Quảng Trị vinh danh 84 Mẹ Việt Nam anh hùng

Công Điền |

Tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ vinh danh “Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 84 Mẹ có chồng, con hy sinh anh dũng trong chiến tranh giành độc lập dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.

Ngày 24/7, tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ trao tặng và truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng”; trao Huân chương Độc lập cho các gia đình có nhiều liệt sỹ hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đây là hoạt động trong chuỗi sự kiện hướng đến kỷ niệm Ngày thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2020).

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị trao danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng”cho Mẹ Tạ Thị Phún. Ảnh: CĐ
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị trao danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng”cho Mẹ Tạ Thị Phún. Ảnh: CĐ

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã trao tặng và truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 84 Mẹ đã có chồng, con hy sinh anh dũng trong các cuộc chiến tranh giành độc lập dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

Trong đó, có 3 Mẹ còn sống gồm: Phạm Thị Oanh, Tạ Thị Phún ở xã Trung Nam, huyện Vĩnh Linh; Nguyễn Thị Hiên ở xã Triệu Tài, huyện Triệu Phong.

Trong khuôn khổ buổi lễ, 11 gia đình có nhiều liệt sỹ hy sinh trong các cuộc kháng chiến được trao Huân chương Độc lập, theo Quyết định của Chủ tịch nước.

Tỉnh Quảng Trị hiện có hơn 2.870 Mẹ được Nhà nước trao tặng và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” và 656 gia đình được tặng Huân chương Độc lập.

TAGS

Quảng Trị tăng cường phòng, chống bệnh bạch hầu

Minh Trang |

Ngày 23/7, ngay sau khi phát hiện một ca dương tính với bệnh bạch hầu, Sở GD&ĐT Quảng Trị đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn toàn tỉnh phối hợp với cơ quan y tế trên địa bàn và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tăng cường phòng, chống bệnh bạch hầu.

Bé gái bất tỉnh, hoại tử miệng vì nghịch cắn dây điện

Tổng hợp |

Bé gái 2 tuổi ở thị trấn Lục Yên, Yên Bái trong khi chơi đã nghịch cắn vào dây điện, bị điện giật gây bỏng vùng miệng.

Nguy cơ ô nhiễm nguồn nước sông Vĩnh Phước từ nước xả thải

Mai Trang - Minh Dương |

Những ngày gần đây, lãnh đạo UBND phường Đông Lương, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) nhận được phản ánh của nhiều người dân về việc nguồn nước xả thải của Khu Công nghiệp (KCN) Nam Đông Hà và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị có nguy cơ ảnh hưởng đến nguồn nước sinh hoạt của người dân trên địa bàn TP.Đông Hà.

Sân cỏ Quảng Trị rộn ràng trước sự trở lại của Huda Cup 2020

PV |

Đến hẹn lại lên, tháng 7 này chào đón giải bóng đá Huda Cup 2020 khởi tranh trên Sân vận động tỉnh Quảng Trị. Huda Cup 2020 hứa hẹn sẽ đem lại cho người hâm mộ những trận cầu mãn nhãn cùng nhiều hoạt động bên lề thú vị, tiếp tục cống hiến cho sự phát triển của bóng đá phong trào tại tỉnh nhà.