Quảng Trị tập trung khống chế dịch cúm gia cầm A/H5N6

Thanh Hiếu |

Ngành thú y tỉnh Quảng Trị đang khẩn trương khoanh vùng dập dịch, khống chế dịch bệnh cúm gia cầm A/H5N6 bùng phát tại địa phương này.

Đầu tháng 9 năm nay, đàn vịt nuôi của gia đình ông Nguyễn Văn Vẻ, ở xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị có dấu hiệu nhiễm bệnh rồi chết. Sau đó, ông Vẻ đã báo chính quyền địa phương và cán bộ thú y. Qua lấy mẫu kiểm tra, cơ quan thú y xác định, đàn vịt này bị nhiễm bệnh cúm gia cầm A/H5N6. Ngày 15.9, UBND huyện Vĩnh Linh đã ban hành quyết định công bố dịch bệnh cúm gia cầm A/H5N6 tại xã Vĩnh Lâm. Trong thời gian có dịch, huyện Vĩnh Linh giao trách nhiệm cho các ban ngành liên quan triển khai các biện pháp khống chế, xử lý triệt để ổ dịch tại xã Vĩnh Lâm, không để lây lan diện rộng.

Cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gia cầm mắc cúm A/H5N6.
Cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gia cầm mắc cúm A/H5N6.

Ông Nguyễn Văn Vẻ cho biết: “Gia đình đã tiêm cho đàn vịt nhưng không thể khỏi bệnh được, sau đó đã báo với thú y xã, thú y thôn để có hướng giải quyết. Sau đó cơ quan thú y về thống kê lại số lượng vịt chết bao nhiêu, gia đình đã đem chôn và xử lý vôi cùng các loại hóa chất".

Tại xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh, bệnh cúm gia cầm A/H5N6 đã xảy ra trên 5 đàn gia cầm của 5 hộ chăn nuôi với hơn 3.200 con mắc bệnh. Trong đó, gần 1.300 con đã chết. Các mẫu xét nghiệm được lấy tại địa phương này đều cho kết quả dương tính với cúm A/H5N6.

Ông Đào Văn An, Phó Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Quảng Trị cho biết, có nhiều nguyên nhân bùng phát dịch như người chăn nuôi mua con giống không rõ nguồn gốc, không qua kiểm dịch, thời tiết diễn biến bất lợi: “Chi cục khuyến cáo người dân khi mua giống về thì phải rõ nguồn gốc, nếu giống ở tỉnh khác về thì phải có Giấy Kiểm dịch của cơ quan thú y cấp. Thực hiện kê khai đăng ký với UBND xã để được hỗ trợ. Thực hiện tiêm phòng các loại vaccine theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn, thực hiện tiêu độc khử trùng chuồng trại".

(Nguồn: VOV-Miền Trung)

TAGS

6 bài tập giúp giảm nguy cơ mắc bệnh giãn tĩnh mạch

Anh Ngọc |

Giãn tĩnh mạch thường xảy ra ở những người làm công việc đi lại nhiều, đứng lâu... Bệnh được xếp vào nhóm bệnh mãn tính, xảy ra ở cả nam lẫn nữ, tuy nhiên tỷ lệ nữ giới mắc bệnh nhiều hơn. Bệnh không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm mất tính thẩm mỹ. Dưới đây sẽ là 7 bài tập giúp hạn chế bệnh giãn tĩnh mạch mà Brightside tổng hợp và giới thiệu.

Thí sinh thận trọng khi "đổ xô" ngành hot

Linh Chi |

Việc điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học không chỉ ảnh hưởng tới kết quả đỗ - trượt mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới tương lai của các em sau này. Nhiều thầy cô đưa ra lời khuyên cho các thí sinh hãy thận trọng khi đăng kí vào những ngành "hot".

Bé gái sơ sinh bị bỏ lại xe rác vì gia cảnh khó khăn

PV |

Tối qua, ngày 21/9, khoảng 20 giờ, một lao công thu gom rác ở thị trấn Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội bất ngờ phát hiện một bé gái bị bỏ rơi trong thùng rác trên xe chở rác gần sân bóng Gia Tân.

Những thói quen hằng ngày làm tăng nếp nhăn khuôn mặt bạn nên tránh

Minh Ngọc |

Theo nghiên cứu, những thói quen hàng ngày của bạn như: tắm nước nóng, thức khuya, ăn nhiều thịt đỏ... cũng có thể làm xuất hiện nhiều hơn những nếp nhăn, "vết chân chim" trên khuôn mặt... Hãy thay đổi những thói quen đó để có thể giúp bạn luôn trẻ trung và tươi tắn.