Nỗi đau của bà Liên

Kăn Sương |

Ở tuổi gần đất xa trời nhưng bà Nguyễn Thị Liên (74 tuổi) ở thôn Hòa Hiệp, xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa không lúc nào được thảnh thơi, phải sống trong nỗi đau mất chồng, mất con. Sức khỏe không có, hằng ngày bà nương tựa vào con dâu và 2 cháu nội, hoàn cảnh của họ rất khó khăn.

Đến tuổi trưởng thành, bà Liên lập gia đình. Thật trớ trêu, khi 2 con trai còn nhỏ dại, chồng bà không may bạo bệnh qua đời, để lại bà gồng gánh nuôi con một mình. Qua nhiều năm vất vả làm lụng, lấy con làm động lực để vươn lên, năm 1994 người con trai đầu của bà đến tuổi trưởng thành, có thể phụ mẹ nhiều việc để nuôi em lại đột ngột qua đời. Hai lần chịu tang người thân, không kể biết bao đêm bà rơi nước mắt nhớ thương chồng, con. Tất cả hy vọng còn lại bà trông vào người con trai út là anh L.T.

Bà Liên và con dâu, cháu nội bên di ảnh con trai vừa mới qua đời - Ảnh: K.S​
Bà Liên và con dâu, cháu nội bên di ảnh con trai vừa mới qua đời - Ảnh: K.S​

Do xuất phát điểm quá khó khăn nên mẹ con bà Liên nhiều năm liền thuộc diện hộ nghèo. Khi anh L.T. lập gia đình, do thu nhập không ổn định nên gần đây họ mới thoát khỏi hộ nghèo và trở thành hộ cận nghèo. Vừa qua, không rõ nguyên nhân gì, người con trai còn lại của bà tự sát để lại mẹ già, vợ và 2 con đang tuổi ăn học. Nỗi đau chồng chất, bà Liên ngày đêm thẫn thờ như người mất trí. Con dâu bà không có việc làm ổn định phải nuôi 2 người con, trong đó 1 cháu trai đầu là Lê Quốc Dũng 15 tuổi học đến lớp 9 thì nghỉ học để đi làm thuê; cháu Lê Hồ Hoài Phương 9 tuổi hiện đang học lớp 4 cũng có nguy cơ nghỉ học vì không có điều kiện đến trường.

Chủ tịch UBMT xã Tân Liên Lâm Quang Sang cho biết: “Bà Nguyễn Thị Liên có hoàn cảnh rất éo le, thuộc hộ nghèo nhiều năm ở xã. Vừa mới thoát nghèo được một thời gian ngắn thì con trai thứ hai của bà qua đời. Trước hoàn cảnh này, UBMT xã đã vận động được một số quà, tiền mặt để hỗ trợ, động viên họ vượt qua khó khăn. Hiện xã đang tiếp tục kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ, động viên gia đình vượt qua nỗi đau mất người thân; tiếp sức cho cháu Dũng và Phương được đến trường học tập tốt hơn”.

* Mọi sự ủng hộ bà Nguyễn Thị Liên xin gửi đến Báo Quảng Trị - 311 - Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0233.3857.176; 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 54010000470399 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; 102010000393537 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 3900211011886 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: bà Nguyễn Thị Liên, thôn Hòa Hiệp, xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Ngân hàng Quân đội Quảng Trị hỗ trợ 1 tỉ đồng phòng, chống COVID-19

Nguyễn Phong |

Ngày 11/9/2020, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh tổ chức tiếp nhận ủng hộ phòng, chống COVID-19 do Ngân hàng Quân đội (MB) Quảng Trị hỗ trợ. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng; Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lê Thị Lan Hương đến dự.

Vì sao xuất hiện bộ sách giáo khoa lớp một gần cả triệu đồng?

Viên Viên |

Các trường đã gom tất cả sách giáo khoa cùng các loại sách sách bổ trợ vào, khiến danh mục sách lớp 1 lên đến từ 20-25 hạng mục, gồm sách giáo khoa, vở bài tập, sách tiếng Anh…

5 tư thế ngủ quen thuộc 'tàn phá' cơ thể trầm trọng, sức khỏe bị hủy hoại từng ngày

An Nhiên |

Một trong những nguyên nhân gây các bệnh vẹo cột sống, bệnh trào ngược dạ dày, hại xương chậu,.. ít người ngờ đến là thói quen ngủ hằng ngày.

Tìm lại người thân sau 23 năm thất lạc nhờ Facebook

YMS |

Ngày 07/9/2020, ông Lê Bá Hùng, Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) cho biết, một người lang thang vô gia cư 23 năm, sống tại địa bàn đã tìm được người thân sau khi nhờ cộng động mạng giúp đỡ.