Rộn ràng bầu cử sớm nơi huyện đảo Trường Sa

PV |

Ngày 16/5, quân và dân ở 20 tổ bầu cử của thị trấn Trường Sa và 2 xã đảo Sinh Tồn, Song Tử Tây thuộc khối đảo của huyện Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) rộn ràng đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, sớm hơn một tuần so với đất liền.


Tại đảo Song Tử Tây, điểm bỏ phiếu số 3 của huyện đảo Trường Sa ngay vào sáng sớm thời tiết trên đảo có một cơn mưa rào kéo dài 10 phút, khiến không khí trên đảo trở nên mát mẻ. Vào lúc 7 giờ, trời trong xanh, nắng nhẹ. Các cử tri đã có mặt từ sớm để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình, lựa chọn những người đủ năng lực, phẩm chất để bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Trên đảo, khắp các lối đi trong Ngày hội lớn của đất nước đều được trang trí rực rỡ với những băng rôn khẩu hiệu, lá cờ đỏ sao vàng tung bay. Việc bầu cử được bắt đầu vào lúc 7 giờ 10 phút và sau khi làm lễ khai mạc tại điểm bầu cử của Ủy ban nhân dân xã. Ngay sau đó, các cử tri đã tiến hành bỏ các lá phiếu bầu cử theo các hòm phiếu.

Hai chiến sỹ trẻ lần đầu tiên được đi bầu, theo dõi danh sách cử tri được niêm yết tại UBND xã Song Tử Tây (huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa). Ảnh: Sỹ Tuyên, Phan Sáu, Thắng Trung/TTXVN
Hai chiến sỹ trẻ lần đầu tiên được đi bầu, theo dõi danh sách cử tri được niêm yết tại UBND xã Song Tử Tây (huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa). Ảnh: Sỹ Tuyên, Phan Sáu, Thắng Trung/TTXVN 

Là một trong những người bỏ lá phiếu đầu tiên, cử tri Hoàng Thanh Tú phấn khởi cho biết, thông qua lá phiếu bầu hy vọng lựa chọn được những đại biểu ưu tú nhất vào các cơ quan dân cử các cấp. Đồng thời kỳ vọng các đại biểu trúng cử sẽ phát huy được trí tuệ, đạo đức của mình đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Cử tri Lưu Thị Cầm Hằng, đảo Song Tử Tây vui mừng nói: "Đọc danh sách đại biểu ứng cử vào Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, tôi mong chờ ngày đi bầu cử. Tôi có mặt từ sáng sớm và đã hoàn tất việc bỏ phiếu. Khi bỏ phiếu tôi đã cân nhắc rất kỹ, chọn bỏ phiếu cho những người ứng cử có trách nhiệm, mong rằng đại biểu trúng cử sẽ giúp đỡ nhân dân và nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống của những vùng khó khăn, hải đảo".

Trung tá Nguyễn Quốc Tuấn, Chính trị viên phó đảo Song Tử Tây thông tin, với các đơn vị trực chiến, sẵn sàng chiến đấu trên đảo Song Tử Tây, các cán bộ, chiến sĩ sẽ thay phiên trực để đi bỏ phiếu tại thùng phiếu chính, nhằm đảm bảo tất cả đều thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình song song với công tác trực sẵn sàng chiến đấu.

Cũng trong điều kiện thời tiết thuận lợi có nắng nhẹ và sóng biển hiền hòa, các điểm bỏ phiếu tại xã đảo Sinh Tồn chính thức tiến hành bỏ phiếu vào lúc 7 giờ. Tại sân chào cờ của đảo, đơn vị đã tổ chức làm lễ bầu cử theo đúng quy định. Các cử tri xếp hàng ngay ngắn và đợi đến lượt mình để bỏ phiếu. Trong số các cử tri bầu cử lần này, có rất nhiều cử tri trẻ lần đầu tiên tham gia bầu cử, trong lòng hết sức hồ hởi khi được thực hiện quyền của mình.

