Đồn Biên phòng Ba Tầng:

Tặng quà hàng trăm triệu đồng chia sẻ khó khăn với nhân dân Lào

Nguyễn Khiêm |

Với tinh thần "giúp bạn như giúp mình", thời gian qua Đồn Biên phòng Ba Tầng (Hướng Hoá, Quảng Trị) đã kêu gọi sự hỗ trợ của các tổ chức và tiến hành nhiều đợt trao quà cho các bản ở phía bạn Lào.

Ngày 28/12, Chi đoàn Đồn Biên phòng Ba Tầng phối hợp CLB “Hơi ấm tình người” và Công ty Việt Hải - Hà Nội đã lắp đặt hệ thống lọc nước tại điểm Trường Mầm non thôn Hùn (xã Ba Tầng) trị giá gần 50 triệu đồng.

Đây là món quà thiết thực giúp trường có nguồn nước sạch, đảm bảo vệ sinh để phục vụ giáo viên, học sinh và người dân gần đó. 

Cùng ngày đơn vị tiếp tục tặng quà cho toàn thể các 68 hộ dân bản A Dong  và 55 hộ dân bản BLu - A Tang với 2,5 tấn gạo hữu cơ, gần 400 két mỳ tôm và áo ấm với trị giá khoảng 90 triệu đồng.

 
 
 
 Hệ thống lọc nước cho trường Mầm non thôn Hùn.

Trước đó, 27/12, tại biên giới tiếp giáp giữa bản Loa, xã Ba Tầng (Hướng Hoá) và bản Rạ (huyện Sa muoi, Salavan, Lào), Đồn Biên phòng Ba Tầng đã tổ chức tặng 1,5 tấn gạo hữu cơ, 215 thùng mỳ tôm và áo ấm, chăn... với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng cho nhân dân bản Rạ.

Trung tá Trần Đức Tứ, Chính trị viên Đồn Biên phòng Ba Tầng cho biết, bản Rạ là bản kết nghĩa với thôn Loa. Ngày thường, hai bản thường xuyên giao lưu, trao đổi hàng hoá và đặc biệt khi khó khăn đều chia sẻ, giúp đỡ nhau. Với tinh thần "giúp bạn như giúp mình", thời gian qua Đồn Biên phòng Ba Tầng kêu gọi sự hỗ trợ hàng hoá của các tổ chức và đã tiến hành nhiều đợt trao quà cho các bản ở phía bạn. Qua 3 đợt trao quà gần đây, có 6,7 tấn gạo hữu cơ, 1.000 két mỳ tôm, 100 áo ấm, chăn... với tổng trị giá khoảng 250 triệu đồng đã đến tay người dân nước bạn. Nhận được quà, bà con phía Lào vô cùng phấn khởi, tỏ lòng biết ơn bộ đội biên phòng và chính quyền Việt Nam đã quan tâm hỗ trợ lúc khó khăn.

 
 
 
 

 
 


TAGS

Hội Nhà văn nữ TP. Hồ Chí Minh tặng quà cho hộ nghèo ở Đakrong

Hoàng Hải |

Ngày 22/12/2020, Hội Nhà văn nữ TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Đồn Biên phòng Ba Nang (Đakrong, Quảng Trị) đã đến thăm và tặng quà cho người dân khó khăn trên địa bàn.

Tặng quà trị giá gần 350 triệu đồng cho người dân biên giới

Vĩnh Phan |

Trong dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944- 22/12/2020); 31 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân, cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Hướng Lập (Hướng Hoá, Quảng Trị) tiếp tục kêu gọi sự hỗ trợ của các Mạnh Thường Quân để hỗ trợ người dân trên địa bàn.

Tặng quà cho cư dân biên giới Việt - Lào với trị giá hàng trăm triệu đồng

Điếu Ngao |

Ngày 14/12, thông qua sự kết nối của Đồn Biên phòng Ba Tầng (Hướng Hoá, Quảng Trị), đơn vị đã phối hợp với các Mạnh Thường Quân tổ chức trao quà cho nhân dân 2 bản Tân Du, bản Xê (Sa Muồi, Salavan, Lào) tại cột mốc biên giới.

Trao quà cho các chốt biên phòng, trường mầm non và người dân xã Ba Tầng

Kăn Sương |

Ngày 12/9/2020, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức trao quà phòng, chống COVID – 19 đợt 2 cho các chốt biên phòng, trường mầm non và người dân xã Ba Tầng, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).