Rào gần 1km lưới ngăn đàn voọc tấn công người

Trần Tuyền |

Trong hai ngày 2 và 3/10/2020, lực lượng chức năng gồm nhân viên Khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hoá, kiểm lâm, Bộ đội Biên phòng và người dân xã Hướng Lập, huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) tiến hành căng lưới dọc theo đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đoạn qua thôn Cha Lỳ và đường bêtông vào thôn Sê Pu, nhằm ngăn đàn voọc Hà Tĩnh (3 con) từ bụi cây lao ra đường cắn người. 

Theo đó, 30 người tham gia cắm các cọc tre dài 5-6 m, mỗi cọc cách nhau khoảng 2-3 m. Tấm lưới được sử dụng dài 800 m, là lưới dây cước, mắt nhỏ, khổ rộng 3m, được căng và cột vào các cọc tre với 2 lớp chồng lên nhau để đạt đến độ cao 6m. Phía trong lưới là khoảnh rừng rộng 10 ha, nơi sinh sống của đàn voọc.

Lực lượng chức năng rào lưới ngăn đàn voọc tấn công người đi đường - Ảnh: Trần Tuyền
Lực lượng chức năng rào lưới ngăn đàn voọc tấn công người đi đường - Ảnh: Trần Tuyền

Theo lãnh đạo Ban Quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hoá, việc căng lưới nhằm ngăn chặn đàn voọc tấn công người bất ngờ, làm giảm nhịp tấn công, để người dân qua đường có thể phòng thủ kịp thời. Tuy nhiên, việc này mang lại hiệu quả không cao và khó có thể thực hiện lâu dài.

Được biết, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có văn bản đề nghị Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) hỗ trợ chuyên gia và kỹ thuật để xua đuổi hoặc di dời 3 con voọc này, vừa bảo tồn loài động vật quý hiếm, nguy cấp vừa đảm bảo an toàn cho người dân.

Trước đó, như Báo Quảng Trị đã phản ánh, thời gian gần đây trên địa bàn thôn Cha Lỳ và Sê Pu, xã Hướng Lập xuất hiện 3 con voọc Hà Tĩnh (còn gọi là voọc gáy trắng) thường xuyên xuống đường rượt đuổi, cắn người tại đoạn đường liên thôn Cha Lỳ và Sê Pu. Đây là loại động vật quý hiếm, nguy cấp, nằm trong sách đỏ Việt Nam và sách đỏ thế giới cần được bảo tồn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Nỗi lo sử dụng ma túy trong lứa tuổi thanh thiếu niên

Diệu Linh |

Thời gian gần đây, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đã kiểm tra, phát hiện và xử lý hàng loạt vụ việc sử dụng trái phép chất ma túy tập thể tại các cơ sở lưu trú, quán karaoke… làm dấy lên nỗi lo và bức xúc trong xã hội. Đáng lo ngại hơn là các đối tượng này hầu hết đều đang trong lứa tuổi thanh thiếu niên.

Tham quan thực địa hoạt động khắc phục hậu quả bom mìn

Nguyễn Loan -Thanh Châu |

Trong khuôn khổ hội nghị hợp tác và triển khai viện trợ phi chính phủ nước ngoài tại Quảng Trị giai đoạn 2020 -2025, ngày 1/10, Sở Ngoại vụ tổ chức chuyến tham quan thực địa tại xã Triệu Sơn huyện Triệu Phong với mục đích để giới thiệu cho các đại biểu có cái nhìn tổng quan các hoạt động khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh đang được triển khai tại Quảng Trị.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng xin lỗi người dân vụ xe biển xanh dừng trên cầu để chụp ảnh

Thanh Mai |

Liên quan đến sự việc xe biển xanh dừng trên cầu Nhật Lệ 1 chụp hình, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn đã thay mặt cho đoàn công tác gửi lời xin lỗi.

Tổ chức Tết Trung thu trăng miền biên giới

Công Sang - Xuân Thế |

Ngày 29/9/2020, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, Đồn Biên phòng Thanh, Đồn Biên phòng Hướng Lập (Hướng Hóa, Quảng Trị) phối hợp với các đơn vị, nhóm thiện nguyện tổ chức chương trình Trung thu cho em trên địa bàn đơn vị đóng quân.