Phát khẩu trang và nước rửa tay miễn phí cho ngư dân

Thục Quyên |

Sáng nay 4/8/2020, Chi đoàn Chi cục Thủy sản tỉnh phối hợp với Đồn Biên phòng Triệu Vân (Triệu Phong, Quảng Trị) tổ chức phát 250 khẩu trang kháng khuẩn và 250 lọ dung dịch nước rửa tay sát khuẩn cho các ngư dân tại cảng cá Cửa Việt.

Bí thư Chi đoàn Chi cục Thủy sản Dương Văn Chinh cho biết, nhằm chung tay phòng, chống Covid-19, xác định các cảng cá là địa điểm có nguy cơ cao, Chi đoàn Chi cục Thủy sản đã vận động các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh được 500 khẩu trang kháng khuẩn và 500 lọ dung dịch nước rửa tay sát khuẩn để phát miễn phí cho ngư dân tại các cảng cá Cửa Việt và Cửa Tùng.

Phát khẩu trang và nước rửa tay miễn phí cho ngư dân​- Ảnh: LA
Phát khẩu trang và nước rửa tay miễn phí cho ngư dân​- Ảnh: LA

Đồng thời trực tiếp hướng dẫn ngư dân những biện pháp để phòng ngừa Covid-19 hiệu quả như: khai báo y tế, đeo khẩu trang đúng cách, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, hạn chế đi đến những nơi đông người…

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Bỏ tập quán thăm bệnh tại bệnh viện để phòng lây nhiễm

Lê Thanh Phong |

Người Việt Nam có thói quen đi thăm bệnh nhân ở bệnh viện, để thể hiện sự quan tâm, chăm sóc nhau. Thăm bệnh cũng là cách bày tỏ tình cảm của con người với nhau, nhưng đây là một tập quán không tốt đối với việc phòng bệnh.

Quảng Trị sẽ xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 đối với người về từ vùng dịch

Hưng Thơ |

Tỉnh Quảng Trị đang gấp rút mua sắm thêm trang thiết bị để triển khai xét nghiệm sàng lọc trên diện rộng cho tất cả người trở về từ Đà Nẵng và những người có nguy cơ mắc SARS-CoV-2.

Góp sức trẻ xây dựng nông thôn mới

Quang Hiệp |

Với quyết tâm: “Mỗi thanh niên một việc làm, mỗi cơ sở đoàn một hoạt động thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới”, thời gian qua, tuổi trẻ toàn tỉnh đã tổ chức, tham gia nhiều hoạt động, phong trào thiết thực. Sự chung tay của những người trẻ yêu sắc áo xanh tình nguyện góp phần giúp nhiều miền quê khởi sắc.

Quảng Trị: Tập huấn bồi dưỡng chuyên môn và hướng dẫn sử dụng phân bón

Phan Việt Toàn |

Từ 28 - 30/7, Chi cục Trồng trọt và BVTV Quảng Trị tổ chức khóa tập huấn “Bồi dưỡng chuyên môn và hướng dẫn sử dụng phân bón”.