Tặng hàng ngàn cuốn sách mới cho học sinh bị ngập lụt vùng Lìa

Phan Khang |

Ngày 22/10, nhóm từ thiện Blue Smile (TP. Huế) phối hợp với Đội trinh sát đặc nhiệm- Bộ đội Biên phòng Quảng Trị (đóng quân tại thôn Làng Vây, xã Tân Long, Hướng Hoá) đã đến tặng hơn 1. 500 cuốn sách cho học sinh bị ngập lụt vùng Lìa.

Trong đợt mưa lũ vừa qua tại huyện Hướng Hoá đã có gần 1.500 hộ/ 6.500 người dân bị ảnh hưởng, toàn huyện có 41 người chết và mất tích.

 

Mưa lũ đã làm nhiều trường học, điểm trường bị sập và ngập nước. Trong đó có nhiều địa phương sách vở của học sinh bị nước lũ cuốn trôi hoặc bị ướt, học sinh và nhà trường điều kiện khó khăn, không thể mua sắm mới.

Nhằm chia sẻ khó khăn với nhà trường và các học sinh miền núi huyện Hướng Hoá, nhóm từ thiện Blue Smile- Nụ cười hi vọng do cựu sinh viên Trường Đại học Kinh tế Huế kêu gọi các nhà hảo tâm, Mạnh Thường Quân khắp cả nước đã đóng góp tài trợ hơn 3.000 cuốn sách và dụng cụ học tập cấp tiểu học.

Hôm qua, ngày 22/10, nhóm từ thiện Blue Smile phối hợp với Đội trinh sát đặc nhiệm- Bộ đội Biên phòng Quảng Trị (đóng quân tại thôn Làng Vây, xã Tân Long, Hướng Hoá) đã đến tặng trực tiếp cho các trường thuộc khu vực vùng Lìa, địa bàn dọc sông Sê Pôn, nơi đại đa số học sinh là người dân tộc thiểu số Vân Kiều, Pa Cô. Các xã này bị ngập trong trận lụt vừa qua làm hàng ngàn người dân bị ảnh hưởng, hàng chục hecta sắn, chuối bị hư hỏng.

Trong đợt này, nhóm từ thiện Blue Simle đã tặng hơn 1.500 cuốn sách mới từ lớp 1 đến lớp 5 cho học sinh các xã Thuận, Thanh, A Xing, Xy và Pa Tầng.

 
Nhóm từ thiện Blue Simle tặng sách ở xã Ba Tầng
 
Nhóm từ thiện Blue Simle tặng sách ở xã Thuận
 
Nhóm từ thiện Blue Simle tặng sách ở xã Thanh
 
Nhóm từ thiện Blue Simle tặng sách ở xã A Xing

Đại diện nhóm từ thiện cho biết, đời sống người dân khó khăn, bình thường học sinh ở các xã vùng Lìa đã không đủ sách vở để học. Mưa lũ vừa qua hầu hết sách vở đều bị lũ cuốn hoặc ướt. Có nhiều nơi phụ huynh và học sinh rửa bùn, phơi sách vở để tận dụng vì không có tiền mua mới. Sắp tới sau khi đường phía bắc Hướng Hoá khắc phục các điểm sạt lở, nhóm sẽ hỗ trợ cho các trường của xã Hướng Lập và Hướng Việt.

 

Trước đó, nhằm chia sẻ khó khăn với đồng bào miền núi huyện Hướng Hoá, nhóm từ thiện Blue Smile đã cứu trợ gần 300 két mì tôm cho các xã vùng Lìa và thị trấn Lao Bảo.

TAGS

Đề nghị công nhận và truy tặng Liệt sỹ cho 22 cán bộ, chiến sỹ Đoàn 337

YMS |

Ngày 20/10/2020, UBND huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) cho biết đã có công văn đề nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội xét công nhận và truy tặng Liệt sỹ cho cán bộ, chiến sỹ Đoàn 337 hi sinh trong thời gian tham gia cứu hộ cứu nạn tại địa phương.

Đà Nẵng tặng sách cho đại biểu dự đại hội Đảng bộ

Xuân Tiến |

Tại hội nghị thông tin tuyên truyền Đại hội lần thứ 22 Đảng bộ Đà Nẵng, Trưởng ban Tuyên giáo thành phố thông tin về quà tặng cho đại biểu dự đại hội.

Bộ Quốc phòng Mỹ trao tặng 9 xe cứu thương cho Bộ Quốc phòng Lào

Tổng hợp |

Đây được xem là một dấu mốc mới trong quan hệ Quốc phòng giữa Lào và Mỹ.

Dừng việc mua bình gốm làm quà tặng ở Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị

Nguyên Lý |

Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị cho biết việc dừng mua bình gốm quà tặng được thực hiện kịp thời và trên tinh thần rất cầu thị, ngay sau khi người dân có ý kiến về vấn đề này.