Sau khi biết trúng tuyển đại học, thí sinh cần làm gì?

PV |

Sau khi trúng tuyển đại học, thí sinh còn một nhiệm vụ quan trọng nữa là xác nhận nhập học theo yêu cầu của các trường đã trúng tuyển trong thời gian từ ngày 17 - 30/9/2022.

Vụ đại học giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD & ĐT) lưu ý, trước 17 giờ ngày 30/9, tất cả các thí nghiệm phải xác nhận học trực tuyến trên hệ thống. 

Thí sinh không thực hiện quy trình này coi như từ cơ hội học tập trúng tuyển. 

 

Bộ GD & ĐT cho biết, hệ thống đã được nâng cấp có chức năng hỗ trợ thí nghiệm sinh tra cứu kết quả trúng tuyển, có thể xác nhận nhập học ngay trên hệ thống.

Trước đó, đối với thí nghiệm sinh trúng tuyển thuộc đối tượng xét tuyển thẳng, từ ngày 22/7 đến 17 giờ ngày 20/8, thí sinh có thể xác nhận nhập học trên hệ thống (các thí nghiệm sinh ra sẽ nhận học sinh không được đăng ký nguyện vọng tuyển sinh tiếp theo, ngoại trừ trường hợp được thủ trưởng cơ sở đào tạo cho phép không nhập học). 

Trong trường học chưa xác định, thí sinh có thể tiếp tục đăng ký nguyện vọng tuyển sinh trên hệ thống hoặc cổng dịch vụ quốc gia như các thí nghiệm sinh khác, để các cơ sở đào tạo xét tuyển nhập học theo. lịch chung. 

Thí sinh nộp chứng minh thư tuyển tại cơ sở đào tạo (theo hướng dẫn về thời gian, địa điểm của cơ sở đào tạo). Thí sinh xét tuyển có môn năng khiếu, sử dụng điểm năng khiếu của cơ sở đào tạo khác để xét tuyển, phải liên hệ với cơ sở đào tạo để đăng ký dự thi, hoặc nộp điểm thi năng khiếu.

(Nguồn: Ngày Nay)

Thí sinh lưu ý về các mốc thời gian xét tuyển đại học năm 2022

PV |

Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 24/8/2022 đã thông tin nhắc thí sinh ghi nhớ các mốc thời gian quan trọng trong quá trình xét tuyển để thực hiện đúng, đủ quy trình, bảo đảm quyền lợi khi tham gia xét tuyển.

Thí sinh nên lưu ý các mốc thời gian quan trọng tiếp theo trong xét tuyển Đại học 2022

PV |

Hệ thống đăng ký xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã mở trong thời gian 1 tháng qua (đến 17 giờ ngày 23/8/2022) để thí sinh chủ động trong việc đăng ký xét tuyển, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào đại học.

Người phụ nữ trúng tuyển đại học ở tuổi 40

Thanh Mai |

“Tôi vui vì cuối cùng ước mơ trúng tuyển được vào một trường đại học từ 20 năm trước giờ đây đã thành hiện thực”, chị cho biết.

Thí sinh trúng tuyển ĐH phải xác nhận nhập học trước 17 giờ ngày 26/9

Phạm Mai |

Thời hạn tối đa để thí sinh làm thủ tục xác nhận nhập học là trước 17 giờ ngày 26/9, bằng hình thực tiếp hoặc trực tuyến. Quá thời hạn trên, kết quả trúng tuyển của thí sinh sẽ bị hủy.