Nhiều nơi ở Hải Lăng bị ngập lụt

Lê An |

Từ tối qua 17/10 đến sáng nay 18/10, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn kết hợp với nước từ thượng nguồn đổ về đã gây ngập lụt cục bộ, nhiều tuyến đường giao thông, khu dân cư bị chia cắt ở huyện Hải Lăng (Quảng Trị).

Tại xã Hải Định, hiện nước đang lên khá nhanh, các tuyến đường đã ngập sâu từ 0,3 - 0,6 m; đường 582 và đường liên xã một số điểm nước đã tràn qua đường từ 0,1 – 0,15 m, xe vẫn còn lưu thông được.

Trường Mầm non Hải Thiện (xã Hải Định) cho trẻ nghỉ học từ chiều nay - Ảnh: L.A
Trường Mầm non Hải Thiện (xã Hải Định) cho trẻ nghỉ học từ chiều nay - Ảnh: L.A

 Phó Chủ tịch UBND xã Hải Định Bùi Như Lộc cho biết, với tình hình mưa lớn và nước từ thượng nguồn tiếp tục đổ về thì dự kiến tuyến đường 582 nước sẽ ngập sâu từ 0,3 – 0,5 m, các tuyến đường giao thông nông thôn sẽ ngập khoảng 0,6 – 0,8 m. UBND xã đã chỉ đạo các trường mầm non trên địa bàn cho học sinh nghỉ học từ chiều nay 18/10; các trường tiểu học và trung học cơ sở (TH&THCS) sẽ nghỉ học từ sáng mai 19/10. Đồng thời, chuẩn bị sẵn phương án di dời khoảng 10 - 15 hộ neo đơn trên địa bàn xã.

Nhiều tuyến đường ở Hải Lăng bị ngập sâu, người dân phải di chuyển bằng ghe, thuyền - Ảnh: L.A
Nhiều tuyến đường ở Hải Lăng bị ngập sâu, người dân phải di chuyển bằng ghe, thuyền - Ảnh: L.A

Chủ tịch UBND xã Hải Phong Bùi Xuân Giang cho biết, do nước sông Ô Lâu lên nhanh đã làm một số tuyến đường giao thông nông thôn ngập từ 0,2 – 0,3 m; một số đoạn đường liên xã nước ngập từ 0,1 – 0,2 m. Để đảm bảo an toàn, học sinh các trường mầm non, TH&THCS trên địa bàn xã đã nghỉ học từ sáng nay.

Theo thống kê của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hải Lăng, tính đến sáng nay, trên địa bàn huyện đã có 18 điểm trường thuộc các xã Hải Phong, Hải Sơn, Hải Chánh, Hải Lâm, Hải Trường đã cho 3.240 học sinh nghỉ học.

Phó Chủ tịch UBND huyện Hải Lăng Dương Viết Hải cho biết, ngoài xã Hải Định và Hải Phong, hiện tại một số địa phương cũng đang bị ngập lụt cục bộ. Cụ thể, tại xã Hải Sơn, tuyến đường chính của thôn Hà Lộc và 5 tuyến đường trục thôn, xóm đã bị ngập nước, điểm sâu nhất trên 0,8 m. Tuyến đường chính của thôn Đông Sơn chạy dọc theo bờ sông Ô Giang đã bị ngập nhiều đoạn, đoạn ngập sâu nhất trên 0,5 m; có 5 tuyến đường thôn, xóm bị ngập nước, trong đó tuyến ngập sâu nhất là khu vực Lương Hải trên 0,8 m. Tại khu vực Lương Hải đã có 1 nhà bị ngập nước, người dân đã được sơ tán an toàn.

Nhiều tuyến đường bị ngập sâu từ 0,3 - 0,8 m, giao thông chia cắt - Ảnh: Lê An
Nhiều tuyến đường bị ngập sâu từ 0,3 - 0,8 m, giao thông chia cắt - Ảnh: Lê An

Tại thị trấn Diên Sanh hiện nước đang lên chậm, riêng vùng Cây Đa, đường đã ngập từ 0,4 – 0,5 m.

Tại xã Hải Chánh, hiện nước sông Ô Lâu đang lên nhanh, một số tuyến đường chính của các thôn Hội Kỳ, Nam Chánh, Tân Phong, Xuân Lộc nước ngập từ 0,3 – 0,5 m. Chưa có nhà bị ngập.

Tại xã Hải Trường, hiện một số tuyến đường liên xóm đã bị ngập từ 0,1 – 0,3 m. Chính quyền địa phương đã vận động, di dời các hộ dân có nguy cơ ảnh hưởng bị ảnh hưởng đến nơi an toàn. Dự kiến, chiều nay sẽ di dời khoảng 50 với khoảng 180 nhân khẩu.

Tại xã Hải Lâm, hiện nước sông Nhùng đang lên nhanh. Nước đã ngập tràn các tuyến đường liên thôn Mai Đàn, Xuân Lâm, Thượng Nguyên.

Đường 582 đoạn qua xã Hải Định bị ngập - Ảnh: L.A
Đường 582 đoạn qua xã Hải Định bị ngập - Ảnh: L.A

Để chủ động ứng phó với thời tiết nguy hiểm, mưa lớn, nguy cơ ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất, UBND huyện đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị, thành viên Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện, UBND các xã, thị trấn thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến thời tiết, bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai và thông tin kịp thời trên hệ thống phát thanh xã, thôn, đến người dân để chủ động phòng tránh. Tuyệt đối không chủ quan, lơ là, bị động trong công tác phòng chống thiên tai.

Trường hợp cần thiết có thể tạm thời dừng tất cả các công việc chưa thiết yếu để tập trung triển khai các phương án phòng, chống lụt bão nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho Nhân dân. Triển khai các lực lượng kiểm tra, rà soát các khu vực ven sông, khu vực thấp trũng có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân khi có tình huống xảy ra...

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Mùa mưa, nói về giải pháp khắc phục tình trạng ngập lụt đô thị

Phương Minh |

Miền Trung đã bước sang mùa mưa lũ. Những ngày qua, mưa lớn gây ngập lụt ở nhiều nơi trong tỉnh Quảng Trị. 

Mưa lớn làm nhiều vùng tại huyện Hải Lăng bị ngập lụt cục bộ

Lê An |

Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài từ tối 12/10 đã làm một số vùng tại huyện Hải Lăng (Quảng Trị) bị ngập lụt cục bộ, một số tuyến đường giao thông nông thôn ngập sâu từ 0,4 – 0,5 m.

Miền Trung bước vào cao điểm của đợt mưa lớn kéo dài, có nguy cơ ngập lụt

Thanh Mai |

Cơ quan khí tượng cảnh báo, mưa lớn ở khu vực từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế còn có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 14/10.

TT-Huế: Nước sông dâng cao do mưa lớn, cảnh báo ngập lụt diện rộng

Đỗ Trưởng |

Mưa với cường độ lớn trong khoảng thời gian ngắn có khả năng gây ra sạt lở, trượt lở đất ở vùng đồi núi và ven các sông suối nhỏ ở các huyện A Lưới, Nam Đông, Phong Điền, Phú Lộc, thị xã Hương Trà.