Đại diện cho các cử tri trên đảo Sinh Tồn, Trung tá Lê Văn Thông, Chính trị viên đảo Sinh Tồn chia sẻ, quân và dân Sinh Tồn hy vọng bầu được những đại biểu có đức có tài, hy vọng các đại biểu trúng cử sẽ mang tiếng nói của cử tri trên xã đảo Sinh Tồn cũng như huyện đảo Trường Sa đến với toàn quân, đồng bào nhân dân cả nước để thực hiện thắng lợi sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân ngày càng vững chắc.

Còn tại điểm bầu cử đảo Sơn Ca, công tác bầu cử cũng diễn ra theo đúng quy định. Trung tá Nguyễn Như Tuyến, Chính trị viên của đảo cho biết, cùng với việc tổ chức bầu cử, nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến được triển khai chặt chẽ, nghiêm túc, bảo đảm sẵn sàng chiến đấu, không để bị bất ngờ trong mọi tình huống.

Bên cạnh không khí sôi nổi ngày bầu cử sớm, công tác bầu cử diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các điểm bầu cử đều được tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả, an toàn... 

Ông Lê Đình Hải, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Trường Sa, Trưởng ban Bầu cử huyện đảo Trường Sa cho biết: Trước ngày bầu cử sớm huyện đã bố trí hai tàu Kiểm ngư KN 464 và KN 472 thuộc Chi đội Kiểm ngư số 4 đến từng đảo, điểm đảo để cung cấp hòm phiếu, thẻ cử tri cùng các vật chất để trang trí khánh tiết phục vụ cho bầu cử. Ngày 16/5, các khu vực bầu cử sẽ đồng loạt tổ chức bầu cử sớm. Sau đó hai tàu sẽ quay lại để tiếp nhận các hòm phiếu và trở về bờ trước ngày 22/5.

Toàn huyện Trường Sa có 6 đơn vị bầu cử với 24 tổ bầu cử, trong đó có 3 đơn vị bầu cử ngoài đảo là thị trấn Trường Sa, xã Song Tử Tây, xã Sinh Tồn với 21 điểm bỏ phiếu (gồm Song Tử Tây, Đá Lớn, Cô Lin, Len Đao, Sinh Tồn, Sinh Tồn Đông, Đá Thị, Sơn Ca, Nam Yết, Đá Nam, Trường Sa, Trường Sa Đông, An Bang, Thuyền Chài, Đá Đông, Đá Tây, Tiên Nữ, Tóc Tan, Phan Vinh, Núi Le, đá Lát).

Trong sáng 16/5, huyện đã tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại 20 điểm bỏ phiếu của 3 đơn vị ngoài đảo, ngoại trừ điểm bỏ phiếu Trường Sa sẽ thực hiện đúng ngày 23/5 với khối 3 đơn vị bầu cử trong đất liền.

(Nguồn: TTXVN)

TAGS

Xây dựng kịch bản bầu cử trong điều kiện dịch bệnh căng thẳng

PV |

Chỉ còn gần 10 ngày nữa là đến ngày bầu cử, các địa phương đang xúc tiến các hoạt động chuẩn bị trong khi tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên khắp cả nước.

Hướng Hóa sẵn sàng cho công tác bầu cử

Bích Liên |

Chỉ còn hơn hơn 2 tuần nữa là đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.


Đà Nẵng: Người cách ly sẽ được bỏ phiếu bầu cử trước cửa nhà

PV |

Ủy ban bầu cử TP Đà Nẵng tổ chức diễn tập bầu cử trong bốn tình huống khác nhau liên quan diễn biến dịch COVID-19.

Quảng Trị: Cần đảm bảo an ninh, triển khai phòng dịch trong công tác bầu cử

Hưng Thơ |

Để công tác bầu cử đại biểu Quốc hội Khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra thuận lợi, tỉnh Quảng Trị phải đảm bảo tốt an ninh, trật tự và triển khai thực hiện kịch bản phòng, chống dịch COVID-19.