Nhiều thanh thiếu niên tụ tập rồi đua xe gây mất trật tự công cộng

Hải Phi |

Thời gian gần đây, tình trạng thanh thiếu niên thường tụ tập sau đó phóng xe, tẹt pô, rú ga, bấm còi inh ỏi đuổi nhau gây mất trật tự công cộng, an toàn giao thông, gây bức xúc cho người dân sống quanh khu vực mà các thanh thiếu niên thực hiện và người đang tham gia giao thông.


Tình trạng này liên tiếp xảy ra vào ban đêm tại đường Bà Triệu, khu vực đập ngăn mặn, thuộc địa bàn Phường 3, TP. Đông Hà (Quảng Trị). Theo quan sát của chúng tôi, có khoảng 20 - 30 thanh thiếu niên độ tuổi khoảng từ 15 - 20 tụ tập thành từng nhóm trên dưới 15 xe mô tô chạy lòng vòng nẹt pô, rú ga inh ỏi gây mất an ninh trật tự. Để xử lý tình trạng trên, Công an Phường 3 phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an thành phố đã ra quân dẹp trật tự.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ các đối tượng có hành vi chống trả lực lượng đang làm nhiệm vụ. Qua quan sát, phần lớn các phương tiện đã thay đổi kết cấu, hình dáng của xe. “Những đối tượng này rất khó khống chế để bắt giữ, thậm chí chúng lao thẳng vào lực lượng làm nhiệm vụ. Nhiều lực lượng bảo vệ dân phố và công an vây bắt cũng bị chúng làm trầy xước cơ thể, rất nguy hiểm”. Trung tá Nguyễn Ngọc Hà, Trưởng Công an Phường 3 thông tin.

Công an TP. Đông Hà xử lý vi phạm các đối tượng thanh thiếu niên gây mất trật tự vào tối ngày 19/8/2022 - Ảnh: CÔNG AN CUNG CẤP
Công an TP. Đông Hà xử lý vi phạm các đối tượng thanh thiếu niên gây mất trật tự vào tối ngày 19/8/2022 - Ảnh: CÔNG AN CUNG CẤP

Tìm hiểu thực tế cho thấy, từ sau khi công trình cầu, đập ngăn mặn trên sông Hiếu đoạn qua Phường 3 hoàn thành, nhiều thanh thiếu niên sống ở các khu vực giáp ranh của huyện Cam Lộ với TP. Đông Hà như: Xã Cam Hiếu, xã Thanh An và thanh thiếu niên một số địa phương trên địa bàn TP. Đông Hà... ăn chơi lêu lỏng thấy địa hình thoáng, đường rộng, ít người qua lại nên tụ tập về khu vực này rồi đua xe tốc độ, nẹt pô, bấm còi, rú ga... làm mất trật tự từ cầu đập ngăn mặn đến cầu sông Hiếu mới. Thỉnh thoảng chạy xuống cầu tàu và một số tuyến đường, cầu giao thông bắc qua sông Hiếu.

Hiện tại trong nhóm thanh niên nêu trên, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an TP. Đông Hà bắt được 4 đối tượng cùng phương tiện, trong đó 2 đối tượng trực tiếp điều khiển phương tiện gồm: Thái Xuân Thoại (sinh năm 2007), xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, điều khiển xe mang BKS 74AG-005.08 về hành vi không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, không sử dụng đủ gương chiếu hậu, không có giấy chứng nhận đăng ký phương tiện, chưa đủ tuổi sử dụng xe gắn máy theo quy định; Lê Quang Dũng (sinh năm 2002), Phường 4, TP. Đông Hà, điều khiển xe mang BKS 74AG003.61 về hành vi điều khiển xe không đảm bảo quy chuẩn môi trường về tiếng ồn. Toàn bộ đối tượng này đã được cơ quan công an thành phố xử lý theo quy định của pháp luật, đồng thời thông báo đến chính quyền địa phương và gia đình để có biện pháp quản lý.

Một cán bộ cảnh sát trực tiếp tham gia thực hiện vây bắt các đối tượng trên kể lại: “Những đối tượng thanh thiếu niên này rất liều lĩnh, khi thấy lực lượng làm nhiệm vụ chúng còn đâm thẳng vào xe chúng tôi, bất chấp nguy hiểm. Biện pháp để các lực lượng thực hiện truy đuổi cũng khó, bởi vì không đảm bảo an toàn cho các đối tượng lẫn lực lượng thực hiện nhiệm vụ và người đang tham gia giao thông”.

