Quảng Nam đề nghị dùng trực thăng tiếp tế lương thực cho 3.000 hộ dân bị cô lập do mưa lũ

Hoàng Gia |

Ngày 30/10, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh ban hành công văn về việc hỗ trợ tiếp tế lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm cho các hộ dân 2 xã Phước Lộc, Phước Thành, huyện Phước Sơn

Nội dung công văn nêu rõ do ảnh hưởng của bão số 9, các địa phương trong tỉnh đã có gió bão lớn, mưa to đến rất to, nước lũ dâng cao làm sạt lở cầu cống, đường giao thông, sạt lở núi làm vùi lấp nhà cửa, công trình công cộng gây thiệt hại lớn đến tài sản của Nhà nước, tính mạng, tài sản của người dân trên địa bàn tỉnh, nhất là các huyện miền núi.

Hiện trường sạt lở tại Phước Sơn .
Hiện trường sạt lở tại Phước Sơn .

Trong đó, do bị sạt lở núi trên địa bàn huyện Phước Sơn nên đã chia cắt giao thông, gây cô lập khoảng 3000 hộ dân tại 2 xã Phước Lộc, Phước Thành từ ngày 28/10 đến nay.

Do bão, lũ quá lớn nên nhiều nhà dân tại 2 xã này bị hư hại toàn phần, lương thực, gia súc, nhu yếu phẩm bị cuốn trôi. Khi bị chia cắt, cô lập như đã nêu, UBND tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng bằng mọi giá phải nhanh chóng tiếp cận để tiếp tế lương thực , thực phẩm, nước uống và nhu yếu phẩm thiết yếu khác nhưng do đoạn đường để di chuyển từ trung tâm huyện đến 2 địa phương này khá xa (trên 50km), bị chia cắt bởi các điểm sông, suối và sạt lở đất rất phức tạp; dự lường cho việc khắc phục các tuyến đường, cầu cống cần thời gian dài trong khi thời tiết thường xuyên mưa, lũ, nhất là bão số 10 sắp đến; khả năng lực lượng tại chỗ của tỉnh khó tiếp cận được nếu không có sự hỗ trợ chi viện của các lực lượng thuộc Bộ Quốc phòng và Quân khu 5.

Trước tình hình cấp bách nêu trên, UBND tỉnh đề nghị Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Sư đoàn phòng không 372, lực lượng vũ trang và chính quyền địa phương khảo sát, xây dựng phương án tiếp tế ngay lương thực, nước uống, y tế, nhu yếu phẩm thiết yếu khác đảm bảo trong thời gian 30 ngày cho số lượng người tại 2 xã Phước Lộc, Phước Thành đang bị cô lập bằng đường không đảm bảo kịp thời và an toàn nhất.

Hiện nay, Sư đoàn 372 đã cử cán bộ lên khảo sát, song do thời tiết mây mù chưa thể sử dụng trực thăng tiếp tế, vẫn phải tiếp tục chờ thời tiết thuận lợi.

(Nguồn: Chính Phủ)

TAGS

Sạt lở tại Phước Sơn: Sẽ đưa máy bay tiếp cận hiện trường

Bắc Hiệp |

Sáng 30/10, tại UBND huyện Phước Sơn (Quảng Nam), Sở chỉ huy tiền phương tìm kiếm cứu nạn vụ sạt lở đất ở huyện Phước Sơn họp bàn phương án tiếp cận hiện trường. 

Vụ sạt lở kinh hoàng ở Quảng Nam qua lời kể của các nạn nhân

Thanh Mai |

Người dân dùng từ “quá kinh hoàng” để miêu tả những gì đã xảy ra trong buổi chiều 28/10, khi một quả đồi đổ sập xuống nhà họ.

Quảng Nam: Thêm một vụ sạt lở khiến 11 người bị vùi lấp, đã tìm thấy 3 thi thể

Thanh Mai |

Theo Chủ tịch UBND xã Phước Lộc, 11 người dân của thôn này bị vùi lấp, lực lượng tại chỗ của thôn đã tìm thấy 3 thi thể.

Cả gia đình Chủ tịch UBND xã mất tích trong vụ sạt lở

Thanh Mai |

Ông Lê Hoàng Việt, Chủ tịch UBND xã Trà Leng đã mất liên lạc từ hôm qua, nhiều khả năng ông Việt cũng là nạn nhân trong vụ sạt lở này.