Những bước làm sạch quạt điện cực nhanh và đơn giản cho mùa hè nóng nực

Hải Minh |

Mùa hè đến cũng là lúc sử dụng quạt, dưới đây là những bước vệ sinh quạt dễ dàng, sau 10 phút là không còn bụi bẩn.

Ngoài tạo gió từ động cơ và sức quay cánh quạt ra, quạt điện còn hút cả không khí để chuyển đổi thành luồng gió nên sau một thời gian sử dụng bám khá nhiều bụi bẩn ở phía sau cánh quạt, thậm chí bám cả trên mặt trước.

Đây là lúc cần làm sạch quạt để đảm bảo chúng vừa chạy bền, tạo gió mát và an toàn cho sức khỏe cả nhà hơn. Bởi khi quạt bẩn, gió chúng thổi ra cũng mang theo một lượng lớn bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ trên đó.

 

Nguyên liệu vệ sinh quạt:

1 bát con, 1 bình xịt nước, nước rửa chén, baking soda, giấm trắng, nước.

Pha chế dung dịch làm sạch:

Bước 1: Đầu tiên cho baking soda vào chén cùng với giấm trắng theo lượng đã chuẩn bị.

Bước 2: Tiếp đến, cho vào khoảng 2-3 giọt nước rửa chén rồi dùng đũa khuấy đều hỗn hợp lên để tạo thành sản phẩm sủi bọt.

Bước 3: Trộn thật đều tay để bột baking soda tan ra hoàn toàn. Và cuối cùng là đổ dung dịch vào trong bình xịt nước đã chuẩn bị sẵn.

Chỉ bằng những bước đơn giản có thể vệ sinh quạt mà không cần tháo. Ảnh: Hải Ngọc

Vệ sinh cánh quạt:

Luôn nhớ rút phích cắm điện trước khi vệ sinh quạt để bảo đảm an toàn cho bản thân bạn và tránh cho quạt bị chập cháy. Dùng bình xịt chứa dung dịch vừa pha bên trên, xịt đều lên phần trước và sau cánh quạt bị bám bẩn và cả phần khung sắt bao quanh bên ngoài.

Sau khi xịt hãy để nguyên khoảng 10 phút cho các chất làm sạch phát huy tác dụng của chúng. Baking soda giúp tẩy sạch các vết bẩn cứng đầu, trả lại vẻ sạch bong sáng bóng cho chiếc quạt.

Nước rửa chén cũng góp phần làm mềm, tẩy sạch bụi bẩn. Giấm vừa hỗ trợ nước rửa chén làm mềm vết bẩn, khiến chúng bong ra khỏi quạt vừa có tác dụng khử mùi, sát khuẩn cực tốt.

Đặt quạt vào trong nhà vệ sinh với mặt sàn khô, bật quạt và cắm điện để cánh quạt quay tạo ra sức gió thổi bay các giọt nước bẩn mang theo bụi.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

5 ý tưởng đơn giản cho kỳ nghỉ lễ ý nghĩa bên gia đình

CTV Vũ Tuyến |

Hãy cùng tham khảo một số cách sau để bạn và gia đình có một kỳ nghỉ lễ vui vẻ và ý nghĩa bên những người thân yêu của mình.

Tập trung hỗ trợ, chăm lo cho người lao động

P.V |

Theo số liệu thống kê, đến nay tổng số công nhân, viên chức, lao động (CNVC,LĐ) toàn tỉnh Quảng Trị có trên 56.600 người; tổng số đoàn viên công đoàn trên 40.400 người. 

15 lợi ích đáng ngạc nhiên của việc đi bộ hàng ngày

Minh Thư |

Theo trang Boldsky, đi bộ hàng ngày sẽ giúp cải thiện sức khỏe của bạn khi các cơ hoạt động, đốt cháy calo, giảm căng thẳng. Đặc biệt, đi bộ còn giúp bạn giảm cân, giảm huyết áp.

Nhận biết ung thư tuyến nước bọt giai đoạn sớm

BS. Nguyễn Việt Cường |

Ung thư tuyến nước bọt xuất hiện ở mọi lứa tuổi và ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe con người.