Phát hiện 2 cá thể voọc gáy trắng ở Hướng Phùng

Phan Vĩnh |

Ngày 12/5/2021, Trung tá Nguyễn Khắc Huy, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị) cho biết, trên địa bàn vừa xuất hiện 2 cá thể voọc gáy trắng ở gần khu vực dân cư.


Khoảng 14 giờ, ngày 12/5, trong lúc tuần tra, kiểm soát tại khu vực 2 bên cánh gà của Trạm kiểm soát A Roòng, Đồn Biên phòng Hướng Phùng, tổ tuần tra phát hiện 2 ca thế voọc gáy trắng tại khu vực rừng cộng đồng thôn Chênh Vênh, xã Hướng Phùng.

Ngay sau đó đơn vị đã thông báo cho Khu Bảo tồn Thiên nhiên Bắc Hướng Hoá, Hạt kiểm lâm Hướng Hóa và chính quyền xã Hướng Phùng. Đồng thời cảnh báo bà con nhân dân biết để cảnh giác, đảm bảo an toàn khi đi qua khu vực trên cũng như không săn bắn, làm hại đến 2 cá thể voọc này.

 

Theo Trung tá Huy, có thể 2 cá thể voọc gáy trắng này di chuyển từ địa bàn xã Hướng Lập đến.

 

Được biết, vào khoảng thời gian này năm ngoái, người dân xã Hướng Lập cũng phát hiện nhiều cá thể voọc gáy trắng tại khu vực khu dân cư. Tuy nhiên, những con thú này đã tấn công người dân bị thương trong một thời gian dài. Hiện các cơ quan chức năng vẫn chưa di dời đàn voọc gáy trắng này về môi trường sinh sống phù hợp, an toàn.

TAGS

Đề xuất phương án bắt giữ, di dời đàn vọoc gáy trắng tại xã Hướng Lập

Thanh Trúc |

Sở Nông nghiệp và PTNT vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh  Quảng Trị giao UBND huyện Hướng Hóa chủ trì phối hợp với các tổ chức quốc tế và các đơn vị liên quan thực hiện các thủ tục pháp lý theo thẩm quyền, tiến hành bắt giữ, di dời các cá thể voọc gáy trắng ở xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa đưa đến Ban Quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa.

Nỗ lực bảo tồn đàn voọc gáy trắng ở Hướng Hóa

Thanh Trúc |

Thời gian qua, tình trạng đàn voọc gáy trắng thường xuyên xuất hiện ở địa bàn xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) rượt đuổi, cắn người đi đường khiến người dân hoang mang, lo lắng. Để giải quyết vấn đề này, các ngành chức năng và địa phương liên quan đã triển khai nhiều biện pháp để đảm bảo an toàn cho người dân cũng như bảo tồn đàn voọc gáy trắng.

Hướng Hóa: Bàn phương án bảo tồn các cá thể voọc gáy trắng

Lâm Thanh |

Ngày 26/12/2020, UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) tổ chức hội nghị tham vấn các chuyên gia và bàn phương án bảo tồn các cá thể voọc gáy trắng.  

Quảng Trị: Voọc gáy trắng tấn công, cắn 12 người đi đường bị thương

Nguyên Lý |

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đã căng lưới dài 800m dọc đường giao thông liên thôn Cha Lỳ và Sê Pu, xã Hướng Lập  (Hướng Hóa, Quảng Trị) để ngăn đàn voọc xuống ven đường rượt đuổi và cắn người.