Tạm dừng công tác cứu hộ tàu vận tải Glory Future

Trần Tuyền |

Ngày 23/10/2021, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Quảng Trị Phan Phùng Hải cho biết, công tác cứu hộ tàu vận tải Glory Future (thuộc Công ty Glory Future Shipping, Hồng Kông) với 20 thuyền viên, gồm 8 người Trung Quốc và 12 người Việt Nam, do ông Jwo Quojiang (sinh năm 1971, quốc tịch Trung Quốc) làm thuyền trưởng, bị mắc cạn trên vùng biển Quảng Trị phải tạm dừng vì thời tiết xấu, sóng to, gió lớn.

Trước đó, Ngày 17/10/2021, lúc tàu Glory Future đang neo đậu cách phao số 0 khoảng 3 hải lý chờ nhập cát của Công ty Cổ phần Đầu tư và Khoáng sản VICO Quảng Trị xuất đi Hàn Quốc thì bị sóng to, gió lớn đánh dạt về bờ Nam cảng Cửa Việt, cách phao số 0 khoảng 200 m và bị mắc cạn tại khu vực cách bờ 2 km.

Dự kiến các lực lượng sẽ triển khai phương án cứu hộ tàu Glory Future vào đầu tuần tới, khi thời tiết thuận lợi - Ảnh: T.T
Dự kiến các lực lượng sẽ triển khai phương án cứu hộ tàu Glory Future vào đầu tuần tới, khi thời tiết thuận lợi - Ảnh: T.T
Cơ quan chức năng đã khảo sát, phối hợp lên phương án ứng cứu. Tuy nhiên, vì tàu Glory Future có tải trọng lớn, trang thiết bị trên tàu hiện đại nên thuyền trưởng đề nghị cho tàu neo đậu tại vị trí mắc cạn. Khi thời tiết thuận lợi, sẽ tính phương án di chuyển tàu ra khỏi vị trí trên.

Ngày 20/10, chủ tàu Glory Future đã ký hợp đồng với Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn để tiến hành cứu hộ. Cảng vụ Hàng hải Quảng Trị yêu cầu chủ tàu lập phương án phòng ngừa sự cố tràn dầu và phía chủ tàu cũng đã ký hợp đồng với Trung tâm Ứng phó sự cố tràn dầu miền Trung ở Đà Nẵng.

 
Ngày 21/10, Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn điều động 2 tàu kéo có công suất 5.600 HP và 3.700 HP đến biển Cửa Việt. Trung tâm Ứng phó sự cố tràn dầu miền Trung cũng điều 2 tàu cùng phao vây phòng chống sự cố tràn dầu để phối hợp triển khai công tác cứu hộ tàu vận tải Glory Future. Phương án cứu hộ tàu Glory Future là sử dụng tàu kéo để kéo tàu ra khỏi vùng mắc cạn. Nếu phương án trên không thành công sẽ nạo vét một luồng mới trên biển để kéo tàu ra.
 
Được biết, ngoài 1 tàu kéo bị hỏng máy phải đi sửa chữa, hiện 3 tàu cùng tham gia công tác cứu hộ cũng đã di chuyển đến nơi an toàn để tránh thời tiết xấu. Dự kiến, lực lượng cứu hộ sẽ triển khai phương án cứu hộ tàu Glory Future vào đầu tuần tới, khi thời tiết thuận lợi hơn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Cảnh báo mưa đặc biệt lớn, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất tại miền Trung và các chỉ đạo ứng phó

PV |

Đêm qua các tỉnh khu vực miền Trung từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi xảy ra mưa đặc biệt lớn. Dự báo, từ sáng sớm 23/10 đến ngày 25/10 ở khu vực từ Quảng Trị đến Phú Yên có mưa to đến rất to và dông, các tỉnh, thành phố từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định có lượng mưa phổ biến từ 200-400mm, có nơi trên 450mm.

Công điện chỉ đạo ứng phó mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt

PV |

Ngày 22/10, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai - Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã ban hành Công điện số 15/CĐ-VPTT đề nghị các tỉnh từ Quảng Bình đến Bình Định chủ động triển khai các biện pháp ứng phó mưa, lũ.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh viếng Đại lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ

PV |

Ngày 22/10, thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đã đến viếng Đại lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ tại chùa Ráng, xã Quang Lãng, huyện Phú Xuyên, TP. Hà Nội. 

Quy định mới về lãi suất rút trước hạn tiền gửi tại tổ chức tín dụng

Minh Đức |

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đang dự thảo Thông tư quy định về việc áp dụng lãi suất rút trước hạn tiền gửi tại tổ chức tín dụng (TCTD), chi nhánh ngân hàng nước ngoài thay thế Thông tư 04/2011/TT-NHNN ngày 10/3/2011.