, gửi cả ân tình sẻ chia với TP.Hồ Chí Minh”. Từ đó, hàng chục tấn cá đã đến với người dân với trọn vẹn tình yêu thương.

Ngày 11.8 Câu lạc bộ Du lịch Quảng Bình cho biết, dự kiến vào chiều nay (11.8), hơn 8,5 tấn cá sẽ lại tiếp tục lên đường vào TP.Hồ Chí Minh để hỗ trợ người dân đang gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 và đây cũng là chuyến xe khép lại chương trình “Người Quảng Bình góp cá, gửi cả ân tình sẻ chia với TP.Hồ Chí Minh”.

Cá tươi ngon được các thành viên CLB Du lịch Quảng Bình thu mua tại bãi biển Nhân Trạch. Ảnh: CTV
Cá tươi ngon được các thành viên CLB Du lịch Quảng Bình thu mua tại bãi biển Nhân Trạch. Ảnh: CTV

Cách đây 1 tháng, Câu lạc bộ Du lịch Quảng Bình đã phát động chương trình “Người Quảng Bình góp cá, gửi cả ân tình sẻ chia với TP.Hồ Chí Minh” nhằm kêu gọi mọi người cùng chung tay để giúp bà con nơi đây vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Sau khi Câu lạc bộ du lịch Quảng Bình khởi xướng, không chỉ những người làm du lịch, mà còn cán bộ viên chức, người nội trợ, học sinh, lãnh đạo tỉnh… đều cùng chung tay góp một phần để hỗ trợ người dân TP.Hồ Chí Minh.

Khi huy động được nguồn tiền, những thành viên của Câu lạc bộ Du lịch Quảng Bình đã có mặt tại bãi cá Nhân Trạch (huyện Bố Trạch) thu mua những mẻ cá tươi ngon vừa mới được đánh bắt lên để sơ chế, cấp đông để kịp gửi cho người lao động nghèo đang đối mặt với khó khăn do dịch bệnh COVID-19 tại TP.Hồ Chí Minh.

Cá được đóng gói cẩn thận trước khi đưa lên xe. Ảnh: CTV
Cá được đóng gói cẩn thận trước khi đưa lên xe. Ảnh: CTV

Không chỉ góp cá, những bạn trẻ còn miệt mài, chu đáo sửa soạn bánh canh Quảng Bình, bữa sáng tiện lợi, đầy đủ chất cho người dân thành phố.

Theo đó, tính đến thời điểm này, Câu lạc bộ du lịch Quảng Bình đã thua mua được hàng chục tấn cá tươi ngon để vận chuyển vào TP.Hồ Chí Minh.

Sẵn sàng chuyển cá tươi cho người dân TP.HCM. Ảnh: CTV
Sẵn sàng chuyển cá tươi cho người dân TP.HCM. Ảnh: CTV

Theo bà Trần Thị Thùy Dung - Chủ nhiệm câu lạc bộ Du lịch Quảng Quảng Bình, đây cũng là tâm nguyện, là hành động tri ân những người dân TP.HCM đã giúp bà con nhân dân Quảng Bình vượt qua hoạn nạn trong những trận lũ lụt lịch sử tháng 10.2020 và mong muốn rằng, những thực phẩm tươi ngon này sẽ giúp người dân TP.Hồ Chí Minh có thêm sức khỏe để chiến thắng đại dịch.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Tiếp tục vận động, hỗ trợ người dân Quảng Trị tại miền Nam

Đức Việt |

Trong thời gian qua, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam chịu nhiều ảnh hưởng do tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp, Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể tỉnh Quảng Trị đã sớm có nhiều hoạt động chia sẻ, hỗ trợ giúp đồng bào vượt khó.

Tấm lòng của người Quảng Trị gửi miền Nam

Nguyễn Phong Hạnh |

Hơn 16 tỉ đồng là số tiền ước tính của số hàng hóa nhu yếu phẩm thiết yếu của người dân Quảng Trị ủng hộ đồng bào miền Nam, kết quả sau 20 ngày Ủy ban MTTQVN tỉnh kêu gọi hướng về Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam chung tay đẩy lùi COVID-19.

Nhà máy may ở Quảng Trị rộng cửa tuyển lao động về từ miền Nam

Hưng Thơ |

Nhận thấy có nhiều lao động trở về từ các tỉnh ở miền Nam để tránh dịch COVID-19, một công ty may ở tỉnh Quảng Trị treo biển tuyển dụng với cam kết sẽ có ưu đãi.

Trở về từ miền Nam, 3 trường hợp vừa được ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2

Q.H |

Ngày 31/7/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 3 trường hợp có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, 3 trường hợp trên đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh.