Quảng Trị: Quà của Cô gái Hà Lan đã đến với các trường học vùng lũ

Hữu Tiến |

Ngày 12/11, thông qua Công ty TNHH TMDV Đức Lợi - nhà phân phối sữa Cô gái Hà Lan tại Quảng Trị, nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan thuộc Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam đã đến thăm, tặng quà học sinh và nhiều gia đình phụ nữ chịu thiệt hại nặng trong đợt bão lũ vừa qua trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Đến với vũng lũ lần này, Cô gái Hà Lan đã tặng quà cho 1.700 học sinh thuộc 5 trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Trong đó, bao gồm: Trường TH Triệu Long, huyện Triệu Phong Trường TH Hải Sơn, huyện Hải Lăng; Trường TH Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh; Trường TH Tà Rụt, huyện Đakrông và Trường Hướng Tân, huyện Hướng Hóa. Các phần quà gồm: tập vở, sách giáo khoa; cặp sách, các sản phẩm sữa và tặng 150 triệu cho chị em phụ nữ xã Triệu Long (trong đó kế sinh nhai là 100 triệu đồng, 50 triệu đồng bằng hiện vật)… tổng trị giá là 1,5 tỷ đồng.

Bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị nhận quà tượng trưng từ sữa Cô gái Hà Lan cho các trường tiểu học
Bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị nhận quà tượng trưng từ sữa Cô gái Hà Lan cho các trường tiểu học

Trận “đại hồng thủy” xảy ra trong những ngày đầu tháng 10/2020, để lại hậu quả nặng nề về người và tài sản ở miền Trung nói chung và Quảng Trị nói riêng. Những đau thương ấy, những mất mát lớn lao đó đã làm “nghẹn lòng” nhân dân trong cả nước, cũng như người Việt ở khắp trên thế giới. Từ đó, phong trào “Hướng về vùng lũ, về miền Trung ruột thịt” đã diễn ra rộng khắp. Những chuyến hàng cứu trợ, những nhóm thiện nguyện nối nhau vượt qua trong lũ dữ, rồi sau lũ để đến với người dân vùng lũ, cùng chung tay khắc phục hậu quả lũ lụt, sớm ổn định cuộc sống.

Những việc làm tốt đẹp ấy sẽ ghi lại mãi mãi trong tâm khảm của người dân vũng lũ, cùng những bậc cảm xúc khác nhau. Cô Nguyễn Thị Minh Châu, Hiệu trưởng trường Triệu Long, bộc bạch trong xúc động: “Đợt bão lũ dài ngày và nghiêm trọng chưa từng thấy đã làm hư hại phần lớn đồ dùng dạy học của nhà trường. Xót xa nhất là thấy học trò mình không còn sách vở, đồng phục sạch sẽ, nhà cửa thì xiêu vẹo, tốc mái, các em đến trường mà chưa hết bàng hoàng, ngơ ngác. Những lúc khó khăn chồng chất thế này, sự chia sẻ của các tổ chức, nhà hảo tầm, thiện nguyện thiết thực, mang một tình cảm rất chân thành. Điển hình như Cô Gái Hà Lan đã trao những món quà thực sự cần thiết và ý nghĩa. Từng phần quà đều thiết thực, hỗ trợ đúng những món học sinh đang cần, thể hiện cái tâm của người tặng. Chúng tôi rất cảm kích và trân trọng điều đó”.

Trước khi đến thăm và tặng quà các trường học, đoàn sữa cô gái Hà Lan được bà Lê Thị Hương - Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Quảng Trị khái quát những thiệt hại của ngành do mưa lũ để lại. Theo đó, trường học ở Quảng Trị thiệt hại khoảng 80 tỉ đồng và 8,3 tỉ đồng sách vở, thiết bị hư hỏng nặng. Gia đình học sinh cũng bị ảnh hưởng nặng nề: nhà tốc mái, ngập cao, đổ sập, hoa màu mất trắng… Chúng tôi nỗ lực tái thiết hoạt động dạy học ngay sau khi nước rút, và quyết tâm không để học sinh nào phải nghỉ học vì thiên tai. Nhiều trường trong tỉnh đang thiếu thốn trăm bề, sự chung tay chia sẻ của các doanh nghiệp sẽ là nguồn động viên, tiếp sức vô cùng to lớn để chúng tôi vượt khó khăn, cải thiện cuộc sống”.

Tặng quà cho học sinh Trường tiểu học Triệu Long
Tặng quà cho học sinh Trường tiểu học Triệu Long

Chuyến thăm và hỗ trợ học sinh và người dân vùng lũ lần này của Cô Gái Hà Lan góp thêm một hoạt động ý nghĩa trong hành trình thực thi sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”. Đây là sứ mệnh mới nhãn hàng công bố trong năm 2020, nhằm giúp học sinh tiểu học – những mầm non tương lai đất nước được phát triển toàn diện từ việc xây dựng nền tảng dinh dưỡng và nâng cao nền tảng thể chất để các em có luôn vươn cao, vượt trội, vượt qua mọi thử thách một cách vững vàng.

(Nguồn: Tài Chính Doanh Nghiệp)

TAGS

Trao 300 suất quà ủng hộ đồng bào lũ lụt Quảng Trị

Minh Đức |

Sáng nay 1/11/2020, CLB Nhà báo nữ, Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang và các nhà hảo tâm đến trao quà cho Hội Nhà báo tỉnh Quảng Trị để hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do ảnh hưởng lũ lụt. Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh Quảng Trị Hoàng Ngọc Sỹ tiếp nhận quà hỗ trợ.

EVN ủng hộ đồng bào Quảng Trị 500 triệu đồng khắc phục hậu quả lũ lụt

Hữu Phúc |

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Lê Quang Tùng và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng đón nhận tình cảm từ sự đóng góp của công nhân viên, người lao động EVN

Triệu hộp sữa yêu thương tiếp nối cho những ước mơ

PV |

Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam với sự đồng hành của Vinamilk đã dành tặng hơn 37 triệu ly sữa đến hơn 460.000 trẻ em khó khăn với mong muốn mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày.

Giờ uống sữa học đường - "tiết học" với nhiều điều thú vị

PV |

Nhiều hoạt động như tìm hiểu về các chất dinh dưỡng, gấp vỏ hộp sữa sau khi uống, làm đồ chơi từ các vỏ hộp… đã giúp giờ uống sữa học đường của hàng triệu em học sinh thêm thú vị.