Nín thở lội cầu tràn ngập nước mỗi lúc trời mưa

Hưng Thơ |

Mùa nắng, nhưng chỉ cần một cơn mưa nhỏ, cầu tràn trên tuyến tỉnh lộ 586 dẫn vào các xã vùng Lìa (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) lại ngập nước. Để lưu thông, người dân nín thở lội bộ hoặc điều khiển các phương tiện vượt tràn, đối diện nhiều nguy hiểm.

Từ đầu tháng 5.2021 đến nay, cầu tràn tại Km12+771 tuyến tỉnh lộ 586 đoạn qua xã Thanh (huyện Hướng Hóa) luôn trong tình trạng bị bùn, cát, nước phủ kín mặt cầu. Vào cuối giờ chiều những ngày gần đây, dù mưa không lớn, nước từ thượng nguồn đổ về kèm theo rác, bùn đất khiến việc lưu thông qua tỉnh lộ này rất khó khăn.

Giáo viên lội bộ qua điểm cầu tràn Km12 ở xã Thanh bị ngập nước sau cơn mưa ngày 25.5. Ảnh: CTV.
Giáo viên lội bộ qua điểm cầu tràn Km12 ở xã Thanh bị ngập nước sau cơn mưa ngày 25.5. Ảnh: CTV.

Công tác tại xã Lìa (huyện Hướng Hóa), mỗi ngày 2 lượt, cô giáo Nguyễn Thị Huế điều khiển xe môtô qua tỉnh lộ 586. Nhiều năm đi xe môtô, thuộc dạng lái “lụa”, nhưng khi qua cầu tràn Km12 thì cô gặp nhiều khó khăn. “Cả tháng nay, cầu tràn bị phủ cả lớp cát, bùn, việc đi lại rất khó. Nếu gặp mưa, nước dâng lên nữa thì di chuyển qua tràn rất nguy hiểm” – cô giáo Huế, cho hay.

Những năm trước, chỉ khi vào mùa mưa bão, 10 chiếc cầu dọc tỉnh lộ 586 mới bị ngập nước, khiến giao thông bị ách tắc, các xã dọc tuyến đường bị cô lập. Bây giờ là mùa khô, nắng rát mặt, thỉnh thoảng vào buổi chiều có mưa giông nhỏ, nhưng cũng đủ gây ngập cầu. Ảnh hưởng lớn đến việc lưu thông của người dân và hàng hóa cho các xã dọc biên giới.

Ông Đặng Trọng Vân – Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa cho biết, các cầu, tràn ở tỉnh lộ 586 được đầu tư xây dựng trước năm 2000. Vào mưa mưa lũ, hầu hết các vị trí cống, tràn đều bị ngập nước gây chia cắt, cô lập nhiều xã vùng Lìa của huyện, gây rất nhiều khó khăn trong việc đi lại, vận chuyển hàng hóa, đời sống dân sinh và cứu hộ cứu nạn khi thiên tai xảy ra.

Vào ngày mưa hoặc mùa mưa lũ, các cầu và tràn trên đường vào tỉnh lộ 586 bị ngập nước, gây chia cắt. Ảnh: CTV.
Vào ngày mưa hoặc mùa mưa lũ, các cầu và tràn trên đường vào tỉnh lộ 586 bị ngập nước, gây chia cắt. Ảnh: CTV.

Trước thực trạng này, UBND huyện Hướng Hóa đã đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị đầu tư xây dựng các cầu vượt lũ thiết yếu trên tuyến tỉnh lộ 586.

Ông Trần Hữu Hùng – Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Trị cho hay, đã cùng các đơn vị đi kiểm tra các cầu, tràn trên tỉnh lộ 586, và nhận thấy nhiều bất cập. Trước mắt, sẽ ưu tiên nguồn lực để xây dựng mới cầu ở Km3, Km12 và nâng cấp cầu ở Km5 trên tỉnh lộ 586. “Chưa đến mùa mưa bão, mà có cầu tràn đã ngập nước, vì vậy việc khắc phục là rất cất thiết. Nhưng do kinh phí hạn chế, nên chúng tôi sẽ xây dựng, nâng cấp các cầu, tràn theo thứ tự ưu tiên” – ông Trần Hữu Hùng, nói.

TAGS

Người làm “cầu nối” đưa dược liệu Cam Lộ ra thế giới

Anh Vũ |

Những ngày đầu tháng 4/2021, lần đầu tiên lô hàng gần 1 tấn cao dược liệu an xoa của huyện Cam Lộ (Quảng Trị) được xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

Liên kết kích cầu du lịch nội địa từ Famtrip

Thanh Hải - Thục Quyên |

Nắm bắt xu hướng có ảnh hưởng tới định hướng phát triển du lịch hậu COVID-19 là du lịch xanh, du lịch nội địa và khu vực, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Du lịch tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức đoàn Famtrip đảo Cồn Cỏ và các điểm du lịch văn hóa, lịch sử trong khuôn khổ chương trình khai trương mùa du lịch biển, đảo tỉnh Quảng Trị năm 2021. Đây là cầu nối du lịch, tăng cường liên kết và còn là một kênh tiếp thị, quảng bá hiệu quả cho du lịch Quảng Trị tận dụng được các dư địa phát triển vốn có để bứt phá trở thành điểm đến du lịch văn hóa, lịch sử hấp dẫn của miền Trung.

Thủ tướng Lào yêu cầu mua thêm vaccine COVID-19

Tổng hợp |

Thủ tướng Lào Phankham Viphavanh vừa yêu cầu cơ quan chức năng tìm kiếm nguồn cung và mua thêm vaccine Covid-19 để đẩy nhanh chương trình tiêm chủng quốc gia.

Đề xuất xây dựng các cầu vượt lũ ở tuyến đường Lìa

YMS |

Ngày 18/5/2021 UBND huyện Hướng Hóa cho biết đang đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị đầu tư xây dựng các cầu vượt lũ trên tuyến tỉnh lộ ĐT 586.