Những thực phẩm chống ung thư hàng đầu bạn nên biết

Hồng Nhật |

Những thực phẩm quen thuộc hằng ngày, có thể là "dược phẩm" làm giảm nguy cơ mắc ung thư mà bạn không biết.

Chống lại bệnh ung thư bởi đĩa thực phẩm phong phú

Folate tự nhiên là một vitamin B quan trọng có thể giúp bảo vệ chống lại các bệnh ung thư ruột kết, trực tràng và vú.

Ngũ cốc ăn sáng và các sản phẩm từ lúa mì nguyên cám là những nguồn cung cấp folate dồi dào. Các nguồn folate tốt khác là măng tây, trứng, đậu, hạt hướng dương và các loại rau lá xanh như rau bina hoặc xà lách romaine. Ngoài ra, chúng còn có trong nước cam, dưa, dâu tây.

Phụ nữ đang mang thai hoặc có thể mang thai nên bổ sung để đảm bảo cung cấp đủ acid folate giúp ngăn ngừa một số dị tật bẩm sinh.

Cân bằng khẩu phần ăn hằng ngày để làm giảm nguy cơ mắc ung thư. Ảnh: Hồng Nhật
Cân bằng khẩu phần ăn hằng ngày để làm giảm nguy cơ mắc ung thư. Ảnh: Hồng Nhật

Cà chua chống ung thư

Việc ăn cà chua để giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư, bao gồm cả ung thư tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, các sản phẩm cà chua đã qua chế biến như nước trái cây, nước sốt hoặc bột nhão làm tăng khả năng chống ung thư.

Hạn chế uống rượu

Ung thư miệng, cổ họng, thanh quản, thực quản, gan và vú đều có liên quan đến việc uống rượu. Rượu cũng có thể làm tăng nguy cơ ung thư ruột kết và trực tràng. Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ khuyến nghị không uống quá hai ly mỗi ngày đối với nam giới và một ly đối với phụ nữ.

Nước và các chất lỏng khác

Nước không chỉ làm dịu cơn khát của bạn mà còn có thể bảo vệ bạn chống lại bệnh ung thư bàng quang. Do nước giúp pha loãng nồng độ của các tác nhân gây ung thư trong bàng quang.

Ngoài ra, uống nhiều nước khiến bạn đi tiểu thường xuyên hơn. Điều đó làm giảm thời gian các tác nhân này tiếp xúc với niêm mạc bàng quang.

Hạt đậu

Không có gì ngạc nhiên đậu có thể giúp chống lại bệnh ung thư. Chúng chứa một số chất phytochemical mạnh có thể bảo vệ các tế bào của cơ thể chống lại những tổn thương có thể dẫn đến ung thư.

Ngoài ra, những chất này còn làm chậm sự phát triển của khối u và ngăn khối u giải phóng các chất gây hại cho các tế bào lân cận.

Rau họ cải

Các loại rau họ cải bao gồm bông cải xanh, súp lơ trắng, bắp cải, cải brussels, cải ngọt và cải xoăn. Các thành phần trong những loại rau này có thể giúp cơ thể bạn chống lại các bệnh ung thư như ruột kết, vú, phổi và cổ tử cung.

Nghệ

Curcumin là thành phần chính trong nghệ và là một chất chống ung thư tiềm năng. Chất này có thể ngăn chặn sự biến đổi, tăng sinh và xâm lấn của các tế bào ung thư đối với một loạt các bệnh ung thư.

Hạn chế thực phẩm chế biến sẵn

Cắt giảm các loại thịt đã qua chế biến như thịt ba chỉ, giăm bông và xúc xích sẽ giúp giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng và dạ dày.

Ngoài ra, ăn các loại thịt đã được bảo quản bằng cách hun khói hoặc muối làm tăng khả năng tiếp xúc với các hóa chất có thể gây ung thư.

Bạn nên tăng cường bổ sung vitamin từ các thực phẩm tự nhiên. Đồ họa: Hồng Nhật
Bạn nên tăng cường bổ sung vitamin từ các thực phẩm tự nhiên. Đồ họa: Hồng Nhật

Không lạm dụng chất bổ sung

Vitamin có thể bảo vệ cơ thể và chống lại bệnh ung thư. Nhưng đó là khi bạn nhận được chúng một cách tự nhiên từ thức ăn.

Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ và Viện Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ đều nhấn mạnh rằng việc hấp thụ các chất dinh dưỡng chống ung thư từ các loại thực phẩm như hạt, trái cây và rau lá xanh tốt hơn nhiều so với việc nhận chúng từ thực phẩm bổ sung.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Điểm danh 5 loại thực phẩm giúp da căng bóng

Phương Linh |

Để cải thiện tình trạng da lão hoá và kém tươi sáng thì việc bổ sung những thực phẩm giúp da căng bóng là điều vô cùng cần thiết.

5 loại thực phẩm giúp bạn có giấc ngủ ngon nhiều người không biết

Thanh Nga |

Mất ngủ là tình trạng đang xảy ra phổ biến ở nhiều người do một số nguyên nhân như căng thẳng, stress, rối loạn giấc ngủ,... Brightside đã chỉ ra 5 loại thực phẩm giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn và cải thiện tình trạng sức khỏe.

8 thực phẩm cấm kị nếu muốn có một làn da mịn màng, rạng ngời

An An |

Một số thực phẩm tưởng như vô hại nhưng thực sự có thể gây hại cho làn da của chúng ta và khiến nếp nhăn xuất hiện nhanh hơn. Ví dụ như trái cây sấy khô, dầu thực vật... chứa lượng lớn đường, natri và sulfat tác động tiêu cực đến cơ thể, làm suy yếu collagen của da. Bright Side đã đưa ra một danh sách những loại thực phẩm nên tránh nếu bạn muốn giữ làn da tươi trẻ và không có độc tố.

Uống thực phẩm chức năng, bụng người đàn ông phình to như mang bầu

Thanh Mai |

Khối u sau khi được bóc tách có cân nặng lên tới 3,5kg tương đương với trọng lượng một em bé trong bụng mẹ.