Tạm dừng toàn bộ hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe ô tô tại thành phố Đông Hà

Q.H |

Thực hiện Chỉ thị số 14 của UBND tỉnh Quảng Trị, Sở Giao thông vận tải vừa có văn bản yêu cầu Trung tâm Quản lý bến xe khách tỉnh và các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn tạm dừng toàn bộ hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe ô tô tại thành phố Đông Hà kể từ 19 giờ, ngày 10/8/2020 cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, tạm dừng các tuyến cố định có tuyến đi và đến tại các bến xe khách trên địa bàn thành phố Đông Hà gồm: Bến xe Đông Hà và Bến xe phía Nam Đông Hà; các xe hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe taxi, xe hợp đồng hoạt động trên địa bàn thành phố Đông Hà; các hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe buýt.

Bến xe Đông Hà trong những ngày giãn cách xã hội
Bến xe Đông Hà (Quảng  Trị)

Quy định trên không áp dụng cho trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất.

Trong văn bản vừa ban hành, Sở Giao thông vận tải yêu cầu tạm thời đình chỉ có thời hạn hiệu lực của các phù hiệu, biển hiệu do Sở Giao thông vận tải đã cấp cho các phương tiện kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định, hành khách bằng xe buýt, hành khách bằng xe taxi, hành khách xe hợp đồng đã được yêu cầu tạm dừng nêu trên.

Sở Giao thông vận tải yêu cầu Trung tâm Quản lý bến xe khách tỉnh thực hiện nghiêm túc việc dừng hoạt động của các tuyến vận tải khách hàng cố định và thông báo tại khu vực bến xe khách thông tin trên hệ thống loa phát thanh, bảng điện tử… để người dân được biết. Yêu cầu các đơn vị vận tải khách triển khai thông báo của Sở Giao thông vận tải đến chủ phương tiện, quản lý xe, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách được biết. Các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Được biết, trước đó, Sở Giao thông vận tải tỉnh cũng ra thông báo, kể từ 18 giờ ngày 7/8/2020, tạm dừng toàn bộ hoạt động của các phương tiện vận chuyển hành khách đi từ Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế, Quảng Trị đến Quảng Nam và ngược lại (gồm tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, taxi) cho đến khi có thông báo mới.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quảng Trị: TP. Đông Hà như thế nào sau chỉ thị giãn cách xã hội

Hưng Thơ |

Bắt đầu từ 19h tối ngày 10.8, TP. Đông Hà của tỉnh Quảng Trị thực hiện giãn cách xã hội 15 ngày để phòng dịch COVID-19.

Chúng ta có lòng tin không để dịch bệnh bùng phát trên diện rộng

Trần Mạnh – Đình Nam |

Đến nay đã ghi nhận các ca bệnh COVID-19 trong cộng đồng tại một số địa phương, nhưng chủ yếu liên quan đến các ca nhiễm ở cụm 3 bệnh viện ở Đà Nẵng và một vài điểm ở Đà Nẵng. Nếu các địa phương tiếp tục thực hiện quyết liệt, nghiêm túc các chỉ đạo, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ráo riết chống gian lận thi công nghệ cao từ khẩu trang

Phạm Mai |

Phát khẩu trang cho thí sinh, tập huấn nhận biết gian lận công nghệ cao cho giám thị, kiểm tra khẩu trang... là các giải pháp được nhiều địa phương thực hiện để chống gian lận thi Tốt nghiệp THPT.

Những món ngon chữa bệnh từ mộc nhĩ

An Ly |

Mộc nhĩ là thực phẩm có tính chất dược liệu quan trọng và được sử dụng như một vị thuốc chữa bệnh của y học cổ truyền.