Nguy cơ mất an toàn giao thông tại nút giao Ngã Tư Sòng

Mai Trang - Quốc Nhật |

Thời gian qua, các nút giao tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông thuộc Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Trị đã được đầu tư xây dựng, trong đó có nút giao Ngã Tư Sòng thuộc địa phận huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã được thi công mở rộng, lắp đặt vòng xuyến. Tuy nhiên, hiện nay tại nút giao Ngã Tư Sòng đang tồn tại một nguy cơ mất an toàn giao thông cần được kiểm tra, xử lý kịp thời.

Tại hai góc ngã tư của nút giao Ngã Tư Sòng, sau khi cải tạo mở rộng, do phạm vi GPMB thực hiện dự án bị giới hạn để giảm thiểu chi phí đầu tư nên một số nhà dân vẫn nằm ngay sát mép ngoài rãnh thoát nước dọc mặt đường, dẫn đến khoảng cách an toàn giữa phần đường xe chạy với với khu dân cư chưa đảm bảo.

 

Các phương tiện, đặc biệt là xe container, xe tải nặng đường dài khi vào nút giao tại các vị trí này sẽ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, như có thể mất lái lao vào nhà dân, nhất là thời điểm ban đêm hoặc khi trời mưa đường trơn.

Được biết, vấn đề tương tự như thế này đã từng xảy ra tại nút giao giữa Quốc lộ 1 với đường ĐT.577 thuộc địa phận xã Gio Châu, huyện Gio Linh vào rạng sáng ngày 25/4/2019 giữa xe container gây tai nạn với 1 xe tải nhỏ, sau đó lao vào đâm sập nhà dân. Vụ tai nạn giao thông này đã làm 1 người chết và 2 người bị thương.

Trước tình hình đó, hiện UBND tỉnh đã có văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải và Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét chỉ đạo nhà đầu tư và các cơ quan liên quan tiến hành kiểm tra, có phương án xử lý kịp thời nhằm đảm bảo an toàn cho người dân trong khu vực và phương tiện lưu thông qua nút giao này.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Trao quà cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Vĩnh Linh

Mai Linh - Hoàng Hùng |

Ngày 21/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2, Hải đội 202 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh uỷ tổ chức thăm, tặng quà cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 tại huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị).

Khai mạc phiên “Chợ nhân đạo”

Lê Thảo – Minh Trí |

Ngày 21/5, Hội Chữ thập đỏ Quảng Trị phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức phiên “Chợ nhân đạo” hỗ trợ các đối tượng khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID - 19.

50 triệu đồng vốn hỗ trợ chăn nuôi bò sinh sản cho phụ nữ khuyết tật

Tú Linh |

Nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5 (1890-2020), sáng nay 19/5/2020, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Trị phối hợp với Hội Người khuyết tật, Nạn nhân da cam, Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em (NKT,NNDC, BTNKT&QTE) tổ chức diễn đàn Chia sẻ niềm tin-nâng cao vị thế phụ nữ khuyết tật (PNKT).

Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

Minh Hiển |

Ngày 17/5, thị trấn Khe Sanh, Huyện đoàn Hướng Hóa (Quảng Trị) phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Hướng Hóa đã tổ chức chương trình "Ngày Hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng".