Sử dụng nước hoa, sáp thơm ôtô đúng cách

Khánh Linh |

Nước hoa, sáp thơm ôtô được ví như một loại “mỹ phẩm cho xe” là một trong những cách khử mùi xe, mang đến hương thơm cho xe được nhiều người lựa chọn.

Có không ít nguyên nhân dẫn đến mùi khó chịu trong ôtô như: mùi ghế da, mùi máy lạnh, mùi ẩm mốc, mùi thuốc lá… Để khắc phục mùi xe, người ta thường sử dụng nước hoa để ôtô.

Bên cạnh đó, những lọ nước hoa, sáp thơm để ôtô còn đóng vai trò như một vật dụng trang trí, góp phần mang đến cho không gian nội thất xe cảm giác sang trọng, đẳng cấp hơn.

Nước hoa và tinh dầu được thiết kế như một món đồ trang trí trên xe ôtô. Ảnh minh hoạ: Khánh Linh.
Nước hoa và tinh dầu được thiết kế như một món đồ trang trí trên xe ôtô. Ảnh minh hoạ: Khánh Linh.

Nước hoa ôtô (dầu thơm ôtô) là hỗn hợp các chất tạo mùi như tinh dầu tự nhiên, chất tạo hương thơm, chất hãm hương (lưu hương), dung môi hoà tan và chất gây bay mùi (thường là alcohol).

Hiện nay, nước hoa và sáp thơm dành cho xe ôtô được sản xuất với rất nhiều hình thức và mẫu mã đa dạng:

  • Nước hoa để taplo ôtô.
  • Nước hoa treo gương xe.
  • Nước hoa kẹp cửa gió.
  • Nước hoa xịt.
  • Sáp thơm để taplo.

Tuy nhiên, khi mua nước hoa xe hơi, người mua cần lưu ý một số yếu tố sau:

Ưu tiên nước hoa ôtô cao cấp, chính hãng

Nên chọn nước hoa cho ôtô cao cấp, chính hãng có nhãn mác, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Tránh mua những loại nước hoa để xe hơi trôi nổi, không rõ nguồn gốc, không thương hiệu, nước hoa giá rẻ…

Ưu tiên sử dụng nước hoa, tinh dầu nguồn gốc thiên nhiên

Theo kinh nghiệm được các lái xe lâu năm chia sẻ, một số mùi hương tinh dầu nên sử dụng trên xe để mang lại cảm giác thoái mái nhất là: tinh dầu bạc hà, quế, cà phê, sả...

Mẫu thiết kế nước hoa trên ôtô ngày càng đa dạng. Ảnh minh hoạ: Khánh Linh.
Mẫu thiết kế nước hoa trên ôtô ngày càng đa dạng. Ảnh minh hoạ: Khánh Linh.

Theo nhiều chuyên gia, những loại tinh dầu giá rẻ không phải là tinh dầu chiết xuất từ thực vật tự nhiên mà được tạo ra từ các chất tạo mùi như Aceton, Toluen, Focmaldehit… Những chất này ảnh hưởng gây hại rất nhiều đến cơ thể nhất là qua hai con đường chính là đường hô hấp và da.

Không chỉ ảnh hưởng tới sức khoẻ như nhiều người vẫn biết, nội thất bên trong xe cũng bị ảnh hưởng dễ xuống cấp nếu như trên xe có sử dụng sản phẩm nước hoa, sáp thơm kém chất lượng.

Đối với một số dòng xe sang như GLS của Mercedes-Benz, hãng xe còn khuyến cáo người mua không sử dụng tinh dầu thơm trên xe để đảm bảo độ bền của hệ thống da trong nội thất xe.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Tham khảo cách giúp con trẻ ham học

Ngọc Lê |

Vì quá kỳ vọng nên không ít phụ huynh đã tạo ra một áp lực lớn trên vai trẻ trong quá trình nuôi dạy con. Trong khi vấn đề quan trọng là phụ huynh phải tìm cách giúp trẻ ham học hơn, chủ động xem việc này như trách nhiệm của bản thân.

Nhiệt tình, tận tâm với công tác hội phụ nữ

Trúc Phương |

Nhiệt tình, tận tâm là điều mọi người thường nhận xét mỗi khi nhắc đến chị Nguyễn Thị Thanh Bình (sinh năm 1966), hiện sống tại Khu phố 8, thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ (Quảng Trị). Những năm qua, trên cương vị là Chủ tịch Hội phụ nữ thị trấn, chị Bình luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động, phong trào thi đua của các cấp hội và địa phương, nổi bật là cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động.

Tại sao chúng ta nên bắt đầu bữa sáng với gừng?

Bảo Trân |

Ăn hoặc uống nước gừng vào buổi sáng sẽ mang lại những lợi ích sức khỏe không ngờ, từ việc giúp giảm cân, nuôi dưỡng một làn da mịn màng đến tăng cường hệ miễn dịch…

Đà Nẵng: Phát động cuộc thi sáng tác ảnh về môi trường và đa dạng sinh học

Võ Hà |

Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp Báo Tài nguyên và Môi trường, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh thành phố triển khai phát động cuộc thi sáng tác ảnh về môi trường và đa dạng sinh học năm 2020 với chủ đề: “Đà Nẵng - Hành động vì thiên nhiên”.

Nỗi đau của bà Liên

Kăn Sương |

Ở tuổi gần đất xa trời nhưng bà Nguyễn Thị Liên (74 tuổi) ở thôn Hòa Hiệp, xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa không lúc nào được thảnh thơi, phải sống trong nỗi đau mất chồng, mất con. Sức khỏe không có, hằng ngày bà nương tựa vào con dâu và 2 cháu nội, hoàn cảnh của họ rất khó khăn.