Những công dụng làm đẹp từ nước vo gạo mà bạn nên biết

Bạch Cúc |

Hầu hết khi vo gạo chúng ta sẽ bỏ đi phần nước sau khi đã vo. Tuy nhiên, nước vo gạo lại đem đến nhiều công dụng tuyệt vời mà không phải ai cũng biết, đặc biệt là trong làm đẹp.

 

Trong nước vo gạo có chứa các vitamin như B, C, E,... khoáng chất và axit amin cần thiết để có một làn da đẹp. Bao gồm axit ferulic (loại chất chống oxy hóa) và allantoin được biết đến với đặc tính chống viêm. Nhờ chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe và làn da, nước vo gạo được xem như là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên và an toàn khi sử dụng.

Nước vo gạo có công dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc da hiệu quả. Ảnh minh họa
Nước vo gạo có công dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc da hiệu quả. Ảnh minh họa

Điều trị mụn trứng cá

Nước vo gạo giúp chữa lành mụn trứng cá và làm mát vùng da đỏ có khả năng nổi mụn. Để lấy nước vo gạo, đầu tiên rửa sạch gạo với khoảng một chén nước để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất. Sau đó ngâm gạo với nước trong vài phút, vo gạo nhẹ nhàng rồi lấy phần nước đã vo bỏ vào một bình kín hơi để trong tủ lạnh vài tuần để sử dụng cho một số phương pháp điều trị về tóc và da.

Làm dầu gội đầu

Gội đầu bằng nước vo gạo sẽ làm tăng độ bóng cho tóc và giúp tóc chắc khỏe. Sau khi gội đầu, đổ nước gạo lên tóc, nhẹ nhàng massage trên da đầu và tóc, sau đó xả với nước sạch. Sử dụng từ 1-2 lần trong tuần để mang lại hiệu quả nhanh chóng.

Rửa mặt làm sạch da

Sử dụng nước vo gạo để làm sạch da bằng cách nhúng một miếng bông cotton vào nước gạo rồi nhẹ nhàng thoa lên da trong vài phút. Hãy để da mặt được khô tự nhiên để có thể hấp thụ tất cả các chất dinh dưỡng từ nước gạo. Bạn sẽ cảm nhận được làn da mềm mại, săn chắc sau khi dùng thường xuyên loại nước gạo này.

Nước vo gạo được xem như là một loại kem đánh răng tự nhiên mang lại hiệu quả bất ngờ. Nước vo gạo có tác dụng trong biệc chữa các chứng bệnh liên quan đến răng miệng, giúp làm tẩy sạch các chất dơ bám quanh chân răng, làm sạch răng bị sâu, làm giảm mùi hơi ở miệng.

Chống lão hóa da hữu hiệu

Sử dụng lớp tinh bột gạo sau khi đã lắng trộn với mật ong, nước ấm theo tỉ lệ 1:1:2. Thoa lên da mặt và massage từ 10-15 phút sẽ giúp da căng mịn, giữ ẩm tối ưu đồng thời chống lại sự hình thành nếp nhăn, những dấu hiệu lão hóa một cách hiệu quả nhất.

Lưu ý:

Gạo nên chọn loại sạch và chất lượng.

Nước vo gạo cần bảo quản kỹ, có thể bảo quản trong tủ lạnh nhưng không nên dùng khi đã để qua đêm.

Khi sử dụng, tốt nhất lên lấy lần nước vo gạo thứ hai để đảm bảo an toàn, sạch sẽ vì phần nước đầu thường chứa nhiều bụi bẩn, tạp chất.

Khi da bị tổn thương bạn không nên dùng nước vo gạo để bôi lên mặt vì lúc này da rất dễ nhạy cảm và dễ bị dị ứng.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Cảnh giác với 4 loại trà gây hại cho sức khỏe

Thanh Nga |

Uống trà rất có lợi cho sức khỏe nhưng không có nghĩa là bạn có thể uống bất cứ loại trà nào. Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra 4 loại trà có thể gây hại cho sức khỏe mà bạn nên biết.

Lá đu đủ có ích cho sức khỏe hơn bạn nghĩ

Vi Trần |

Không chỉ quả đu đủ mới đem lại lợi ích dinh dưỡng, lá đu đủ cũng có rất nhiều tác dụng hữu ích trong việc chữa bệnh và nâng cao sức khỏe. Trang tin Boldsky đã chỉ ra những lợi ích tuyệt vời mà lá đu đủ mang lại cho sức khỏe con người.

Những hiểm họa khôn lường với sức khỏe khi ăn tiết canh

Minh Trí |

Tiết canh làm từ máu sống nên chứa rất nhiều vi khuẩn hay ký sinh trùng, khi ăn dễ bị nhiễm liên cầu lợn, giun sán... Mặc dù đã được các chuyên gia y tế cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn chưa thể từ bỏ được thói quen ăn tiết canh.

Màu của nước tiểu cảnh báo điều gì về sức khỏe của bạn?

Minh Trí |

Nước tiểu có chức năng loại bỏ chất thải khỏi máu, nên sự thay đổi màu sắc của nó có thể chỉ ra các vấn đề về sức khỏe trong cơ thể: Màu đỏ hoặc hồng là dấu hiệu sỏi thận, màu cam cảnh báo vấn đề ở gan...