Phát động Tháng Hành động Vì an toàn thực phẩm năm 2023 với chủ đề Bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới

Bội Nhiên |

Sáng ngày 19/4/2023, tại thành phố Đông Hà, Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Quảng Trị đã tổ chức lễ phát động Tháng Hành động Vì an toàn thực phẩm năm 2023 (Tháng Hành động).

Lễ phát động Tháng Hành động Vì an toàn thực phẩm năm 2023 tại thành phố Đông Hà. Ảnh: Bội Nhiên
Lễ phát động Tháng Hành động Vì an toàn thực phẩm năm 2023 tại thành phố Đông Hà. Ảnh: Bội Nhiên

Với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh, UBND tỉnh Quảng Trị cùng các Sở, ngành liên quan và các đoàn thể, cơ sở sản xuất và kinh doanh (SXKD) thực phẩm.

Lễ phát động Tháng Hành động tập trung nêu bật chủ đề Bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới theo nội dung Chỉ thị số 17-CT/TW ngày 21/10/2022 của Ban Bí thư về “Tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới” và Chỉ thị số 34/CT-TTg ngày 11/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) và phòng chống ngộ độc thực phẩm trong tình hình mới.

Đây là sự kiện khởi đầu Tháng Hành động với các hoạt động: Tạo nên đợt cao điểm, chiến dịch truyền thông tuân thủ các quy định pháp luật về ATTP trong các hoạt động SXKD thực phẩm và giảm thiểu các hành vi vi phạm trong SXKD thực phẩm. Kịp thời thông tin về các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, chất lượng cao cũng như các cơ sở vi phạm, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh, ATTP.

Tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát công tác bảo đảm an ninh, ATTP; kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, xử lý nghiêm các tổ chức và cá nhân, cơ sở SXKD vi phạm quy định về an ninh, ATTP. Chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm và hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm, nâng cao năng lực xử lý ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm không an toàn. Gắn trách nhiệm của UBND các cấp trong chỉ đạo và bố trí nguồn lực cho công tác đảm bảo ATTP; nâng cao hiệu quả sự phối hợp giữa chính quyền địa phương, giữa các cơ quan chức năng và các đoàn thể trong công tác bảo đảm ATTP. Phát huy ý thức trách nhiệm với cộng đồng của cá nhân, tổ chức SXKD, người tiêu dùng đối với công tác bảo đảm ATTP.

Lễ phát động Tháng Hành động đã truyền đi phát biểu kêu gọi của Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh ATTP tỉnh Quảng Trị về việc nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, các cơ sở SXKD thực phẩm, của người dân về bảo đảm an ninh, ATTP để bảo vệ sức khỏe và nâng cao chất lượng giống nòi.

Hưởng ứng Tháng Hành động, phát biểu của đại diện cơ sở SXKD thực phẩm đã thể hiện sự cam kết SXKD các sản phẩm thực phẩm an toàn, các sản phẩm mang đậm bản sắc ẩm thực truyền thống của địa phương để góp phần hình thành các vùng nguyên liệu sạch và chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn trên địa bàn tỉnh để cùng toàn tỉnh bảo đảm an ninh và ATTP trong tình hình mới.

TAGS

2 đối tượng lừa bán thực phẩm chức năng với giá cao đã trả lại tiền cho người mua

Quang Hiệp |

Gần đây, một số đối tượng lạ mặt đã đến các miền quê trong tỉnh Quảng Trị dùng quà tặng để dụ người dân mua thực phẩm chức năng với giá cao. Vì nhẹ dạ cả tin, một số người đã rơi vào bẫy của đối tượng lừa đảo.

Thí điểm mô hình thâm canh chuối tiêu hồng an toàn thực phẩm

Võ Thái Hòa |

Khảo nghiệm các loại cây, con, tìm ra những giống phù hợp với điều kiện khí hậu, thời tiết và tập quán canh tác của từng địa phương để chuyển giao cho nông dân nhằm khai thác hiệu quả thế mạnh đất đai và lao động là nhiệm vụ hàng đầu của Trung tâm Khuyến nông Quảng Trị. Với mục đích đó, mô hình thâm canh chuối tiêu hồng an toàn thực phẩm được Trung tâm Khuyến nông xây dựng ở huyện Đakrông bước đầu khẳng định tính thích nghi và mang lại hiệu quả khá cao so với một số loại cây trồng khác ở vùng núi.

Nỗ lực để sản phẩm đến tay người tiêu dùng luôn đảm bảo an toàn thực phẩm

Phan Việt Toàn |

Nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông, lâm, thủy sản trên địa bàn tỉnh, ngành nông nghiệp, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các xã, phường trên địa bàn toàn tỉnh đã tổ chức đồng loạt các biện pháp để thực hiện các quy định của Bộ Nông nghiệp và PTNT, của UBND tỉnh Quảng Trị về quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm sản phẩm nông, lâm, thủy sản. Để đưa các sản phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) đến tay người tiêu dùng thì việc nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông sản là rất quan trọng.

Đẩy mạnh quản lý an toàn thực phẩm mùa du lịch

Tú Linh |

Nhiều điểm du lịch, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ ăn uống và điểm vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đã hoạt động trở lại sau thời gian tạm nghỉ để phòng, chống COVID-19.