Tăng cường quản lý hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Ngọc Trang |

Ngày 22/4, Chi cục Thuế Khu vực Đông Hà - Cam Lộ phối hợp các nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ các giải pháp ứng dụng tổ chức hội nghị các giải pháp tăng cường quản lý hóa đơn điện tử (HĐĐT) khởi tạo từ máy tính tiền trên địa bàn TP. Đông Hà và huyện Cam Lộ. Khoảng 400 đại biểu đại diện các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp và hộ kinh doanh tham dự.


Việc triển khai HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền theo quy định của Luật Quản lý thuế; Nghị định số 123/2020/NĐ-CP và Thông tư số 78/2021/TT-BTC đã thực hiện gồm 2 giai đoạn: giai đoạn 1 từ ngày 15/12/2022 - 31/2/2023, trọng tâm giai đoạn này là các nhà hàng, quán ăn, khách sạn, siêu thị, cơ sở kinh doanh vàng bạc; giai đoạn 2 từ 1/4/2023 triển khai trên toàn quốc đối với toàn bộ đối tượng thuộc diện triển khai HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền.

Trong thời gian qua, Bộ Tài chính và Tổng Cục thuế đã có nhiều giải pháp chỉ đạo quyết liệt cùng với sự phối hợp của các ban, ngành có liên quan tăng cường quản lý HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền. Kết quả đạt được tính đến ngày 31/12/2023 về cơ bản khá tốt so với kế hoạch của các cục thuế tự xây dựng (94,36%).

Các đại biểu được giới thiệu các giải pháp sử dụng, quản lý HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền - Ảnh: N.T
Các đại biểu được giới thiệu các giải pháp sử dụng, quản lý HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền - Ảnh: N.T

Điều này không chỉ đóng góp vai trò quan trọng trong thực hiện mục tiêu chuyển đổi số của ngành thuế, chống thất thu thuế đối với lĩnh vực bán lẻ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng mà còn mang đến rất nhiều lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp, hộ cá nhân kinh doanh khi triển khai, chuyển đổi sử dụng HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền.

Tại hội nghị, các đại biểu được giới thiệu các giải pháp sử dụng, quản lý HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền trên các phần mềm ứng dụng về hóa đơn. Thảo luận, giải đáp các vướng mắc của doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh; xử lý khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các ứng dụng, chi phí chuyển đổi, sử dụng; vướng mắc các chính sách thuế.

Thông qua hội nghị nhằm đẩy nhanh quá trình áp dụng HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền cho các cơ sở sản xuất - kinh doanh, góp phần tạo lập môi trường kinh doanh bình đẳng, minh bạch, thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp và thực hiện thành công chuyển đổi số quốc gia.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Đại biểu Quốc hội Hà Sỹ Đồng: Cần tập trung xử lý các tổ chức tín dụng yếu kém

Nguyễn Thị Lý |

Ngày 15/1, tiếp tục chương trình Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội thảo luận tại hội trường về một số nội dung mới hoặc còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Các Tổ chức tín dụng (sửa đổi).

Đại biểu thảo luận tại hội trường Kỳ họp thứ 21 HĐND tỉnh khóa VIII

Hồng Hà |

Ngày 6/12, dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đăng Quang và các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng, Nguyễn Trần Huy, kỳ họp thứ 21, HĐND tỉnh khóa VIII đã tiến hành thảo luận trực tiếp tại hội trường về các giải pháp phát triển KT - XH. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng, các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các phó chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành tham dự.

Quảng Trị có 4 đại biểu được tôn vinh tại Hội nghị biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi toàn quốc lần thứ IV

Thu Hạ |

Tỉnh Quảng Trị có 4 đại biểu là những người cao tuổi tiêu biểu trong phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” được tôn vinh và tặng bằng khen tại Hội nghị biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi toàn quốc lần thứ IV, giai đoạn 2018-2023 diễn ra vào sáng qua 16/11 tại Hà Nội.

Quảng Trị có 4 đại biểu được vinh danh chủ tịch hội phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc

Thu Thảo |

Ngày 19/10, tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức Chương trình biểu dương Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc năm 2023 với chủ đề “Những bông hoa tháng 10”.