Quảng Trị: Tặng suất ăn cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn

Trần Hà |

Ngày 7/7, thầy giáo Lê Chí Thông, Hiệu trưởng trường Trung học phổ thông Đakrông (Đakrông, Quảng Trị) cho biết, trong kỳ thi Trung học phổ thông năm 2021, Đoàn Thanh niên của trường đã tặng hàng trăm suất cơm, sữa và hàng ngàn khẩu trang y tế cho học sinh vùng sâu, xa.


Tại huyện Đakrông có 2 điểm thi tập trung. Trong đó tại điểm thi trường Trung học phổ thông Đakrông ở thị trấn Krông Klang có 234 thí sinh.

Theo thầy hiệu trưởng Lê Chí Thông, hầu hết các thí sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số đời sống khó khăn. Nhiều thí sinh ở vùng sâu vùng xa điều kiện đi lại xa xôi và sinh hoạt thiếu thốn. Trước tình hình đó, Đoàn Thanh niên của Trường đã tổ chức hỗ trợ gần 200 suất ăn sáng và trưa, 300 chai nước uống, 150 hộp sữa và hàng ngàn khẩu trang cho thí sinh trong ngày làm thủ tục thi và ngày thi đầu tiên, sáng 7/7.

Đặc biệt, Đoàn Thanh niên của trường cũng đã tổ chức trao 40 chiếc “máy tính mượn” cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2021.

Dưới đây một số hình ảnh tại điểm thi trường Trung học phổ thông Đakrông:

 
 
 
 
 
 
 
 

TAGS

Thành lập 30 đội hình thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi”

Tây Long |

 

Ngày 6/7/2021, thông tin từ Tỉnh đoàn Quảng Trị cho biết, để góp sức giúp kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra thành công, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã thành lập 30 đội hình thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” tại 30 điểm thi trên địa bàn. Khoảng 500 tình nguyện viên đã đăng ký tham gia các đội hình này với quyết tâm cao.

Gần 500 suất lương thực khô "tiếp sức" tâm dịch Bắc Giang

Trường Sơn |

Nhằm chung tay cùng cả nước hỗ trợ, chia sẻ những khó khăn với người dân vùng dịch, Hội Phụ nữ xã Tân Long (Hướng Hóa, Quảng Trị) phối hợp cùng nhóm thiện nguyện tại địa phương đã kêu gọi hỗ trợ và chế biến gần 500 suất lương thực khô để gửi đến các công nhân đang thực hiện cách ly tập trung tại tâm dịch Việt Yên (Bắc Giang).

Vốn vay ưu đãi tiếp sức cho thanh niên khởi nghiệp

Thu Hạ |

Nhờ được tiếp cận nguồn vốn chính sách, nhiều thanh niên trên địa bàn tỉnh đã lập nghiệp, khởi nghiệp, phát triển sản xuất, kinh doanh và thành công ngay trên chính mảnh đất quê hương.

Cô học trò nghèo cần được tiếp sức đến trường

Kăn Sương |

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng Nguyễn Thị Diệu Hiền, học sinh lớp 12A5, Trường THPT Hướng Hóa (Quảng Trị) luôn nỗ lực học tốt. Ngoài giờ đến trường, em vừa phụ mẹ làm việc nhà, vừa chăm sóc ba, dì ruột bị bệnh nặng và bà ngoại già yếu. Con đường đến giảng đường đại học của Diệu Hiền rất chông chênh khi mọi sinh hoạt trong nhà đều do một tay mẹ em (không có nghề nghiệp ổn định) gồng gánh.