Thành lập thêm 4 chốt kiểm tra y tế tại huyện Hải Lăng

Quang Đăng |

Ngày 12/8/2021, Phó Chủ tịch UBND huyện Hải Lăng (Quảng Trị) Cáp Xuân Tá cho biết, để tăng cường phòng, chống COVID-19, UBND huyện vừa chỉ đạo thành lập thêm 4 chốt kiểm tra y tế tại các xã Hải Chánh, Hải Phong, Hải Dương, Hải Khê.

Mỗi chốt có đầy đủ các lực lượng gồm công an, y tế, dân quân tự vệ, tình nguyện viên... Nhiệm vụ của lực lượng trực chốt là kiểm soát người, phương tiện đến hoặc về địa phương thông qua việc đo thân nhiệt, hỗ trợ khai báo y tế, xác định người thuộc diện áp dụng các biện pháp y tế theo quy định phòng, chống COVID-19…

 

Theo ông Cáp Xuân Tá, hiện nay tình hình COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Người trở về từ các tỉnh, thành phố có dịch vẫn còn. Trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, địa phương tiếp giáp huyện Hải Lăng, một số trường hợp dương tính với SARS-CoV-2  vừa được ghi nhận. Vì thế nguy cơ dịch bệnh nảy sinh, lây lan là rất cao.

Với việc thành lập 4 chốt kiểm tra y tế mới, trên địa bàn huyện hiện có 7 chốt kiểm tra y tế. Lãnh đạo UBND huyện yêu cầu các chốt đảm bảo hoạt động hiệu quả theo đúng quy chế và quy định phòng, chống dịch nhưng vẫn phải bảo đảm thuận lợi lưu thông hàng hóa, đi lại của người dân

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quảng Trị dùng công nghệ AI đo thân nhiệt ở các chốt kiểm tra y tế

Hưng Thơ |

Ngoài việc áp dụng công nghệ AI để đo thân nhiệt, nhận diện an ninh qua mắt tại các chốt kiểm tra y tế phòng COVID-19, tỉnh Quảng Trị sẽ lắp đặt thêm camera hỗ trợ công tác giám sát.

Cần sớm xây dựng quy chế phối hợp công tác tại các chốt kiểm tra y tế

Q.H |

Ngày  30/6/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh chủ trì cuộc họp đánh giá tình hình hoạt động của các chốt kiểm tra y tế nhằm tăng cường công tác phòng, chống COVID-19 trên địa bàn.

Tăng cường hoạt động các chốt kiểm tra y tế trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Thế An - Trần Tú |

Từ 14/5, UBND tỉnh Quảng Trị đã có quyết định về việc thành lập các chốt kiểm tra y tế đối với người xuất phát hoặc đi qua vùng có dịch COVID-19 vào địa bàn tỉnh Quảng Trị. Với tinh thần không lơ là chủ quan, hoạt động kiểm soát y tế tại các chốt hiện vẫn đang được thực hiện khẩn trương, nghiêm túc, góp phần vào việc phòng chống dịch bệnh Covid - 19 khi tình hình đang có nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay.

Quảng Trị: Lập chốt kiểm tra, rà soát toàn bộ người trở về từ Đà Nẵng

Minh Trang |

Sau khi xuất hiện 3 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, tỉnh Quảng Trị khẩn trương lập 6 chốt kiểm tra y tế và nâng cấp độ kiểm soát COVID-19 đối với người trở về từ Đà Nẵng.