Tặng máy móc, con giống giúp nhân dân vùng biên sản xuất sau mưa lũ

Trần Hà - Phan Vĩnh |

Ngày 10/12/2020 Đồn Biên phòng Hướng Lập phối hợp với CLB An Phúc và các Mạnh Thường Quân (Trang Nguyen, Nhung Dinh, Tran Kim Ngoc, Hanh Nhan, Ngoc Minh Nguyen ) ở Hà Nội tặng quà trên địa bàn 2 xã Hướng Việt, Hướng Lập (Hướng Hoá, Quảng Trị).

Đoàn đã tặng 3 máy xay lúa, 5 con bò, 22 con dê, 10.000 con gà giống, 1,9 tấn bột cám cho các hộ gia đình bị thiệt hại nặng trên địa bàn 2 xã trên với trị giá 440 triệu đồng. 

 
 

Cùng ngày, Đồn Biên phòng Hướng Lập đã phối hợp với Câu lạc bộ Yêu lan sửa chữa và bàn giao 02 ngôi nhà cho nhân dân thôn Tri, xã Hướng Lập, trị giá khoảng 38 triệu.

 

Đồn Biên phòng Hướng Lập đóng quân trên địa bàn xã Hướng Lập. Quản lý địa bàn hai xã Hướng Lập và Hướng Việt của huyện Hướng Hóa, trong đợt lũ và sạt lở vừa qua là hai địa bàn chịu nhiều thiệt hại lớn về người, tài sản, vật chất, ruộng vườn... những người lính quân hàm xanh chúng tôi luôn phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, luôn bám dân, bám bản, triển khai nhiều phương án giúp nhân dân trước, trong và sau lũ. Trong những ngày qua ngoài những việc làm như kết nối, hỗ trợ, kêu gọi các Mạnh Thường Quân đến tặng quà giúp đỡ nhân dân sớm khắc phục. Để nhân dân sớm có cuộc sống ổn định và phát triển kinh tế lâu dài, trong những ngày qua đơn vị kết nội nhiều đơn vị, cá nhân hảo tâm tặng quà cho nhân dân bằng những vật phẩm cụ thể là con giống, vật nuôi...

 
 

Trung tá Nguyễn Công Trình - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Hướng Lập cho hay: Trong thời gian qua đơn vị rất cảm ơn các tổ chức, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã đem đến cho bà con những món quà vô cùng ý nghĩa như các con giống, vật nuôi, cây trồng... Đây là những phần quà hết sức giá trị giúp bà con nhân dân nơi biên giới kiến thiết, sản xuất và tạo sinh kế phát triển lâu dài, ổn định cuộc sống sau mưa lũ.

TAGS

Công tác phối hợp với chính quyền xã ngày càng chặt chẽ, toàn diện

Điếu Ngao |

Ngày 3/12/ 2020, Đảng ủy Đồn Biên phòng Hướng Lập (Hướng Hoá, Quảng Trị) tổ chức Hội nghị sơ kết phối hợp giữa Đảng uỷ Đồn Biên phòng Hướng Lập và Đảng uỷ 2 xã Hướng Việt, Hướng Lập giai đoạn 2016-2020 và ký quy chế phối hợp giai đoạn 2021-2025.

Đàn voọc ở Hướng Lập lại tiếp tục tấn công người

Hoàng Táo |

Ngày 30/11/2020, anh Nguyễn Đình Ngọc (33 tuổi), trú xã Tân Hợp, huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) đến Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa để tái khám lại vết thương bị voọc cắn. 

Cần di dời, tái định cư khẩn cấp 8 hộ dân ở xã Hướng Lập

Quang Hiệp |

UBND huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh  Quảng Trị hỗ trợ kinh phí thực hiện di dời và bố trí tái định cư khẩn cấp cho 8 hộ dân với 25 nhân khẩu ở thôn Cựp, xã Hướng Lập ra khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở cao.

Hơn nửa tỷ đồng tặng đồng bào vùng cô lập do mưa lũ Hướng Việt, Hướng Lập

Phan Vĩnh |

Ngày 7/11/2020 Đồn Biên phòng Hướng Lập (Hướng Hoá, Quảng Trị) phối hợp với Công ty Cổ phần Chứng khoán MB Hoàn Kiếm và Đoàn Thiện nguyện The Emerald Ngọc Lục Bảo (Hà Nội) đã tặng quà cho nhân dân 2 xã Hướng Việt, Hướng Lập với trị giá hơn 680 triệu đồng.