Sống mòn vì bệnh tật

Quang Đăng |

Dựa vào nghề biển, cuộc sống vợ chồng chị Lê Thị Hoa, trú tại Khu phố 1, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh (Quảng Trị) cũng sóng gió như công việc của mình. Khi tưởng chừng sắp có bình yên, chị Hoa lại phát hiện mắc căn bệnh suy thận mạn giai đoạn cuối. Từ đây, không chỉ riêng chị mà cả gia đình phải đối diện với cảnh… sống mòn vì bệnh tật.

Năm 1993, chị Hoa và chồng về sống dưới một mái nhà. Kết hôn với hai bàn tay trắng, anh chị phải xoay chạy đủ đường để dựng xây cuộc sống mới. Khó khăn nhân lên khi các con chào đời. Điều khiến vợ chồng chị Hoa đau lòng nhất là cô con gái thứ hai mắc bệnh down. Hiện tại, tuy đã 26 tuổi nhưng con chị Hoa vẫn như một đứa trẻ, mọi việc ăn uống, vệ sinh của cháu từ nhỏ đến giờ đều phụ thuộc vào ba mẹ. Nhiều khi, cả nhà phải chạy quanh đi tìm vì cháu lỡ ra khỏi nhà, rồi bị lạc đường.

Chị Lê Thị Hoa bên cô con gái mắc bệnh down - Ảnh: Q.Đ
Chị Lê Thị Hoa bên cô con gái mắc bệnh down - Ảnh: Q.Đ

Bám nghề biển nuôi 3 người con, trong đó có 1 cháu bệnh tật nên cuộc sống chưa bao giờ là dễ dàng với vợ chồng chị Hoa. Hiếm khi đôi tay của vợ chồng chị ngơi việc. Thế nhưng, con của anh chị vẫn thiếu thốn, thiệt thòi hơn nhiều so với bạn bè. Cũng vì khó khăn mà con của anh chị phải gác lại giấc mơ đèn sách. Đây cũng chính là nỗi buồn lớn nhất của vợ chồng chị.

Những vất vả, lo toan trong cuộc sống làm ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của chị Hoa. Chị ngày càng ốm yếu, không còn lo liệu được những công việc nặng nhọc. Đến bệnh viện khám, các bác sĩ phát hiện chị bị suy thận mạn giai đoạn cuối. Từ đó, mỗi tuần, chị Hoa phải chạy thận 3 lần. Vì sức khỏe yếu nên chị thường xuyên nhập viện cấp cứu, rồi buộc phải điều trị dài ngày. Theo các bác sĩ, lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe chị Hoa bây giờ là phẫu thuật ghép thận. Thế nhưng, thể trạng chưa cho phép chị Hoa bước vào ca phẫu thuật quan trọng này, chưa kể đến số tiền lớn cần phải chuẩn bị.

Cũng vì chưa được phẫu thuật nên sức khỏe của chị Hoa ngày càng xuống dốc. Phần lớn thời gian trong ngày chị chỉ nằm trên giường bệnh. Mỗi lúc ăn uống thứ gì, cơ thể không đáp ứng được, chị lại phải nôn ra. Bận rộn chăm sóc vợ, con, chồng chị Hoa không thể vươn khơi bám biển như trước. Anh cố thu xếp đi làm thuê, làm mướn nhưng chỉ đủ lo bữa rau, bữa cháo. Vì thế, cả gia đình rơi vào cảnh rất khó khăn, không biết ngày mai sẽ ra sao.

* Mọi sự ủng hộ gia đình chị Lê Thị Hoa xin gửi đến Báo Quảng Trị - 311 - Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 54010000470399 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; 102010000393537 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt NamChi nhánh Quảng Trị; 3900211011886 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: Chị Lê Thị Hoa, trú tại Khu phố 1, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Trao tặng 57 suất quà cho người khuyết tật nạn nhân da cam và người có hoàn cảnh khó khăn

Phương Nga- Kỉnh Ngọc |

Nhân kỷ niệm 24 năm Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4 (1998-2022), ngày  18/4/2022, Hội Người NKT, NNDC/Điôxin và Bảo trợ xã hội huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã tổ chức trao quà cho những người khuyết tật, nạn nhân da cam và người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Hoàn cảnh khó khăn của bà Hường

Ngọc Trang |

Bà Võ Thị Hường (sinh năm 1959) ở Khu phố 1, Phường 5, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) có hoàn cảnh rất đáng thương. Bao năm một mình lam lũ nuôi con, sống trong nghèo khó, cuối đời bà lại bị tai biến khiến cuộc sống cùng cực.

Thương hoàn cảnh cô bé mồ côi

Nam Phương |

Bố mất, mẹ bỏ đi làm ăn xa rồi mất tích, để lại Trần Thị Thủy Tiên (sinh năm 2012) khi ấy mới chỉ hơn 1 tuổi cho ông bà ngoại sống tại thôn Đơn Duệ, xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) chăm sóc. Đến nay, mỗi khi nhắc đến hoàn cảnh đáng thương của em, nhiều người vẫn không cầm được nước mắt.

Tặng 11 suất quà cho học sinh mồ côi có hoàn cảnh khó khăn

Lê An |

Ngày 23/3, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Quảng Trị và Công ty TNHH Thiết bị Minh Tâm (Tập đoàn MITALAB) đến thăm hỏi, tặng quà cho 11 em học sinh mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các huyện Cam Lộ, Gio Linh và TP. Đông Hà.