Phá án trên đường tuần tra

Thành Nam |

Bên cạnh việc hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao là đảm bảo trật tự an toàn giao thông các tuyến trên địa bàn tỉnh, qua công tác tuần tra kiểm soát, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Trị còn phát hiện nhiều vụ vi phạm pháp luật, bắt giữ nhiều đối tượng nguy hiểm, góp phần giữ bình yên cuộc sống cho nhân dân.

Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông liên tục phát hiện và bắt giữ nhiều vụ vi phạm pháp luật trong quá trình tuần tra. Thượng tá Võ Viết Đính, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cho biết: Mặc dù nhiệm vụ chính của lực lượng Cảnh sát giao thông là đảm bảo tốt tình hình trật tự an toàn giao thông trên tất cả các tuyến nhưng trong các ca tuần tra kiểm soát, cán bộ, chiến sĩ luôn phải nêu cao tinh thần cảnh giác để kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật cũng như phối hợp, hỗ trợ các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thị xã, thành phố trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm.

Lực lượng Cảnh sát giao thông phát hiện và bắt giữ đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy khi đang lưu thông trên Quốc lộ 1 -Ảnh: T.N​
Lực lượng Cảnh sát giao thông phát hiện và bắt giữ đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy khi đang lưu thông trên Quốc lộ 1 -Ảnh: T.N​

Một ví dụ điển hình là việc tổ tuần tra kiểm soát Phòng Cảnh sát giao thông phát hiện và bắt giữ một vụ vận chuyển trái phép chất ma túy vào cuối năm 2018. Thời điểm đó, trong quá trình tuần tra trên Quốc lộ 1, tổ công tác Phòng Cảnh sát giao thông đã phát hiện một chiếc xe ô tô bán tải mang biển kiểm soát 29H - 090.01 lưu thông theo hướng Bắc - Nam vi phạm lỗi về tốc độ. Sau khi lực lượng Cảnh sát giao thông ra hiệu lệnh dừng xe, tài xế điều khiển phương tiện vẫn không chấp hành hiệu lệnh nên tổ tuần tra đã tiến hành truy đuổi và ngăn chặn phương tiện trên dừng lại tại địa bàn xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong. Qua quan sát nhanh bên trong chiếc xe ô tô cùng những biểu hiện bất thường của các đối tượng trên xe, các thành viên trong tổ tuần tra nhận định có khả năng các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật nên đã yêu cầu đưa người và phương tiện về trụ sở Phòng Cảnh sát giao thông để làm việc. Qua khám xét đã phát hiện trên xe ô tô có 6 gói nilon có chứa chất rắn màu trắng và nhiều viên nén có màu hồng, nâu, xanh với tổng khối lượng là 81,193g. Ngoài ra còn phát hiện trong xe có 1 khẩu súng ngắn, 1 cây dao, 1 mã tấu và một số vật dụng liên quan đến sử dụng ma túy.

Trước đó, qua công tác tuần tra kiểm soát, tổ tuần tra của Trạm Cảnh sát giao thông Hải Lăng thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã phát hiện và bắt giữ hai đối tượng Trần Tuấn Anh và Lê Thanh Luân có hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý. Trong quá trình truy bắt, mặc dù hai đối tượng đều có vũ khí và sẵn sàng chống trả nhưng với tinh thần dũng cảm, quyết tâm đấu tranh với các loại tội phạm, cán bộ, chiến sĩ Trạm CSGT Hải Lăng đã bắt gọn được 2 đối tượng, thu giữ 1 khẩu súng K54, 1 khẩu súng côn quay, 1 quả lựu đạn, 7 gói ma tuý đá, 162 viên ma tuý tổng hợp, trên 500 triệu VNĐ, khoảng 145.000 USD cùng nhiều đồ vật, tang vật khác liên quan.

Đó là hai trong rất nhiều vụ vi phạm pháp luật mà lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã phát hiện và bắt giữ. Tính từ năm 2010 đến nay, qua công tác tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã trực tiếp cũng như tham gia phối hợp với các lực lượng phát hiện trên 500 vụ, bắt giữ nhiều đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật như: vận chuyển trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản, cướp tài sản, vận chuyển hàng lậu…

Hầu hết trong các vụ mà lực lượng Cảnh sát giao thông trực tiếp truy bắt luôn gặp phải các đối tượng manh động, liều lĩnh, sẵn sàng chống trả lại lực lượng thi hành nhiệm vụ. Nhưng với quyết tâm cao nhất, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Như việc Phòng Cảnh sát giao thông đã kịp thời phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an huyện Gio Linh truy bắt nhanh băng cướp gồm 8 đối tượng rất manh động và liều lĩnh ở Bắc Giang vào đầu tháng 4/2010 sau khi các đối tượng gây án tại địa bàn huyện Gio Linh. Hay như việc cán bộ, chiến sĩ tổ tuần tra Phòng Cảnh sát giao thông nêu cao tinh thần truy bắt tội phạm đến cùng, đã truy đuổi và bắt giữ đối tượng Nguyễn Hữu Toàn (sinh năm 1988), trú tại Cam Tuyền, Cam Lộ khi đối tượng này đang thực hiện vụ trộm tại thôn Trúc Lâm, Gio Quang, Gio Linh vào rạng sáng ngày 3/11/2016. Đặc biệt, trong thời gian 2018, 2019, lực lượng Cảnh sát giao thông đã trực tiếp cũng như phối hợp với các đơn vị phát hiện, bắt giữ hàng chục vụ vận chuyển trái phép các loại pháo, thu giữ hàng trăm ki - lô - gam tang vật.

Ghi nhận những thành tích xuất sắc đó, trong những năm qua, đã có trên 30 lượt tập thể và cá nhân thuộc Phòng Cảnh sát giao thông được Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tặng bằng khen và giấy khen. Nhưng cao hơn hết, những thành tích đó đã góp phần cùng với toàn lực lượng Công an tỉnh đảm bảo tốt tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an vì Nhân dân phục vụ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Giải pháp nào để khôi phục chăn nuôi sau dịch tả lợn Châu Phi?

Thanh Trúc |

Nguồn cung cấp lợn giống thiếu hụt, giá tăng cao, điều kiện chăn nuôi không đảm bảo, thiếu vốn, dịch bệnh phức tạp… là những rào cản khiến người chăn nuôi gặp nhiều khó khăn trong việc tái đàn sau dịch tả lợn Châu Phi (DTLCP). Thời gian qua, các ngành, địa phương đã ưu tiên hỗ trợ người chăn nuôi lợn thực hiện các dự án phát triển sản xuất thuộc chương trình xây dựng nông thôn mới. Tuy vậy, về cơ bản tỉnh vẫn chưa có chính sách riêng hỗ trợ cho việc khôi phục và phát triển đàn lợn sau thiệt hại nặng nề do DTLCP gây ra.

Bé trai 20 tháng tuổi chết ngạt do ăn thạch rau câu

Thanh Mai |

Khi đang ăn thạch rau câu, bé trai 20 tháng tuổi bỗng nhiên ho, sặc, toàn thân tím tái rồi tử vong sau đó.

Ứng phó bão số 5, Thừa Thiên Huế bắn pháo hiệu kêu gọi tàu thuyền vào bờ

Văn Dinh |

Cơ quan chức năng Thừa Thiên Huế yêu cầu tuyệt đối không cho tàu thuyền ra khơi; tổ chức bắn pháo hiệu kêu gọi tàu thuyền vào bờ...