Những lợi ích của rau và trái cây đối với sức khỏe

PV |

Rau và trái cây giúp con người kéo dài tuổi thọ, tốt cho tim mạch, giảm nguy cơ béo phì và giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm.

Năm Quốc tế về rau và trái cây 2021 đã được công bố tại khóa họp thứ 74 của Đại Hội đồng Liên hợp quốc, dành để nâng cao nhận thức về vai trò quan trọng của rau và trái cây đối với dinh dưỡng con người, an ninh lương thực và sức khỏe.

 

(Nguồn: TTXVN)

TAGS

Tác dụng của chuối ở những mức độ chín khác nhau

Việt Anh |

Chuối – một loại quả được rất nhiều người ưa chuộng, với nhiều tác dụng với sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết, tùy từng giai đoạn chín mà chuối sẽ có hàm lượng dinh dưỡng, những lợi ích và tác hại khác nhau.

3 công dụng thần kỳ của rau diếp cá không phải ai cũng biết

Hồng Nhật |

Lá rau diếp cá được biết đến là thực phẩm làm mát gan, thanh nhiệt, giải độc tố trong cơ thể, tuy nhiên 3 công dụng sau của lá rau diếp cá sẽ khiến bạn bất ngờ.

Người trồng rau xà lách xoong gặp khó khăn

Hồng Nhung |

Các đợt mưa lũ vừa qua đã làm ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất rau màu của nông dân trên địa bàn. Tại huyện Gio Linh (Quảng Trị), bên cạnh hệ thống giếng cổ hàng ngàn năm tuổi, xã Gio An còn được biết đến là thủ phủ của rau xà lách xoong khi có diện tích đất canh tác trên 10ha, mang lại thu nhập cao cho nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên năm nay, thời tiết diễn biến bất thường đã khiến nguồn rau giống trở nên khan hiếm, gây khó khăn cho việc triển khai mùa vụ mới.

8 loại trái cây được coi là "thần dược" giảm cân chị em nào cũng nên biết

Hạ Anh |

Trên thực tế, trái cây giúp giảm cân đáng kể, dù có chứa một lượng đường nhất định.