Những thói quen tưởng chừng như vô hại lại có thể làm giảm tuổi thọ

Thanh Mai |

Những thói quen này nếu duy trì trong thời gian dài sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể và tinh thần.

Trong cuộc sống hằng ngày có vô vàn thói quen có thể gây ra các bệnh mạn tính, ung thư... Nếu bạn thường xuyên có những hành động dưới đây, bạn cần điều chỉnh ngay để có thể sống khỏe mạnh dài lâu:

1. Sử dụng máy tính liên tiếp 3 tiếng đồng hồ

 
Ảnh minh hoa 

Ngồi máy tính lâu có thể làm tăng độ nhớt máu, khiến máu không thể chảy tự do qua các động mạch, hình thành máu đông ở chân trong các tĩnh mạch. Người bị tình trạng này dễ bị thuyên tắc phổi dẫn tới đột quỵ.

2. Uống quá ít nước
 
Ảnh minh hoa 

Cơ thể bị thiếu nước sẽ làm ảnh hưởng đến các cơ quan, từ đó là ăn mất ngon, trầm cảm. Khi khô cổ, bạn có thể bị khàn giọng, da khô, yếu toàn thân, sức khỏe suy giảm.

3. Cố rặn khi đi đại tiện
 
Ảnh minh hoa 

Khi bị táo bón, nhiều người thường cố rặn tuy nhiên như vậy sẽ vô tình tạo áp lưc lên phần bụng, tăng huyết áp, gây bệnh tim mạch, não như xuất huyết não... Đặc biệt là những người bị cao huyết áp, cao đường huyết, cao mỡ.

4. Uống nước đá
 
Ảnh minh hoa 

Nhiều người thích uống nước lạnh để làm mát, hạ nhiệt nhưng đây là hành động nguy hiểm, dễ gây ra tình trạng đau thắt ngực.

5. Gập người để bê vác đồ nặng
 
Ảnh minh hoa 

Cúi người xuống để nâng vật nặng sẽ gia tăng áp lực đột ngột lên cột sống, gây thoát vị đĩa đệm, đau thắt lưng. Thay vì thế, bạn hãy ngồi xổm, từ từ bê đồ lên, giữ cột sống thẳng...

6. Không chia sẻ tâm sự

Giữ mọi suy nghĩ, căng thẳng, lo lắng trong lòng sẽ gây ảnh hưởng tâm lý và thể chất. Lúc này, trí nhớ và khả năng miễn dịch của bạn sẽ bị ảnh hưởng, tăng nguy cơ bị các bệnh nguy hiểm.

7. Lười vận động
 
Ảnh minh hoa 

Nếu không chịu tập luyện, cơ thể sẽ bị trì trệ, máu lưu thông kém, cơ bắp yếu ớt, hệ miễn dịch suy giảm. Việc duy trì thói quen tập thể thao có thể cải thiện chức năng các cơ quan trong cơ thể, tăng cường tỷ lệ trao đổi chất.

8. Không quan tâm tới các bất thường của cơ thể
Ảnh minh hoa
Ảnh minh hoa

Có thể bạn sẽ chịu đựng hoặc mua thuốc uống khi bị sốt hoặc có những dấu hiệu bệnh nhẹ, tuy nhiên đây có thể là cảnh báo về nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm. Bạn đã bỏ qua thời điểm vàng để trị bệnh ở giai đoạn sớm.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Bị viêm màng não do nhiễm liên cầu lợn sau khi ăn nem

Xanh EWEC |

Ngày 17/7, Bệnh viện Trung ương Huế đang điều trị cho nữ bệnh nhân T.T.H. (59 tuổi, trú tại thị xã Hương Trà) với chẩn đoán nhiễm liên cầu lợn.

Phòng tránh nguy cơ đuối nước ở trẻ em trong mùa hè

Bích Nga |

Tai nạn đuối nước ở trẻ em đã trở thành nỗi lo đối với gia đình xã hội mỗi khi hè đến. Liên tiếp những vụ đuối nước xảy ra trên địa bàn cả nước trong thời gian vừa qua khiến cho nỗi lo ấy càng trở nên hiện hữu. Quảng Trị là địa phương có bờ biển trải dài với nhiều bãi tắm, sông ngòi, ao hồ và nhiều vùng nước sâu nguy hiểm luôn tiềm ẩn nguy cơ đuối nước ở trẻ em. Do đó, vấn đề phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em, đặc biệt là tai nạn đuối nước có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

Khai mạc cuộc thi “Tin học trẻ” tỉnh Quảng Trị lần thứ XXII

Mai Trang – Trần Tú |

Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo cuộc thi Tin học trẻ tổ chức khai mạc cuộc thi “Tin học trẻ” tỉnh Quảng Trị lần thứ XXII năm 2020. Cuộc thi là cơ hội để các em thanh thiếu nhi phát huy sức trẻ, trí tuệ, sức sáng tạo trong việc học tập, nghiên cứu bộ môn tin học; động viên các em học sinh tìm tòi, học tập, phát hiện và bồi dưỡng nhiều tài năng tin học trẻ cho tỉnh nhà.

6 cách ăn uống hợp lý giúp bạn giảm và duy trì cân nặng lý tưởng

PV |

Một chuyên gia dinh dưỡng đã tiết lộ sáu thói quen hàng ngày bạn nên tạo dựng nếu muốn giảm cân, đồng thời giải thích lý do vì sao điều này sẽ giúp bạn duy trì được hiệu quả lâu dài.