Những loại thực phẩm có thể khiến bạn bị lão hóa sớm

Kim Anh |

Ngoài yếu tố tuổi tác, một số thực phẩm bạn ăn uống hàng ngày được coi là “thủ phạm” có thể gây ra tình trạng lão hóa nhanh.

Ngoài yếu tố tuổi tác, một số thực phẩm bạn ăn uống hàng ngày được coi là “thủ phạm” có thể gây ra tình trạng lão hóa nhanh.

1. Khoai tây chiên

Eatthis.com dẫn lời Trista Best – chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ - cho biết, có hai nguyên nhân chính gây ra lão hóa sớm xuất hiện trên da là do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời không được bảo vệ và các sản phẩm glycat hóa bền vững (AGEs).

Ăn nhiều khoai tây chiên có thể là một trong những nguyên nhân khiến bạn nhanh lão hóa. Ảnh: AFP.
Ăn nhiều khoai tây chiên có thể là một trong những nguyên nhân khiến bạn nhanh lão hóa. Ảnh: AFP.

Những sản phẩm này nhình thành do đường kết hợp với chất béo hoặc protein. Nó bao gồm thực phẩm đã qua chế biến như khoai tây chiên. Vì vậy, nếu bạn muốn làm chậm quá trình lão hóa, bạn nên hạn chế ăn ít khoai tây chiên hơn trong khẩu phần ăn của mình.

2. Kem

Kem là một trong những loại thực phẩm được nhiều người ưa thích.

Tuy nhiên, chuyên gia Trista Best nói rằng, những loại thực phẩm có sự kết hợp của đường và chất béo trong kem có thể làm tăng quá trình lão hóa và có thể dẫn đến sức khỏe đường ruột kém.

3. Nước tăng lực

Uống nước tăng lực là thói quen của nhiều người, nhưng loại đồ uống này có thể ảnh hưởng đến làn da của bạn.

Shena Jaramillo – chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ - cho biết, thực phẩm và đồ uống chứa nhiều caffeine có thể góp phần làm lão hóa sớm vì chúng hoạt động như một chất lợi tiểu trong cơ thể.

Trên thực tế, khi tiêu thụ lượng lớn caffeine cùng các loại nước tăng lực không tốt cho sức khỏe, sẽ thúc đẩy nhanh quá trình lão hoá và khiến người dùng trông già hơn tuổi.

4. Nước ngọt

Jaramillo cho biết thêm, soda có thể gây lão hóa sớm do hàm lượng caffein của nó, đặc biệt, nếu người uống soda không tiêu thụ đủ nước để bổ sung chất lỏng bị thay thế bởi đồ uống chứa caffeine mà bạn lựa chọn.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Clinics in Dermatology, lượng đường tăng cao có thể làm tăng sản xuất các sản phẩm glycat hóa bền vững (AGEs), có ảnh hưởng đến việc tăng quá trình lão hóa.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

4 lợi ích sức khỏe không ngờ khi bạn ăn trứng

Thanh Thanh |

Theo trang The Healthline, trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho mắt và giúp giảm cân hiệu quả.

Lợi ích sức khỏe của việc dậy sớm

CTV Ngọc Diệp |

Nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng người dậy sớm mới là người tận hưởng sức khỏe, hạnh phúc, sự minh mẫn và vô số lợi ích khác.

Chăm sóc sức khỏe cho trẻ trong thời tiết lạnh

Nguyễn Hoài Nam |

Khoảng 2 tuần trở lại đây, thời tiết trên địa bàn tỉnh Quảng Trị chuyển lạnh, nhất là vào sáng sớm và chiều tối khiến số lượng trẻ em đến các cơ sở y tế để khám, điều trị tăng cao, trong đó tập trung chủ yếu là bệnh về đường hô hấp. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần tăng cường biện pháp phòng bệnh nhằm nâng cao sức khỏe cho trẻ.

Những lợi ích của rau và trái cây đối với sức khỏe

PV |

Rau và trái cây giúp con người kéo dài tuổi thọ, tốt cho tim mạch, giảm nguy cơ béo phì và giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm.