Những chiếc lán ấm tình quân - dân nơi biên giới

Xuân Thế |

Mỗi người một việc, không kể ngày nghỉ, giờ nghỉ, với quyết tâm cao nhất hoàn thành những chiếc lán kiên cố giúp cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, Bộ đội Biên phòng Quảng Trị đảm bảo sức khỏe thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống COVID-19. Đây cũng là những chiếc lán đầu tiên trên địa bàn biên giới do cấp ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương huy động kinh phí và ngày công làm để trao tặng, giúp cán bộ, chiến sĩ có thêm điều kiện tốt hơn, bám trụ trên tuyến đầu chống dịch.

Cùng đi với Thượng tá Nguyễn Xuân Toàn, Chính ủy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị lên địa bàn Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo kiểm tra các chốt phòng chống dịch, chúng tôi mới cảm nhận hết tình cảm gắn bó quân - dân nơi đây. Với địa bàn quản lý trên 16 km, có cả đường sông, đường rừng và cửa khẩu quốc tế, địa bàn Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo được xác định là trọng điểm trong phòng chống COVID-19 và các hoạt động tội phạm, đặc biệt là hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép. Do vậy đã nhiều tháng nay, với gần 100 cán bộ, chiến sĩ đã không quản ngày đêm bám trụ tại các lán, chốt để tuần tra, ngăn chặn phòng, chống dịch bệnh, phải ăn ở trong những chiếc lán bằng bạt dã chiến, điều kiện thời tiết khắc nghiệt, ban ngày nắng nóng gay gắt, ban đêm giông lốc dột, ướt...

Cấp ủy, chính quyền thị trấn Lao Bảo tặng lán kiên cố cho cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo tham gia phòng, chống COVID-19 - Ảnh: XT​
Cấp ủy, chính quyền thị trấn Lao Bảo tặng lán kiên cố cho cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo tham gia phòng, chống COVID-19 - Ảnh: XT​

Thấu hiểu được nỗi vất vả của cán bộ, chiến sĩ, nên cấp ủy, chính quyền, các hội, đoàn thể xã Tân Thành và thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa đã huy động mọi nguồn lực tập trung xây dựng lán kiên cố tặng cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng phòng, chống dịch. Chủ tịch UBND xã Tân Thành Võ Trần Ngọc Bình chia sẻ: “Khi phát động làm lán giúp bộ đội biên phòng chống dịch, tất cả cán bộ và Nhân dân đều hăng hái tham gia. Mỗi người một việc, từ chặt tre, đan liếp, làm mộc... đều rất nhịp nhàng với mong muốn hoàn thành lán sớm nhất giúp cán bộ, chiến sĩ có chỗ che nắng, che mưa, đảm bảo sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch lâu dài. Từ những lán đầu tiên, địa phương tiếp tục nhân rộng để có thể làm thêm được nhiều lán kiên cố hơn nữa...”.

Bí thư Đảng ủy thị trấn Lao Bảo Nguyễn Hữu Dũng khẳng định: “Phòng, chống dịch bệnh là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, của cấp ủy, chính quyền địa phương, nhưng trước hết phải dành sự quan tâm đặc biệt đối với lực lượng bộ đội biên phòng, những người ở tuyến đầu. Nhân dân mong muốn các cấp, các ngành có sự quan tâm hơn nữa đến chế độ, chính sách, đời sống để cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác”. Được biết không chỉ có hoạt động xây dựng lán trại kiên cố, thời gian qua cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và Nhân dân trên địa bàn đã thường xuyên quan tâm, thăm hỏi động viên chia sẻ kịp thời cả vật chất và tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác phòng, chống dịch, đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Ghi nhận, cảm ơn cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân địa phương đã luôn đồng hành, chia sẻ, giúp đỡ cán bộ, chiến sĩ trên tuyến đầu phòng, chống COVID-19, Thượng tá Nguyễn Xuân Toàn chia sẻ: “Mặc dù còn nhiều khó khăn ở phía trước, nhưng với tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm cao, với sự đồng sức, đồng lòng của quân và dân trên địa bàn biên giới, lực lượng bộ đội biên phòng tỉnh sẽ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Nâng bước học sinh nghèo

Tây Long |

Cũng như các giáo viên khác của Trường THPT Vĩnh Định, huyện Triệu Phong, cứ bước vào mùa khai giảng, thầy giáo Nguyễn Chơn Cảm lại đan xen nhiều xúc cảm khó tả. Từ câu chuyện đời mình, thầy biết, trong số những học sinh tung tăng đến trường, không ít em vẫn nặng mang nỗi lo cơm áo. Vì thế, thầy Cảm luôn tự nhủ phải làm điều gì đó để hỗ trợ các em.

Những câu nói truyền cảm hứng của HLV Alfred Riedl với bóng đá Việt Nam

Hoàng Gia |

Alfred Riedl: "Bóng đá Việt Nam xây nhà từ nóc". Đây là một trong những phát ngôn của ông Alfred Riedl truyền cảm hứng cho cầu thủ Việt Nam.

Nhà văn Vũ Tú Nam qua đời

Thanh Mai |

Nhà văn Vũ Tú Nam trút hơi thở cuối cùng vào khoảng 10h ngày 9/9, qua đời tại bệnh viện vì tuổi cao, sức yếu.

'Người mẹ' của 300 đứa trẻ mồ côi

Hải Hiền |

Nghĩ rằng nếu chỉ tặng quà, tương lai của trẻ mồ côi không thay đổi được gì, chị Dung lập quỹ Khát Vọng để đỡ đầu, bảo trợ chúng ăn học đến khi trưởng thành