Ông Nguyễn Văn Trường, một người dân ở Khu phố 2, Phường 3 sống gần khu vực đập ngăn mặn cho biết: “Trước đây, vào thời gian sau bữa ăn tối tình trạng các thanh thiếu niên chạy xe rú ga, bấm còi inh ỏi rất khó chịu. Có lúc đến gần sáng vẫn còn. Sau khi lực lượng công an xử lý, tình trạng đó đã giảm hẳn, người dân trong khu phố cũng yên tâm phần nào. Chúng tôi cũng mong rằng, thời gian tới lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự của phường, thành phố tiếp tục tăng cường tuần tra và xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi gây rối trật tự trên địa bàn, bảo vệ bình yên cho Nhân dân”.

Qua quan sát và theo dõi của chúng tôi, thời gian qua tại các khu vực ở công viên Fidel, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh và ở một số tuyến đường như: Quốc lộ 9, Trần Hưng Đạo, Hùng Vương, Lê Duẩn... các thanh thiếu niên cũng tụ tập thành nhóm sau đó chạy xe rú ga, đánh võng, đua tốc độ làm cho người xung quanh hoảng sợ, gây bức xúc.

Nhóm thường khoảng 5 - 10 xe chạy nối đuôi nhau, có lúc dàn hàng ngang. Thời điểm này cũng là thời điểm kỳ nghỉ hè của học sinh, sinh viên, vì vậy số lượng tập trung đông hơn. Công an TP. Đông Hà đã cảnh báo đến người dân, đặc biệt là các bậc phụ huynh đang có con ở độ tuổi thanh thiếu niên cần quan tâm nhiều hơn trong việc quản lý, uốn nắn con em mình về giờ giấc, sử dụng các loại phương tiện xe mô tô, xe gắn máy không để các cháu lêu lỏng, vi phạm, tránh những đáng tiếc xảy ra. Đồng thời đảm bảo an ninh, an toàn, giữ gìn trật tự công cộng về ban đêm.

Theo Đại úy Phạm Xuân Trọng, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an TP. Đông Hà, những quy định xử phạt hành chính đối với những trường hợp trên đã có quy định cụ thể tại Nghị định số 100/2019/NĐ-CP, ngày 30/12/2019 của Chính phủ.

“Trong thời gian tới, chúng tôi tăng cường công tác kiểm tra và xử lý tình trạng vi phạm hành chính đối với những trường hợp tụ tập, gây rối trật tự. Quay phim ghi hình để có bằng chứng làm căn cứ xử lý vi phạm hành chính. Đối với học sinh, sinh viên vi phạm an toàn giao thông, an ninh trật tự, cơ quan công an thành phố gửi thông báo đến nhà trường và phụ huynh để theo dõi, uốn nắn giáo dục nhằm hạn chế tình trạng tái phạm. Tiếp tục phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị trường học thực hiện tuyên truyền pháp luật nhằm giúp thanh thiếu niên ý thức, nâng cao nhận thức trong việc chấp hành pháp luật”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Nhiều thanh thiếu niên tụ tập rồi đua xe gây mất trật tự công cộng

Hải Phi |

Thời gian gần đây, tình trạng thanh thiếu niên thường tụ tập sau đó phóng xe, tẹt pô, rú ga, bấm còi inh ỏi đuổi nhau gây mất trật tự công cộng, an toàn giao thông, gây bức xúc cho người dân sống quanh khu vực mà các thanh thiếu niên thực hiện và người đang tham gia giao thông.

Tụ tập sử dụng ma túy, hàng loạt “dân bay” lĩnh án

Vân Trang |

Dẫu biết việc tổ chức sử dụng ma túy và tàng trữ ma túy trái phép là vi phạm pháp luật nhưng vì thích sống đua đòi, lêu lổng nên nhiều thanh niên vẫn tụ tập để “phê thuốc”. Khi biết mình phải đối diện với bản án nghiêm minh của pháp luật, những giọt nước mắt mới rơi trong nỗi ân hận muộn màng.

Bắt quả tang 8 đối tượng tụ tập sử dụng trái phép ma túy tại nhà

Anh Tuấn |

Ngày 13/10/2021, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Quảng Trị phối hợp với Công an Phường 3, thành phố Đông Hà tập kích vào nhà đối tượng Nguyễn Minh Phước (sinh năm 1988) tại Khu phố 7, Phường 3, thành phố Đông Hà, bắt quả tang 8 đối tượng (6 nam và 2 nữ, độ tuổi từ 18 đến 20) đang có hành vi tàng trữ, tổ chức và sử dụng trái phép chất ma túy. 

9 thanh niên tụ tập bay lắc trong cửa hàng quần áo

CTV Thái Sơn |

Công an huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương vừa bắt giữ 9 đối tượng về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy, tàng trữ trái phép chất ma túy và chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy trong 1 cửa hàng quần áo nam.