Phiên chợ khuyến đọc - sân chơi cho người yêu sách

PV |

Ngày 24/9, "Phiên chợ khuyến đọc" do Thái Hà Books và Câu lạc bộ Yêu sách Thái Hà đã khai mạc tại Phố sách Hà Nội. Cũng trong ngày 24/9 sẽ diễn ra các hoạt động talkshow "Khuyến đọc Việt Nam"; đọc và ký tặng sách "Tạm biệt bà ngoại" của tác giả Hoài Anh; workshop: sản phẩm tái chế từ vải...

Phiên chợ có sự tham gia của 30 gian hàng, được chia thành 3 khu vực: Trạm tri thức - khu vực sẽ diễn ra các hoạt động trưng bày, giới thiệu và trao đổi sách; Trạm thiên nhiên - khu vực diễn ra các hoạt động trưng bày, giới thiệu, trao đổi các sản phẩm thủ công; Trạm nghỉ chân - khu vực nghỉ ngơi và diễn ra các hoạt động như tarot, chiêm tinh học, thần số học…

 

Đến với phiên chợ, các bạn trẻ được hòa mình vào một không gian văn hóa vừa có nét xưa cũ, vừa mang những màu sắc hiện đại chưa từng có ở các phiên chợ nào trước đó; được tham gia nhiều chương trình hấp dẫn như: gieo duyên ghép đôi, các workshop tái chế vải, đọc sách, làm bookmark...

Đặc biệt, các bạn trẻ sẽ cùng chung tay tạo lên một bức tranh khuyến đọc Việt Nam được xếp từ những ngôi sao mang thông điệp "Khuyến đọc chính là một nguồn ánh sáng - ánh sáng của tri thức. Mỗi người góp một chút sức lực, một ngôi sao để tạo ra cả một bầu trời lung linh".

Tham gia vào "Phiên chợ khuyến đọc", các gian hàng cùng nhau cam kết đóng góp 20% doanh thu cho Quỹ khuyến đọc Việt Nam – quỹ được vận hành bởi Câu lạc bộ Yêu sách Thái Hà và dự án "ATM tủ sách" để tiếp tục triển khai việc tặng và xây dựng tủ sách trên khắp mọi miền đất nước.

Theo đại diện Thái Hà Books, hơn 15 năm hình thành, phát triển, đơn vị luôn nỗ lực mang những cuốn sách giá trị đến với bạn đọc và lan tỏa tri thức rộng rãi hơn nữa với nhiều hoạt động thực tế để đưa văn hóa đọc đến nhiều đối tượng, vùng miền trên khắp cả nước. Chính vì vậy, dự án Khuyến đọc Việt Nam đã được phát động vào ngày 22/2/2022.

"Phiên chợ khuyến đọc" là một trong những hoạt động nằm trong dự án này, là một sân chơi cho những người yêu sách và có mong muốn đóng góp cho cộng đồng, đóng góp vào Quỹ khuyến đọc Việt Nam. Thông qua phiên chợ, Thái Hà Book mong muốn hoạt động khuyến đọc có thể lan tỏa, đạt được hiệu quả tới đông đảo công chúng.

(Nguồn: Ngày Nay)

Khai mạc hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 22

Bích Hồng |

Với quy mô gần 200 gian hàng, hội chợ thu hút 29 doanh nghiệp quốc tế đến từ Australia, Nga, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, New Zealand.

Quảng Trị tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh năm 2022

Hà Trang |

ITE HCMC 2022 thu hút hơn 300 doanh nghiệp trên 45 tỉnh, thành và 150 người mua cao cấp từ quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng hơn 20.000 khách tham quan.

Đóng cửa chợ điện tử lớn nhất thế giới ở Thâm Quyến

PV |

Ngày 29/8, nhà chức trách tại thành phố Thâm Quyến thuộc tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc thông báo tạm thời đóng cửa khu chợ bán thiết bị điện tử lớn nhất thế giới Hoa Cường Bắc và ngừng cung cấp dịch vụ tại 24 ga tàu điện ngầm để ngăn chặn dịch COVID-19 bùng phát.

Vĩnh Linh: Khai mạc Hội chợ thương mại năm 2022

Nguyên Đồng |

Ngày 19/8, UBND huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) phối hợp với Sở Công thương tổ chức khai mạc Hội chợ thương mại năm 2022.