Thị trấn Cam Lộ siết chặt quản lý hoạt động loa kẹo kéo

Anh Vũ |

Ngày 25/2, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Cam Lộ (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) Thái Quang Hoàng cho biết, địa phương vừa có văn bản về việc quản lý hoạt động “karaoke di động” (loa kẹo kéo), nhạc sống trên địa bàn thị trấn.

Theo đó, UBND thị trấn Cam Lộ yêu cầu các tổ chức, cá nhân không được sử dụng loa kẹo kéo, nhạc sống vào các ngày làm việc trong tuần (từ thứ 2 đến thứ 6 trong tuần). Trường hợp tổ chức đám cưới, đám hỏi, lễ hội thì phải báo cáo với chính quyền địa phương.

 

Vào ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần được phép hoạt động nhưng đảm bảo âm thanh vừa phải và nghiêm cấm hoạt động từ 22 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ sáng ngày hôm sau.

Văn bản cũng nêu rõ, trường hợp vi phạm, tùy theo tính chất, mức độ sẽ có những hình thức xử lý theo quy định của pháp luật.

Thời gian áp dụng các biện pháp xử lý đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm bắt đầu từ ngày 1/3/2023.

“Văn hóa, văn nghệ là một trong những nhu cầu không thể thiếu trong đời sống, nhưng thời gian gần đây, tình trạng sử dụng “karaoke di động” (loa kẹo kéo), nhạc sống diễn ra tràn lan, bất kể ngày đêm, âm thanh quá lớn đã ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt và học tập của người dân trên địa bàn thị trấn. Vì vậy việc siết chăt, đưa hoạt đồng này vào nền nếp là hết sức cần thiết và được cán bộ và Nhân dân đồng tình ủng hộ”, ông Hoàng cho biết thêm.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Kết luận nguyên nhân vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương làm 32 người chết

PV |

Liên quan vụ cháy quán karaoke An Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, làm 32 người tử vong và 17 người bị thương, Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an tại Thành phố Hồ Chí Minh vừa có kết luận nguyên nhân vụ cháy cơ sở karaoke An Phú xảy ra tối 6/9.

Cần rà soát, chấn chỉnh hoạt động của cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke

Mai Lâm |

Liên tiếp các vụ cháy dẫn đến chết người hay những biến tướng trong hoạt động, nảy sinh tệ nạn xã hội ở các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, gây phức tạp về trật tự xã hội trong thời gian qua khiến dư luận băn khoăn về công tác quản lý nhà nước đối với loại hình kinh doanh có điều kiện này.

Bắt giam chủ quán karaoke An Phú sau vụ cháy khiến 32 người chết

PV |

Ông Lê Anh Xuân, chủ quán karaoke An Phú (TP. Thuận An, Bình Dương) đã bị khởi tố, bắt tạm giam tối 16/9 về tội Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy.

Vợ chủ quán Karaoke An Phú tự tin với hệ thống PCCC, nói thảm họa là do “xui rủi”

Thanh Mai |

Vợ của chủ quán karaoke An Phú cho biét ngay từ khi mở quán vợ chồng bà đã thiết lập hệ thống phòng cháy chữa cháy đúng quy định.