Tặng con giống, tạo sinh kế hậu lũ lụt cho nhân dân biên giới

Phan Vĩnh |

Ngày 13/11/2020, thông qua kết nối của Đồn Biên phòng Hướng Lập, các tổ chức từ thiện đã tặng hàng ngàn con giống cho đồng bào xã Hướng Lập (Hướng Hóa, Quảng Trị) để tạo sinh kế hậu lũ lụt.

Trong đợt này, các nhóm từ thiện Nhân ái Hà Nội, Đoàn Thanh niên K01 Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Quỹ thiện nguyện NDTC, Nhóm KTCL đã tặng 12 ngàn con gà, ngan giống; 20 con lợn giống; 6 tấn cám; 100 cái chăn và một số nhu yếu phẩm khác trị giá hơn 300 triệu đồng

Trung tá Nguyễn Công Trình, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Hướng Lập cho biết: Trong đợt mưa lũ vừa qua, xã Hướng Lập bị thiệt hại nặng nề; nhiều người chết và mất tích. Nhiều nhà cửa, tài sản của người dân bị lũ cuốn trôi. Nhân dân thiếu thốn “trăm bề”. Đặc biệt con giống, cây giống đang thiếu trầm trọng. Nhận thấy, để tạo sinh kế lâu dài, khắc phục hậu quả và tái thiết sau mưa bão cho bà con nhân dân là vấn đề bức thiết trong chương trình hành động của các cấp các ngành. Vì vậy, thông qua kêu gọi các tổ chức xã gọi, huy động các nguồn lực để hỗ trợ cây giống, con giống cho đồng bào vùng biên là thiết thực, phù hợp với nhu cầu trước mắt và lâu dài của nhân dân.

“Cám ơn các đoàn từ thiện, các tổ chức đã quan tâm đến nhu cầu bức thiết của nhân dân. Trong thời gian tới, rất cần sự chung tay đóng góp của các tổ chức trong và ngoài tỉnh, tiếp tục ủng hộ con giống, cây giống để tạo sinh kế cho cư dân hậu lũ lụt”, Trung tá Nguyễn Công Trình nhấn mạnh.

Một số hình ảnh các tổ chức từ thiện đã tặng hàng ngàn con giống cho đồng bào xã Hướng Lập: 

 
 
 
 
 
 
 


 
 
 
 

TAGS

Mỹ trao tặng Việt Nam 100 máy thở phục vụ chống dịch COVID-19

Hoàng Gia |

Việc trao tặng được thực hiện theo đề nghị của Tổng thống Donald Trump hỗ trợ Việt Nam tăng cường khả năng ứng phó với đại dịch COVID-19.

Trao tặng 30 suất quà tiếp sức mùa thi cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn

H.T |

Hưởng ứng Chương trình “Tiếp sức mùa thi" năm 2020, sáng nay 7/8/2020, Chi đoàn Báo Quảng Trị tổ chức trao 30 suất quà được huy động từ sự đóng góp của các mạnh thường quân với tổng trị giá 6 triệu đồng cho Tỉnh đoàn Quảng Trị để  hỗ trợ, tiếp sức cho 30 thí sinh mồ côi, thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh tham dự  kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Tiếp nhận 30 tấn gạo do Công ty cổ phần Đại Nam Ong Biển trao tặng

Tạ Hưng |

Ngày 18/5, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh Quảng Trị đã tổ chức tiếp nhận 30 tấn gạo hữu cơ do Công ty cổ phần Đại Nam Ong Biển trao tặng.

Trao tặng thiết bị y tế phòng chống dịch COVID- 19 cho Quân đội nhân dân Lào

Hồng Hà |

Ngày 23/4, tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do Thiếu tướng Hà Tân Tiến, Phó Tư lệnh Quân khu dẫn đầu đã tổ chức bàn giao trang thiết bị vật tư y tế cho Quân đội nhân dân Lào trong phòng chống dịch COVID- 19.